Môi trường bị ô nhiễm có ảnh hưởng đến con người như thế nào? Học sinh có thể làm gì để bảo vệ môi trường?
Em hãy nêu 1 số nhận xét về tình hình ô nhiễm môi trường nơi em ở và đề xuất những biện Pháp nhằm bảo vệ và giữ gìn môi trường trong sạch
Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng như thế nào trong đời sống con người. Cho ví dụ minh hoạ
Em hiểu thế nào là môi trường? Môi trường có ảnh hưởng thế nào đến cuôc sống của con người? Cho 1 vài VD về những việc làm ô nhiễm môi trường ?
Câu 2 Em hiểu thế nào là môi trường? Môi trường có ảnh hưởng như thế nào đối vs đời sống con người?
Câu 33. Theo em, “ của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên, con người khai thác, chế biến, sử dụng phục vụ cho cuộc sống.” Là khái niệm nào dưới đây?
A. Môi trường. B.Tài nguyên thiên nhiên.
C. Di sản văn hóa. D. Danh lam thắng cảnh.
Câu 34. "Trẻ em có quyền khai sinh và có quốc tịch, được nhà nước và xã hội tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự" là thuộc nhóm quyền:
A. Quyền được bảo vệ. B. Quyền được chăm sóc.
C. Quyền được giáo dục. D. Quyền phát triển.
Câu 35. Cơ quan nào dưới đây là cơ quan hành chính nhà nước?
A. Hội đồng nhân dân. B. Uỷ ban nhân dân.
C. Viện kiểm sát nhân dân. D. Tòa án nhân dân.
Câu 36. Để thực hiện tốt "sống và làm việc có kế hoạch" học sinh phải:
A. Lập ra kế hoạch phải thực hiện. B. Biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.
C. Chẳng cần kế hoạch. D. Bố mẹ bảo thì mình làm.
Câu 37. Tác dụng quan trọng nhất của rừng là:
A. Ngăn lũ, chống xói mòn. B. Phục vụ việc học tập, tìm hiểu tự nhiên.
C. Lấy gỗ làm nhà, đồ dùng trong sinh hoạt. D. Phục vụ tham quan, du lịch.
Câu 38. Chính Phủ do ai hoặc cơ quan nào dưới đây bầu ra?
A. Nhân dân bầu ra. B. Quốc Hội bầu ra.
C. Uỷ ban nhân dân cấp trên bầu ra. D. Hôi đồng nhân dân cùng cấp bầu ra.
Câu 39. Chuẩn bị bầu Đại biểu Quốc Hội và Đại biểu Hội đồng Nhân Dân các cấp, chị gái Nam đã 19 tuổi đã có thẻ cử tri nhưng chị không biết nên đi bỏ phiếu bầu cử hay không vì ngày đó chị bận việc. Nếu em là Nam em sẽ làm gì?
A. Không cần phải nói gì vì mình chưa đến tuổi.
B. Vận động nhắc nhỡ chị đi vì đó là quyền và nghĩa vụ của công dân.
C. Đi hay không tuỳ chị.
D. Bảo chị cứ đi làm việc không cần phải đi bỏ phiếu bầu cử.
Câu 40. Trong một lần đi tham quan tại Đài tưởng niệm Mẹ Suốt, một số thanh niên viết tên của mình lên các bức tường của Đài tưởng niệm. Trước hành vi đó em có thái độ ứng xử như thế nào?
A. Không có ý kiến gì. B. Rủ các bạn đến đọc cho vui.
C. Báo với bác bảo vệ. D. A dua làm theo.
Câu 41. Em sống ở vùng quê ven sông, hàng ngày có rất nhiều thuyền đến khai thác cát gần bờ. Trước những việc làm đó em có thái độ như thế nào ?
A. Rủ nhau đến xem cho vui..
B. Báo cáo với cán bộ địa phương.
C. Mặc kệ, để họ khai thác vì không ảnh hưởng đến mình.
D. Im lặng vì trong số đó có người bà con với mình.
Em hãy nêu 2 hành vi vi phạm việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Học sinh cần phải làm gì để góp phần bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?
C1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Cần chú ý những điều gì khi sống và làm việc có kế hoạch?
C2: Em hãy nêu nội dung quyền được bảo vệ , chăm sóc và giáo dục của trẻ em VN?
C3: Môi trường là gì? Tài nguyên thiên nhuên là gì? Chúng có mối quan hệ với nhau như thế nào?
C4: Em hiểu thế nào là bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?Em hãy kể ra 5 việc làm của em thể hiện vc bảo vệ môi trường ở trường học?
C5: Di sản văn hóa là gì? Phân biệt di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa phi vật thể? Nêu 3 ví dụ di sản văn hóa phi vật thể.
viết một đoạn văn nói lên cảm xúc của em về môi trường và thiên nhiên sau chuyến tham quan, du lịch