mình nghĩ là D ko biết đúng ko
- Cho hỏi dòng 2 dịch như thế nào
mình nghĩ là D ko biết đúng ko
- Cho hỏi dòng 2 dịch như thế nào
(1) Dòng nào dưới đây không phải là các tiểu loại của văn bản tự sự đã học ở lớp 6 ?
A. Kể lại truyện đã nghe, đã đọc
B. Kể chuyện đời thường
C. Kể chuyện cổ tích
D. Kể chuyện tưởng tượng
(2) Dòng nào dưới đây nói chưa đúng khi nói về các nội dung chính của văn miêu tả được học ở lớp 6 ?
A. Kiến thức chung về văn miêu tả
B. Văn tả cảnh
C. Văn tả người
D. Văn tả sự vật, hiện tượng
(3) Dòng nào dưới đây nêu đúng đặc điểm của phép nhân hóa ?
A. Miêu tả vật như con người
B. Nói quá lên, nhân lên
C. Miêu tả hết sức sinh động có hồn
D. Miêu tả bằng cách ví von, bóng bẩy
(2)Dòng nào chưa đúng khi nói về các nội dung chính của văn miêu tả được học ở lớp 6 ?
A. Kiến thức chung về văn miêu tả B. Văn tả cảnh
C. Văn tả người D. Văn tả sự vật , hiện tượng
Chọn một trong các câu hỏi sau để trình bày trước lớp:
(1) Thế nào là chủ đề trong văn tự sự? Minh họa một vài văn bản đã học.
(2) Thứ tự và ngôi kể có tác dụng như thế nào trong văn kể chuyện?
(3) Nhân vật trong văn tự sự thường được miêu tả qua những phương diện nào?
(4) Mục đích, yêu cầu của văn tả cảnh và tả người? Vì sao khi viết văn miêu tả cần quan sát, lựa chọn?
Miêu tả một em bé bụ bẫm đang tập đi, tập nói.
Giúp mình nha, Văn lớp 6 đấy. Bạn nào làm hay mình tick cho.
Dòng nào miêu tả đúng và đủ nhất chân dung chú bé liên lạc trong bài thơ " Lượm" của Tố Hữu?
Tả ngôi trường em trước giờ vào học
Tả một cơn mưa rào ở thành phố
Hãy viết bài văn miêu tả nhân vật ngừoi anh trong văn bản bài Bức tranh của em gái tôi của tác giả Tạ Duy Anh theo tưởng tượng của em
Hãy tả lại hình ảnh của một người thân trong gia đình em khi đang làm việc nhà
Mùa hè đến với rực rỡ hoa phượng,râm ran tiếng ve.Em hãy miêu tả lại cảnh này và nói lên cảm tưởng của mình khi hè đến
❤️AI GIÚP E ĐƯỢC BÀI NÀO THÌ GIÚP HỘ Ạ E CÁM ƠN❤️
1. Nếu tả quang cảnh đầm sen đang mùa hoa nở, em sẽ lập dàn ý cho bài văn ấy như thế nào?
2. Nếu miêu tả một em bé ngây thơ, bụ bẫm đang tập đi, tập nói thì em sẽ lựa chọn những hình ảnh và chi tiết tiêu biểu, đặc sắc nào? Em sẽ miêu tả theo thứ tự nào?
3. Tìm trong hai bài văn Bài học đường đời đầu tiên và Buổi học cuối cùng mỗi bài một đoạn văn miêu tả, một đoạn văn tự sự. Nhận xét về việc dùng các hình ảnh so sánh trong miêu tả ở hai bài văn trên.
(1) Thế nào là chủ đề trong văn tự sự? Minh họa một vài văn bản đã học.
(2) Thứ tự và ngôi kể có tác dụng như thế nào trong văn kể chuyện?
(3) Nhân vật trong văn tự sự thường được miêu tả qua những phương diện nào?
(4) Mục đích, yêu cầu của văn tả cảnh và tả người? Vì sao khi viết văn miêu tả cần quan sát, lựa chọn?
giúp mình đi nha
1.Nêu đặc điểm nổi bật của các nhân vật chính trong các văn bản sau
NHÂN VẬT ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT1.Thánh Gióng 2.Sơn Tinh,Thủy Tinh 3.Thạch Sanh 4.Em bé thông minh 5.Ếch ngồi đáy giếng 6.Treo biển 7.Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng 2.Đặt dấu phẩy vào đúng vị trí trong đoạn văn sau: Trên những ngọn cơi già nua cổ thụ những chiếc lá vàng còn sót lại cuối cùng đang khua lao xao trước khi từ giã thân mẹ đơn sơ.Nhưng những hàng cau làng Dạ thì bất chấp tất cả sức mạnh tàn bạo của mùa đông chúng vẫn còn y nguyên những tàu lá vắt vẻo mềm mại như cái đuôi én.3.Trả lời các câu hỏi sau(1)Thế nào là chủ đề trong văn tự sự?Minh họa qua một vài văn bản đã học.(2)Thứ tự và ngôi kể có tác dụng như thế nào trong văn kể truyện?(3)Nhân vật trong văn tự sự thường được miêu tả qua những phương diện nào?(4)Mục đích,yêu cầu của văn tả cảnh và tả người ?Vì sao khi viết văn miêu tả cần quan sát ,lựa chọn?