Ý tưởng kinh doanh trà sữa, nước giải khát (nước ngọt, nước tinh khiết, nước tăng lực,…) trong hội chợ do chi đoàn lớp tổ chức.
Phân tích nguồn lực giúp tạo ý tưởng kinh doanh:
- Lợi thế nội tại:
+ Bản thân có đam mê và một số kiến thức cơ bản trong lĩnh vực pha chế đồ uống.
+ Gia đình có cửa hiệu bán tạp hóa, nên có thể nhập nguồn nguyên liệu với chất lượng tốt, giá cả phù hợp.
+ Có sự hiểu biết nhất định về tính cách, thói quen, sở thích của các bạn trong lớp nên có thể gợi ý, tư vấn cho khách hàng những sản phẩm đồ uống phù hợp với từng cá nhân (Ví dụ: Bạn A không thích đồ quá ngọt, khi pha chế, sẽ giảm lượng đường, tăng thêm các loại topping…).
- Cơ hội bên ngoài: Trà sữa, nước giải khát,… là những loại đồ uống được nhiều người yêu thích. Mặt khác, hội chợ thường diễn ra trong khoảng thời gian dài, nên khách hàng sẽ có nhu cầu sử dụng nước uống.