tìm và gạch chân quan hệ từ trong đoạn trích sau:
cò và vạc là 2 anh em , nhưng tính nết rất khác nhau . Cò ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập ,còn Vạc lười biếng ,suốt ngày chỉ nằm ngủ .Cò bảo mãi mà Vạc chảng nghe . Nhờ chăm chỉ siêng năng nên Cò học giỏi nhất lớp
Tìm các quan hệ từ (hoặc cặp quan hệ từ) trong đoạn văn sau và nêu rõ chúng chỉ quan hệ gì:
Cò và Vạc là hai anh em nhưng tính nết rất khác nhau. Cò ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập còn Vạc thì lười biếng, suốt ngày chỉ nằm ngủ. Cò bảo mãi mà Vạc chẳng nghe. Nhờ chăm chỉ siêng năng nên Cò học giỏi nhất lớp.
Mình đang rất cần
Ai nhanh ai đúng mình tick cho
Bài 1. Gạch chân dưới các vế câu, khoanh tròn các quan hệ từ, cặp quan hệ từ nối các vế câu trong những câu ghép:
a. Cò bảo mãi nhưng Vạc chẳng nghe.
b. Vì Vạc sợ chúng bạn chê nhạo nên ban đêm, Vạc mới bay đi kiếm ăn.
c. Giá Vạc cũng chăm học như Cò thì Vạc không phải chịu cảnh ngu dốt như vậy.
d. Không những Cò chăm học mà Cò còn chịu khó mò cua bắt tép.
Gạch 1 gạch dưới các vế câu, khoang tròn dưới các quan hệ từ nối các vế câu tong mỗi câu ghép sau:
a.Vì Vạc sợ chúng bạn chế nhạo nên ban đêm Vạc mới hay đi kiếm ăn. b.Giá Vạc cũng chăm chỉ như Cò thì Vạc đã không chịu cảnh ngu dốt như vậy. c.Hễ em nhìn thấy bộ lông vằn của hổ thì em lại nghĩ tới câu chuyện "Trí khôn". d.Tuy Rùa chậm chạp nhưng Rùa vẫn thắng Thỏ trong cuộc chạy đua.
Giúp mình với, mik đang gấp !!!!!
Xác định chủ ngữ và vị ngữ trong từng vế câu ghép:
a) Vì Vạc sợ chúng bạn chế nhạo nên ban đêm Vạc mới bay đi kiếm ăn.
b) Không những Cò chăm chỉ học mà Cò còn chịu khó mò cua, bắt tép.
Bài 1. Em hãy gạch chân dưới các quan hệ từ hoặc cặp quan hệ từ trong các câu sau:
a) Vì trời mưa to nên đường ngập nước.
b) Bé Thu rất khoái ra ban công ngồi với ông nội, nghe ông rủ rỉ giảng về từng loài cây.
c) Tuy nhà ở rất xa nhưng bạn Hồng vẫn luôn đi học đúng giờ.
d) Chẳng những Hồng chăm học mà bạn ấy còn rất chăm làm.
e) Gió thổi mạnh nên cây bị đổ.
Điền quan hệ từ thích hợp vào chỗ trống trong từng câu sau rồi xác định chủ ngữ, vị ngữ trong mỗi câu đó:
a) Cò thì chăm chỉ học hành ………. Vạc lại lười biến, ham chơi.
b) Cô giáo đã nhắc Đạt nhiều lần …………. Đạt vẫn nói chuyện trong giờ học.
c) Trời hạn hán mấy năm liền……..muông thú trong rừng bắt đầu thiếu nước.
d) Cuối tuần, tôi có thể đi hiệu sách………..tôi sẽ đến thư viện.
Trong các câu sau câu nào có cặp quan hệ từ biểu thì quan hệ điều kiện kết quả?
A. Nhờ sự nhiệt tình của cô giáo nên Nết đã được đi học.
B. Tuy Lan đã rất cố gắng nhưng bạn vẫn không đạt được kết quả tốt.
C. Nếu em chăm chỉ học tập thì mẹ sẽ rất vui.
D. Bạn không chỉ ngoan ngoãn mà bạn còn rất tốt bụng.
Câu 13: Dòng nào dưới đây là nhóm các từ đồng nghĩa?
1/ Tìm và ghi lại các quan hệ từ có trong các câu sau và cho biết tác dụng của chúng :
a/ Mưa ngớt hạt rồi dần dần tạnh hẳn.
b/ Cô giáo đi với chúng tôi đến nhà bạn ấy.
c/ Cò bảo mãi mà Vạc chẳng nghe.
d/ Tôi cùng các bạn trong lớp đến thăm cô giáo.
✿ giúp mình với nha !!!
phân tích cấu tạo của các câu sau và khoanh tròn vào quan hệ từ hoặc cặp quan quan hệ từ
a. mặc dù hà gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng hà vẫn là học sinh giỏi nhất lớp
b. vì việt chăm chỉ học nên cậu ấy có kết quả học tập tiến bộ nhiều
C.GIÓ biển không chỉ đem lại cảm giác mát mẻ cho con người mà nó còn là liều thuốc quý tăng cường sức khỏe
d, do trời hạn hán mấy tháng liền nê muông thú trong rừng thiếu nước uống