giúp mình với mai mình thi rồi nhìn nhiều nhưng có 8 câu trắc ngiệm thôi ạ
<NB>Trong các phát biểu sau, phát biểu nào đúng với định luật về công?
<$>Các máy cơ đơn giản đều cho lợi về công.
<$>Không một máy cơ đơn giản nào cho lợi về công, mà chỉ lợi về lực và lợi về đường đi.
<$>Không một máy cơ đơn giản nào cho ta lợi về công, được lợi bao nhiêu lần về lực thì thiệt bấy nhiêu lần về đường đi và ngược lại.
<$>Các máy cơ đơn giản đều lợi về công, trong đó lợi cả về lực lẫn cả đường đi.
<TH>Người ta đưa vật nặng lên độ cao h bằng hai cách
Cách 1: Kéo trực tiếp vật lên theo phương thẳng đứng.
Cách 2: Kéo vật theo mặt phẳng nghiêng có chiều dài gấp hai lần độ cao h. Bỏ qua ma sát ở mặt phẳng nghiêng. So sánh công thực hiện trong hai cách. Phát biểu nào sau đây đúng.
<$>Công thực hiện cách 2 lớn hơn vì đường đi lớn hơn gấp hai lần.
<$>Công thực hiện cách 2 nhỏ hơn vì lực kéo trên mặt phẳng nghiêng nhỏ hơn.
<$>Công thực hiện ở cách 1 lớn hơn vì lực kéo lớn hơn.
<$>Công thực hiện ở hai cách đều như nhau.
<TH>Trong các phát biểu sau, phát biểu nào sai?
<$>Ròng rọc cố định chỉ có tác dụng đổi hướng của lực và cho ta lợi về công.
<$>Ròng rọc động cho ta lợi hai lần về lực, thiệt hai lần về đường đi, không cho ta lợi về công.
<$>Mặt phẳng nghiêng cho ta lợi về lực, thiệt về đường đi, không cho ta lợi về công.
<$>Đòn bẩy cho ta lợi về lực, thiệt về đường đi hoặc ngược lại, không cho ta lợi về công.
<TH>Kéo đều hai thùng hàng, mỗi thùng nặng 500 N lên sàn ô tô cách mặt đất bằng tấm ván đặt nghiêng (ma sát không đáng kể). Kéo thùng thứ nhất dùng tấm ván 4m, kéo thùng thứ hai dùng tấm ván 2 m. So sánh nào sau đây đúng khi nói về công thực hiện trong hai trường hợp?
<$>Trường hợp thứ nhất công của lực kéo nhỏ hơn và nhỏ hơn hai lần.
<$>Trong cả hai trường hợp công của lực kéo bằng nhau.
<$>Trường hợp thứ nhất công của lực kéo lớn hơn và lớn hơn 4 lần.
<$>Trường hợp thứ hai công của lực kéo nhỏ hơn và nhỏ hơn 4 lần.
<VD>Để đưa vật có trọng lượng P = 500 N lên cao bằng ròng rọc động phải kéo dây đi một đoạn 8 m. Lực kéo, độ cao đưa vật lên và công nâng vật lên là bao nhiêu?
<$>F = 210 N, h = 8 m, A = 1680 J
<$>F = 420 N, h = 4 m, A = 2000 J
<$>F = 210 N, h = 4 m, A = 16800 J
<$>F = 250 N, h = 4 m, A = 2000 J
<VDC>Người ta dùng một mặt phẳng nghiêng để kéo một vật có khối lượng 50 kg lên cao 2 m. Nếu không có ma sát thì lực kéo là 125 N. Thực tế có ma sát và lực kế là 175 N. Hiệu suất của mặt phẳng nghiêng dùng trên là bao nhiêu?
<$>81,33 %
<$>83,33 %
<$>71,43 %
<$>77,33%
<VD>Một người đi xe đạp đi đều từ chân dốc lên đỉnh dốc cao 5 m. Dốc dài 40 m, biết lực ma sát cản trở xe chuyển động trên mặt đường là 20 N và cả người cùng xe có khối lượng 37,5 kg. Công tổng cộng do người đó sinh ra là bao nhiêu?
<$>3800 J
<$>4200 J
<$>4000 J
<$>2675 J
<NB>Công suất là
<$>Công thực hiện được trong một giây.
<$>Công thực hiện được trong một ngày.
<$>Công thực hiện được trong một giờ.
<$>Công thực hiện được trong một đơn vị thời gian.
vẽ sơ đồ tư duy vật lý 8 chương 1 với ạ![]()
cách giải bài vật lý lớp 8 có đề là: bạn minh đi xe đạp từ chân dốc lên đỉnh dốc hết 1phut40giay, dốc cao 5m, dài 40m. bỏ qua ma sát giữa bánh xe với mặt đường. a)tính công mà bạn minh sinh ra, biết cả người và xe có khối lượng 65kg? b)tính công suất đạp xe của bạn minh
I- LÝ THUYẾT:
1. Khi nào ta nói 1 vật chuyển động, Cho ví dụ về vật chuyển động, ví dụ về tính tương đối của chuyển động và đứng yên. Cho ví dụ về cđđ và cđkđ.
