Dựa vào kiến thức đã học ở bài 26-Khoa học Tự nhiên 6 và bài 14-KHTN 7, thảo luận trong nhóm, mô tả về tác động của nhiệt độ và ánh sáng tới sinh vật, lấy ví dụ minh họa.
Ôn lại kiến thức lớp 7 tí
Trùng roi có phải có hình dạng đối xứng không ? Nếu không thì là gì ?
Ai giỏi Sinh hay đang học lớp 7 giúp cái ! Quên kiến thức cũ luôn òi
(E) HDTTMR
Em hãy dự đoán xem , sau khi một vạt rừng cháy thì loài sinh vật có đặt điểm sinh học nào sẽ xuất hiện đầu tiên , vì sao ????
MOG CÁC BẠN JUP NHANH ĐỂ MIK LÀM BÀI TẬP TRC 12H NGÀY 16/3 NẾU ĐC MIK CÁM ƠN NHÌU
Tình huống :
Nhà em có một mảnh vườn trống , mẹ em định kinh doanh trồng ớt , mẹ em hỏi em một số biện pháp trồng ớt để có doanh thu cao . Em hãy đưa ra một số biện pháp để trồng cây ớt có hiệu kinh tế cao
( Vận dụng kiến thức liên môn ,trong đó có thể môn sinh học, địa lí , vật lí ,....để làm một bài viết về biện pháp trồng cây ớt có hiệu quả cao)
Mình đang cần gấp , các bạn giúp mình nhé. help me
Tìm các từ và cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn thiện các câu sau:
1. Người là động vật bậc cao thuộc.........................................
2. Đặc điểm cơ bản để phân biệt người với động vật là................................................. vào những mục đích nhất định, có.......................................
3. Sinh học 8 cung cấp những............................... của cơ thể người....................., những hiểu biết về..................
4. Kiến thức về cơ thể người có liên quan tới các ngành khoa học như.................................
5. Phương pháp học tập phù hợp với đặc điểm môn học là...................... và vận dụng ..........................
kiến thức về cơ thể người và vệ sinh có quan hệ mật thiết với những ngành nghề nào trong xã hội
Với khẩu phần thức ăn đầy đủ các chất và sự tiêu hóa đạt hiểu quả thì sau tiêu hóa ở dạ dày các chất nào còn phải biến đổi ? Vì sao ? enzim của dịch vị làm phân hủy protein ở thức ăn nhưng ko phân hủy ở niêm mạc dạ dày ?
Thí nghiệm 1 :
(1) Cử động hàm nhai để kích thích tiết nước bọt . Lấy một ít nước vào trong ống nghiệm ( ít nhất 5ml ). Hào cùng với một lượng nước cất bằng đó .
(2) Chia dung dịch thành 2 phần . Một phần đun sôi trong ống nghiệm trong 5 phút . Nhãn ghi " Nước bọt đun sôi"
(3) Lấy 3 ống nghiệm và dán nhãn A , B , C
(4) Cho vào mỗi ống theo hướng dẫn sau :
- Ống A : 3ml nước bọt
- Ống B : 3ml nước bọt đun sôi
- Ống C : ml chỉ có nước cất
(5) Thêm vào mỗi ống 3ml hồ tinh bột (1%) . Khuấy đều và để đứng yên
(6) Sau 20 phút ( nếu cần có thể để lâu hơn ) kiểm tra dung dịch trong mỗi ống bằng dung dịch iot loãng
(7) Ghi kết quả quan sát được
(8) Ống nghiệm nào cho chúng ta thấy quá trình biến đổi tinh bột đã xảy ra? Hãy giải thích?
(9) Dự đoán xem cái gì có trong nước bọt đã thực hiện phản ứng trong ống A?
(10) Ống nào xác nhận được cho câu trả lời (9) ở trên?
(11) Thực hiện ống C là có mục đích gì?
Help me!!! Mk đang cần gấp!!!!
Thí nghiệm 1 :
(1) Cử động hàm nhai để kích thích tiết nước bọt . Lấy một ít nước vào trong ống nghiệm ( ít nhất 5ml ). Hào cùng với một lượng nước cất bằng đó .
(2) Chia dung dịch thành 2 phần . Một phần đun sôi trong ống nghiệm trong 5 phút . Nhãn ghi " Nước bọt đun sôi"
(3) Lấy 3 ống nghiệm và dán nhãn A , B , C
(4) Cho vào mỗi ống theo hướng dẫn sau :
- Ống A : 3ml nước bọt
- Ống B : 3ml nước bọt đun sôi
- Ống C : ml chỉ có nước cất
(5) Thêm vào mỗi ống 3ml hồ tinh bột (1%) . Khuấy đều và để đứng yên
(6) Sau 20 phút ( nếu cần có thể để lâu hơn ) kiểm tra dung dịch trong mỗi ống bằng dung dịch iot loãng
(7) Ghi kết quả quan sát được
(8) Ống nghiệm nào cho chúng ta thấy quá trình biến đổi tinh bột đã xảy ra? Hãy giải thích?
(9) Dự đoán xem cái gì có trong nước bọt đã thực hiện phản ứng trong ống A?
(10) Ống nào xác nhận được cho câu trả lời (9) ở trên?
(11) Thực hiện ống C là có mục đích gì?