Tin tưởng nhé
T.I.C.K cho mình nha
Chúc bạn hok tốt
cảm ơn hai bạn nhé
Tin tưởng nhé
T.I.C.K cho mình nha
Chúc bạn hok tốt
cảm ơn hai bạn nhé
Gạch dưới từ chỉ nghị lực của con người trong các câu sau:
- Anh ấy làm việc một cách bền bỉ , không ngại khó.
- Anh ấy luôn phấn đấu vươn lên trong mọi hoàn cảnh.
- Anh ấy luôn tin tưởng vào những điều tốt đẹp.
Gạch dưới các từ chỉ ý chí của con người trong mỗi câu sau:
a. Anh ấy làm việc một cách bền bỉ, không ngại khó khăn.
b. Anh ấy luôn biết phấn đấu vươn lên trong mọi hoàn cảnh.
c. Anh ấy không chịu lùi bước trước khó khăn, gian khổ.
d. Anh ấy luôn tin tưởng vào những điều tốt đẹp
Trong mỗi câu dưới đây, từ lạc quan được dùng với nghĩa nào ? Em hãy trả lời bằng cách đánh dấu x vào ô thích hợp.
Câu | Luôn tin tưởng ở tương lai tốt đẹp | Có triển vọng tốt đẹp |
Tình hình đội tuyển rất lạc quan. | ||
Chú ấy sống rất lạc quan | ||
Lạc quan là liều thuốc bổ. |
Cho câu văn: Bố tin rằng con luôn cố gắng và sẽ không bao giờ là người lính hèn nhát trên mặt trận gian khổ ấy.
Gạch dưới các danh từ trong câu văn trên.
Gạch dưới từ chỉ nghị lực của con người trong các câu sau:
Anh ấy luôn phấn đấu vươn lên trong mọi hoàn cảnh
Hãy sắp xếp lại những câu dưới đây để có đoạn đối thoại về anh Nguyễn Ngọc Ký trong câu chuyện Bàn chân kì diệu.
1. Em: Anh ơi, ý chí và nghị lực có thể giúp con người làm được những việc phi thường anh nhỉ?
2. Anh: Anh rất khâm phục anh ấy.
3. Em: Vâng, đúng đấy anh ạ, đúng là về thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký bị liệt cả hai tay mà tập viết và viết được bằng chân. Đúng là bàn chân kì diệu anh nhỉ?
4. Em: Em sẽ luyện chữ thật đẹp anh ạ, em còn cả đôi bàn tay lành lặn mà.
5. Anh: Anh tin em sẽ làm được điều ấy.
6. Em: Anh ơi! Hôm nay đi học em được nghe câu chuyện Bàn chân kì diệu anh ạ.
7. Anh: Đó là câu chuyện nói về Nguyễn Ngọc Ký phải không em?
8. Anh: Nguyễn Ngọc Ký là tấm gương sáng cho anh em ta học tập đấy em ạ!
Hãy sắp xếp lại những câu dưới đây để có đoạn đối thoại về anh Nguyễn Ngọc Ký trong câu truyện ' Bàn chân kì diệu :
1.Em :Anh ơi , ý chí và nghị lực có thể giúp con người làm được những việc phi thường anh nhỉ ?
2.Anh :Anh rất khâm phục anh ấy
3.Em : Vâng , đúng đấy anh ạ , đúng là về thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký bị liệt cả hai tay mà tập viết và viết được bằng chân . Đúng là bàn chân kì diệu anh nhỉ
4.Em : Em sẽ luyện chữ thật đẹp anh ạ , em còn cả đôi bàn tay lành lặn mà
5.Anh:Anh tin em sẽ làm được điều ấy .
6.Em :Anh ơi ! Hôn nay đi học em nghe được câu chuyện ' Bàn chân kì diệu ' anh ạ .
7.Anh : Đó là câu chuyện nói về Nguyện Ngọc Ký phải không em ?
8.Anh:Nguyễn Ngọc Ký là tấm gương sáng cho anh em ta học tập đấu !
GIÚP MÌNH VÓI , MÌNH ĐANG CẦN GÁP
Bài 1 : Gạch dưới những câu kể ai làm gì ?trong đoạn văn dưới đây .Dùng gạch chéo để tách bộ phận chủ ngữ và vị ngữ của từng câu tìm được
Buổi mai hôm ấy ,một buổi mai đây sương thu và gió nhẹ ,mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi đi trên con đường dài và hẹp .Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi,vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn:hôm nay tôi đi học .Cũng như tôi ,mấy cậu học trò bỡ ngỡ đứng nép bên người thân ,chỉ dám đi từng bước nhẹ .Sau một hồi trống,mấy học trò cũ sắp hàng dưới hiên rồi đi vào lớp
Bài 3 :
a) tìm từ ghép có tiếng đẹp đứng trước khạc sau
...................................................
b)xếp các từ ghép tìm được ở câu a rồi chia thành hai nhóm : từ ghép có nghĩa tổng hợp,từ ghép có nghĩa phân loại
Gạch một gạch dưới chủ ngữ, gạch hai gạch dưới vị ngữ của câu kể Ai thế nào ? trong đoạn văn sau :
Rồi những người con cũng lớn lên và lần lượt lên đường. Căn nhà trống vắng. Những đêm không ngủ, mẹ lại nghĩ về họ. Anh Khoa hồn nhiên, xởi lởi. Anh Đức lầm lì, ít nói. Còn anh Tịnh thì đĩnh đạc, chu đáo.