Hướng dẫn cách thực hành:
Để chia sẻ quyền chỉnh sửa trang web Google Forms với bạn trong lớp và kiểm tra lịch sử thay đổi, em có thể thực hiện các bước sau:
- Truy cập vào Google Forms: Đăng nhập vào tài khoản Google của mình và truy cập vào trang Google Forms (https://forms.google.com).
- Tạo biểu mẫu: Tạo biểu mẫu Liên hệ với các trường thông tin như họ tên, số điện thoại, địa chỉ email và nội dung liên hệ.
- Chia sẻ biểu mẫu: Nhấp vào nút "Chia sẻ" ở góc phải màn hình để mở cửa sổ chia sẻ.
- Thêm email của bạn trong lớp: Trong cửa sổ chia sẻ, nhập địa chỉ email của bạn trong lớp vào ô "Thêm người" và chọn quyền "Chỉnh sửa" để cho phép họ chỉnh sửa biểu mẫu.
- Gửi thông báo và hướng dẫn: Gửi email cho bạn trong lớp để thông báo rằng họ đã được chia sẻ quyền chỉnh sửa biểu mẫu. Cung cấp hướng dẫn về cách truy cập vào biểu mẫu và chỉnh sửa thông tin liên hệ.
- Kiểm tra lịch sử thay đổi: Trên trang Google Forms, không có chức năng lịch sử thay đổi sẵn có để xem người nào đã thay đổi hoặc hiệu chỉnh nội dung biểu mẫu. Tuy nhiên, em có thể sử dụng tính năng "Phiên bản" để theo dõi các phiên bản trước của biểu mẫu và xem các thay đổi đã được thực hiện.
+ Nhấp vào nút "Phiên bản" ở thanh công cụ trên cùng của trang Google Forms.
+ Chọn "Tạo phiên bản mới" để tạo một phiên bản mới của biểu mẫu.
+ Khi có thay đổi trong biểu mẫu, em có thể so sánh phiên bản hiện tại với các phiên bản trước đó để xem những thay đổi đã được thực hiện.