Gạch chân màu đỏ: Cụm động từ
Gạch chân màu xanh: Cụm danh từ
Gạch chân màu đỏ: Cụm động từ
Gạch chân màu xanh: Cụm danh từ
tìm danh từ , động từ , tính từ , cụm danh từ, cụm tính từ,số từ, lượng từ, chỉ từ, quan hệ từ , phó từ và đại từ trong bài tôi đi học . Hộ mình vs ạ
Tìm cụm danh từ, cụm động từ, cụm tính từ trong bài "Tôi đi học" từ đầu -> xem mà tôi thèm
tìm các cụm động từ cụm danh từ cụm tính từ của VIệt Nam trong đoạn văn sau ( gạch chân vào và đánh dấu các cụm) : Có một cậu bé ngỗ nghịch hay bị mẹ khiển trách . Ngày nọ giận mẹ , cậu chạy đến một thung lũng cách rừng rậm . Lấy hết sức mình, cậu thét lớn :"tôi ghét người " .Khu rừng có tiếng vọng lại :"tôi ghét người " . Cậu bé hốt hoảng quay về , sà vào lòng mẹ khóc nức nở . Cậu bé không sao hiểu được từ trong rừng lại có tiếng người ghét cậu . Người mẹ cầm tay con,đưa cậu trở lại khu rừng . BÀ nói " giờ con hãy hét lên thật to : " tôi yêu người ". Lạ lùng thay , cậu bé vừa dứt tiếng thì có tiếng vọng lại : " tôi yêu người " . Lúc đó , người mẹ mới giải thích cho con hiểu : " con ơi , đó là định luật trong cuộc sống chung ta . Cho con điều gì , con sẽ nhận lại điều đó . Ai gieo gió thì ắt gặp bão . Nếu con thù ghét người thì người cũng thù ghét con. Nếu con yêu thương người thì người cũng yêu thương con "
Từ văn bản Tôi đi học -Thanh Tịnh, viết đoạn văn khoảng 10 câu cảm nhận tâm trạng nhân vật "tôi" ngày đầu tiên đi học. Đoạn văn có sử dụng 1 câu bị động (gạch chân và chỉ rõ)
Viết 1 đoạn văn khoảng 7-10 câu nêu cảm nhận của em về tâm trạng của nhân vật tôi khi ngồi trong lớp học (trong truyện ngắn tôi đi học)
Mọi người giúp mình với!!!
Từ tâm trạng của nhân vật tôi trong ngày đầu tiên đi học (bài "Tôi đi học"- Thanh Tịnh) , hãy viết 1 đoạn văn 5 đến 7 câu bàn về vai trò của tính tự lập trong cuộc sống.
Giúp tớ với ạaa
Đọc lại hai đoạn văn của Thanh Tịnh và trả lời câu hỏi:
Trước sân trường làng Mĩ Lí dày đặc cả người. Người nào áo quần cũng sạch sẽ, gương mặt cũng vui tươi và sáng sủa.
Trước đó mấy hôm, lúc đi ngang qua làng Hòa An bẫy chim quyên với thằng Minh, tôi có ghé lại trường một lần. Lần ấy trường đối với tôi là một nơi xa lạ. Tôi đi chung quanh các lớp để nhìn qua cửa kính mấy bản đồ treo trên tường. Tôi không có cảm tưởng nào khác là nhà trường cao ráo và sạch sẽ hơn các nhà trong làng.
(Tôi đi học)
a. Cụm từ trước đó mấy hôm bổ sung ý nghĩa gì cho đoạn văn thứ hai?
b. Theo em, với cụm từ trên hai đoạn văn đã liên hệ với nhau như thế nào?
c. Cụm từ trước đó mấy hôm là phương tiện liên kết đoạn. Hãy cho biết tác dụng của việc liên kết đoạn trong văn bản.
PBCN vê dòng cảm xúc của nhân vật tôi trong tác phẩm " Tôi đi học " (từ 10 đến 12 câu)
Đề bài : Từ văn bản " Tôi đi học " , hãy kể chuyện ngày đầu tiên đi học của em
~ Giúp mình với , mai mik cần nộp rồi
viết đoạn văn ngắn trích từ văn bản " Tôi đi học "
MỌI NGƯỜI GIÚP MÌNH VỚI Ạ