Em hãy vẽ tranh, sưu tầm và giới thiệu với các bạn về các bài thơ, bài hát, truyện tranh, tranh ảnh về bảo vệ, chăm sóc cho cây trồng, vật nuôi.
Em hãy sưu tầm và giới thiệu với các bạn những truyện, thơ, ca dao, tục ngữ, tranh ảnh, … về chủ đề quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng.
Hãy sưu tầm và giới thiệu các tranh ảnh, bài thơ, bài hát, ca dao, tục ngữ, các câu chuyện, … về tình cảm gia đình, về sự quan tâm, chăm sóc của ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình.
Trò chơi “Phóng viên”. Em hãy đóng vai phóng viên và phỏng vấn các bạn trong lớp về Bác Hồ, về Bác Hồ với thiếu nhi.
Ví dụ:
- Bác Hồ còn có những tên gọi nào khác? - Quê Bác ở đâu?
- Bác sinh ngày, tháng nào?
- Bác Hồ đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập vào ngày nào? Ở đâu?
- Thiếu nhi chúng ta cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ.
- Bạn hãy độc Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng?
- Hãy kể những việc bạn đã làm được trong tuần lễ qua để thể hiện lòng kính yêu Bác Hồ.
- Bạn hãy kể một tấm gương cháu ngoan Bác Hồ mà bạn biết.
- Bạn hãy hát một bài hát hoặc đọc một bài thơ nói về Bác Hồ hoặc về tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ.
Em hãy sưu tầm và giới thiệu các hành vi ứng xử lịch sự, tôn trọng khách nước ngoài với các bạn.
Bài hát nào nói về Bác Hồ?
A. Ngày đầu tiên đi học.
B. Con cò.
C. Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng.
D. Cái bống bang.
Bài hát nào nói về Bác Hồ?
A. Ngày đầu tiên đi học.
B. Con cò.
C. Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng.
D. Cái bống bang.
Hãy sưu tầm và trao đổi với các bạn trong nhóm, trường lớp về các câu chuyện hoặc tấm gương biết giữ lời hứa.
a) Đọc truyện
b) Thảo luận theo các câu hỏi:
- Qua câu chuyện, em thấy tình cảm giữa Bác Hồ và các cháu thiếu nhi như thế nào?
- Thiếu nhi cần phải làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ?