(Vì trái bóng di chuyển liên tục, nên cần một vòng lặp để thực hiện hành động này một cách lặp đi lặp lại.)Mèo liên tục di chuyển theo con trỏ chuột - a. Cấu trúc lặp
(Mèo sẽ liên tục theo dõi con trỏ chuột, do đó hành động này cần lặp lại liên tục để mèo có thể di chuyển theo trỏ chuột.)Nếu mèo chạm vào bóng thì tăng điểm lên 1 - b. Cấu trúc rẽ nhánh
(Đây là điều kiện "nếu ... thì" để kiểm tra xem mèo có chạm vào bóng hay không và thực hiện hành động thay đổi điểm số khi điều kiện đúng.)
Vậy các cặp ghép đúng là:Trái bóng di chuyển liên tục trong sân khấu → Cấu trúc lặp
Mèo liên tục di chuyển theo con trỏ chuột → Cấu trúc lặp
Nếu mèo chạm vào bóng thì tăng điểm lên 1 → Cấu trúc rẽ nhánh
2. Mèo liên tục di chuyển theo con trỏ chuột là cấu trúc lặp
Bước 1: khởi động phần mềm
Bước 2: kiểm tra số
Bước 3: xem là số chẵn hay lẻ
Bước 1: khởi động phần mềm
Bước 2: kiểm tra số
Bước 3: xem là số chẵn hay lẻ
Bước 1: khởi động phần mềm
Bước 2: kiểm tra số
Bước 3: xem là số chẵn hay lẻ
Bước 1: khởi động phần mềm
Bước 2: kiểm tra số
Bước 3: xem là số chẵn hay lẻ
1.Trái bóng đi chuyển liên tục trong sân khấu. → a. Cấu trúc lặp (vì hành động "liên tục" chỉ sự lặp đi lặp lại).
2.Mèo liên tục đi chuyển theo con trỏ chuột. → a. Cấu trúc lặp (tương tự, "liên tục" thể hiện sự lặp lại hành động di chuyển).
3.Nếu mèo chạm vào bóng thì tăng điểm lên 1. → b. Cấu trúc rẽ nhánh (vì hành động "tăng điểm" chỉ xảy ra khi có điều kiện "mèo chạm vào bóng").