Em hãy tìm những từ ngữ thay thế cho từ in đậm sau bà viết tiếp vào chỗ chấm : lũ trẻ ngồi im nghe các cụ già kể chuyện.Hôm sau............ rủ nhau tìm những bông hoa tím.khi tìm được................... cảm thấy thích thú lắm
Hai câu văn sau liên kết với nhau bằng cách nào? Nêu tác dụng của cách liên kết đó.
Trên bậc tam cấp, hoa dạ hương chưa đơm bông, nhưng hoa nhài trắng mịn, hoa mộc, hoa ngâu kết chùm đang tỏa hương ngào ngạt. Dường như chúng đang cùng nhau khoe hương, khoe sắc.
Tìm những quan hệ từ trong câu sau : "Bé Thu rất khoái ra ban công ngồi với ông nội, nghe ông rủ rỉ giảng về từng loài cây." ?
Nhanh giùm mình nhé!!!!! Mình sẽ tk
Đặt dấu phẩy vào những chỗ cần thiết trong các câu sau:
Mùa xuân cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim.Chào mào sáo sậu sáo đen... đàn đàn lũ lũ bay đi bay về.Chúng nó gọi nhau trêu ghẹo nhau trò chuyện ríu rít... Hết mùa hoa chim chóc cũng vãn.
Trong câu: “Sầu riêng thơm mùi thơm của mít chín quyện với hương bưởi, béo cái béo của trứng gà, ngọt cái ngọt của mật ong già hạn.”
a) Tìm các tính từ có trong câu văn:
Cuộc chạy tiếp sức của các loài hoa trong thành phố được tác giả miêu tả theo trình tự nào ?
A. không gian
B. thời gian
C. thời gian kết hợp với không gian
- Câu " Rồi những hôm sau đó, bông nọ gọi bông kia, chỉ vài hôm sau, cây gạo đã như một cây đuốc lớn cháy rừng rực giữa trời". Tác giả muốn tả cây gạo như thế nào ?
A. Có nhiều cành lá màu đỏ tươi
B. Đang ra hoa với màu sắc rực rỡ
C. Đang chuyển nhường màu sắc cho các bông hoa khác
Cần gấp nha các bạn!!
Làm giùm mình nha^^Mai mình phải nộp bài !
Hai câu văn sau được liên kết với nhau bằng cách nào
" Đền thượng nằm chót vót trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh. Trước đền, những khóm hải đường đâm bông rực đỏ, những cánh bướm nhiều màu sắc bay dập dờn như đang múa quạt xòe hoa"
1.Hai câu :Khi phương đông vừa bẩn bụi hồng ,con họa mi ấy lại hót vang lừng chào nắng sớm.Nó kéo dài cổ ra mà hót,tựa hồ nó muốn các bạn gần xa gần đâu đó lắng nghe . Được liên kết với nhau bằng cách nào?
2.Tìm trạng ngữ và chủ ngữ trong câu sao :Rồi hôm sau, khi phương đông vừa bẩn bụi hồng, con họa mi ấy lại hót vang lừng chào nắng sớm
Trạng ngữ:..........................................................................
Chủ ngữ.............................................................................
3.Nêu tác dụng của dấu chấm than trong câu :Mong bạn hãy giữ gìn những dấu câu của mình,bạn nhé!
4.Hai câu sau được nối với nhau bằng cách nào:Có người chẳng may đánh mất dấu phẩy.Anh ta trở nên sợ những câu phức tạp và chỉ tìm những câu đơn giản.
5.Nếu bạn làm gì có lỗi với mẹ,bạn hãy viết từ 2 đến 3 câu những điều mình muốn nói lời xin lỗi mẹ.
6.Bộ phận vị ngữ trong câu :Bữa đó,đi ngang qua doạn lộ vắng giữa đồng, hai mẹ con chợi thấy cụ Tám nằm ngất bên đường.Là những từ ngữ nào?
7.Tìm từ đồng nghĩa với từ ''giúp đỡ'' rồi đặt một câu ghép có chứa từ tìm được
Về mùa xuân , khi mưa phùn và sương sớm lẫn vào nhau không phân biệt được thì cây gạo ngoài cổng chùa , lối vào chợ quê , bắt đầu bật ra nhưng đóa hoa đỏ hồng , làm sáng bừng lên một góc trời , tiếng đàn chim sáo về ríu rít như một cái chợ vừa mở , một lớp học vừa tan , một buổi liên hoàn đàn ca sắp bắt đầu ... Nghe nó mà xốn xang mãi không chán . Chúng chuyện trò râm ran , có lẽ mỗi con đều có chuyện riêng của mình , giữ mãi trong lòng hôm nay mới đc thổ lộ cùng bạn bè , nên ai cũng nói , cũng lắm lời , bất chấp bạn có lắng nghe hay không .
Ba câu ở trên đc liên kết bằng cách nào ?
Trong câu 2 và 3 có những đại từ nào ? thay thế cho từ ngữ nào ở câu 1 ?
1 tìm qua hệ từ trong mỗi câu sau và nêu rõ tác dụng của chúng
a, Chim,Mây,Nước và Hòa đều cho rằng tiếng hót kì diệu của Họa Mi đã làm cho tất cả bừng tỉnh dấc
b,Những hạt mưa to và nặng bắt đầu rơi xuống như ai ném đá, nhge rảo raò
c,Bé Thu rất khoái ra ban công ngồi với ông nội,nghe ông rủ rỉ giảng về từng loài cây
CÁC BẠN GIÚP MÌNH VỚI MÌNH CẦN GẤP LẮM
AI NHANH VÀ ĐÚNG MÌNH KÍCH CHO