(2 điểm) HS gạch chân dưới mỗi từ dùng sai được (0,5đ), thay đúng 1 từ được (0,5đ).
Câu | Từ dùng sai | Sửa lại |
a | chứng thực | chứng kiến |
b | yếu điểm | điểm yếu |
(2 điểm) HS gạch chân dưới mỗi từ dùng sai được (0,5đ), thay đúng 1 từ được (0,5đ).
Câu | Từ dùng sai | Sửa lại |
a | chứng thực | chứng kiến |
b | yếu điểm | điểm yếu |
Gạch chân dưới từ dùng sai và thay bằng từ dùng đúng trong các câu sau:
a. Tiếng Việt có khả năng diễn tả linh động mọi trạng thái tình cảm của con người.
b. Ngày mai, lớp ta sẽ được cô giáo cho đi thăm quan Viện bảo tàng của tỉnh.
Viết một đoạn văn(7-10 câu) chủ đề học tập có dùng danh từ và cụm danh từ. Gạch chân các danh từ và cụm danh từ.
Các bạn giúp mình với mình cần gấp,bạn nào đúng mình tick cho!!!
Đề bài : Viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu kể lại một sự việc trong đoạn trích " Bài học đường đời đầu tiên " bằng lời của một nhân vật mà em tự chọn.
Cảm ơn các bạn rất nhiều!!!
Các bạn giúp mình với nhé!!! Bạn nào làm tốt mình tick cho!!!
Đề bài : Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả.
Cảm ơn các bạn rất nhiều nhé!!!
Viết một đoạn văn ngắn khoảng 5 - 7 dòng chủ đề tự chọn. Trong đoạn văn có sử dụng danh từ, cụm danh từ. Gạch chân dưới các danh từ và cụm danh từ đó.
Viết đoạn văn nêu cảm nhận về cây tre Việt Nam.Đoạn văn có dùng phép tu từ so sánh và câu trần thuật đơn(gạch chân và chú thích).
hãy viết một đoạn văn phát biểu cảm nghĩ của em về hình ảnh của người mẹ trong bài ca dao "À ơi tay mẹ"của tác giả Bình Nguyên.Trong đoạn văn có sử dụng một phép tu từ so sánh.(gạch chân dưới phép tu từ so sánh đó).
viết 1 đoạn văn kể về 1 người bạn mới quen có dùng 2 số từ và 2 lượng từ
Viết một đoạn văn có chủ đề học tập. Trong đoạn văn có sử dụng các từ ghép, từ láy, từ mượn, danh từ, cụm danh từ, động từ, cụm động từ, tính từ, cụm tính từ, số từ, lượng từ, chỉ từ. Gạch chân các từ đó.