2. Công thức tính vận tốc, vận tốc trung bình, đơn vị thường dùng của vận tốc là gì?
3. Cách đổi đơn vị vận tốc từ km/h =>m/s và ngược lại -Nói v ôtô = 40km/ h có nghĩa gì ?
4. Hai lực cân bằng là gì? Biểu diễn 2 lực cân bằng tác dụng vào 1 vật
5. Các loại Fms. Cho ví dụ về các trường hợp xuất hiện các loại lực ma sát mà em đã được học.
7. Nêu 3 yếu tố của lực.
8. Công thức tính áp suất. Đơn vị thường dùng của áp suất?
9. Công thức tính áp suất chất lỏng. Công thức tính lực đẩy Ac-si- met
10. Điều kiện để vật nổi, vật chìm, vật lơ lửng trong chất lỏng. Viết công thức tính độ lớn của lực đẩy Ac-si –met khi vật nổi trên mặt thoáng của chất lỏng
11. Cho ví dụ về sự tồn tại ASCL, ASKQ, lực đẩy Ac-si-met
điền từ thích hợp vào ô trống:
1. công cơ học phụ thuộc vào 2 yếu tố: lực tác dụng vào vật và...(1).....
2. khi vật có khả năng ...(2)... ,ta nói vật có cơ năng.
3. công thức nhiệt lượng vật thu vào là..(3)
4. nhiệt năng của 1 vật là tổng ...(4)... của các phân tử cấu tạo nên vật
để đưa 1 vật có trọng lượng 1000N lên cao 2m người ta dùng tấm vấn dài 3m với vận tốc kéo là 6m/s
A) công nâng vật trực tiếp
B) tính lực kéo vật bằng mặt phẳng nghiêng
C) công suất
giải giúp mình với ạ
Câu1:Cơ năng là gì?Cơ năng có các dạng nào?
Câu2:Khi nào thế năng của vật lớn?
Câu3:Nêu khái niện về công suất?
.
.
.
GIÚP MÌNH VỚI:')))
Aị có thể thống kê (hoặc vẽ sơ đồ ) bài học Vật Lý lớp 8 không ạ ??
Câu 1. Trình bày tính chất vật lý, ứng dụng, tính chất hóa học của Oxi và viết PTHH minh họa.
Câu 2. Trình bày phương pháp điều chế (nguyên tắc, PTHH) và thu khí oxi trong PTN.
Câu 3. Cho biết công thức tổng quát, phân loại và cách gọi tên Oxit.
Câu 4. Trình bày tính chất vật lý, ứng dụng, tính chất hóa học của hiđro và viết PTHH minh họa.
Câu 5. Trình bày phương pháp điều chế (nguyên tắc, PTHH) và thu khí hidro trong PTN.
Câu 6. Thế nào là phản ứng phân hủy? Phản ứng hóa hợp? Phản ứng thế? Viết phương trình hóa học minh họa.
A/LÝ THUYẾT:
1/Chuyển động cơ học là gì ? cho 2 VD
2/ Nêu VD chứng tỏ một vật có thể chuyển động so với vật này nhưng lại là đứng yên so với vật khác
3/Độ lớn của vận tốc đặc trưng cho tính chất nào của chuyển động ? Nêu công thức tính vận tốc, đơn vị vận tốc.
4/Chuyển động không đều là gì ? viết công thức tính vận tốc trung bình của chuyển động không đều?
5/ Lực có tác dụng như thế nào đối với vận tốc ? Nêu VD minh họa.
6/ Nêu các đặc điểm của lực và cách biểu diễn lực bằng vec tơ.
7/ Thế nào là 2 lực cân bằng ? Một vật chịu tác dụng của các lực cân bằng sẽ thế nào khi:
a/ Vật đang đứng yên
b/ Vật đang chuyển động
8/ Lực ma sát xuất hiện khi nào ? Nêu 2 VD về lực ma sát.
9/ Nêu 2 VD chứng tỏ vật có quán tính.
10/ Tác dụng của áp lực phụ thuộc vào những yếu tố nào ? Công thức tính áp suất ,đơn vị áp suất
11/Một vật nhúng chìm trong chất lỏng chịu tác dụng của một lực đẩy có phương chiều và độ lớn như thế nào ?
12/Điều kiện để vật chìm xuông nổi lên lơ lửng trong chất lỏng
13/ Trong khoa học thì công cơ học chỉ dùng trong trương hợp nào ?
14/ Viết biểu thức tính công cơ học. Giải thích rõ tưng đại lượng trong biểu thức và đơn vị
B/BÀI TẬP
1/Khi qua chỗ bùn lầy người ta thường dùng một tấm ván đặt kê trên để đi ? Hãy giải thích vì sao ?
2/Hãy giải thích vì sao người ta làm cho mũi kim, mũi đột nhọn, còn chân bàn ghế thì không ?
3/Một ô tô chuyển động từ A đến B với vận tốc 40km/h rồi chuyển động ngược lại từ B về A với vận tốc 50km/h . Tính vận tốc trung bình của ô tô đó .
4/ Một bình hình trụ cao 30 cm đựng đầy nước . Tính áp suất tại điểm M ở cách đáy bình 10 cm , biết trọng lượng riêng của nước là 10000 N/m3
5/ Hà nặng 38 kg ,biết diện tích tiếp xúc với mặt sàn của 1 bàn chân là 0,01 m2 .Tính áp suất Hà tác dụng lên sàn nhà.
6/ Một vận động viên đua xe đang luyện tập trên quãng đường dài 7km . Lúc đi anh ta đi hết 15 phút
Lúc về đi hết 20 phút.Tính vận tốc trung bình mà anh ta đạt được.
7/ Một mô tô khởi hành từ Hà Nội lúc 8 giờ ,đến Lạng Sơn lúc 11 giờ . Tính vận tốc trung bình của mô tô đó ? biết quãng Hà Nội-Lạng Sơn dài 150000 m.
8/ Một áp lực 600N gây áp suất 3000N/m2 lên diện tích bị ép có độ lớn là bao nhiêu ?