phải biết những điểm chính xác , nổi bật của thứ cần được thuyết minh , quan trọng nhất là phải có bằng chứng để mọi người tin , dụa vào đó làm đi bạn
phải biết những điểm chính xác , nổi bật của thứ cần được thuyết minh , quan trọng nhất là phải có bằng chứng để mọi người tin , dụa vào đó làm đi bạn
lập dàn ý về bài văn kể lải một trải nghiệm của em
trình bày suy nghĩ của em khi đọc câu truyện :
một cậu bé nhìn thấy cái kén của một con bướm .một hôm cái kén hở ra một khe nhỏ , cậu bé ngồi yên và lặng lẽ quan sát con bướm trong vòng vài giờ khi nó gắng sức để chui qua khe hở ấy . nhưng có nó không đạt được kết quả nào cả
cậu bé quyết định giúp con bướm bằng cách cắt khe hở cho to hẳn ra . con bướm chui ra được ngay nhưng có thể nó bị phồng rộp và cánh co lạI , bé xíu .cau bé hi vọng rồi đôi cánh dù lớn để có thể bay lên .những chuyện đó không diễn ra. thực tế , con bướm này sẽ phải bỏ trườn suốt cả cuộc đời . nó không bao giờ bay được nữa .
cậu bé không hiểu rằng ,chính việc tự mình lỗ lực thoát ra khỏi cái kén chật chội kia là điều kiện không thể thiếu để chất lưu trong cơ thể con bướm chuyển vào đôi cánh ,giúp nó bay được
Câu 1 (5.0đ) Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi:
“Các... Các... Các...
Một con bồ các[2] kêu váng lên. Cái con này bao giờ cũng vừa bay vừa kêu cứ như bị ai đuổi đánh.
Chị Điệp nhanh nhảu:
- Bồ các là bác chim ri. Chim ri là dì sáo sậu[3]. Sáo sậu là cậu sáo đen. Sáo đen là em tu hú. Tu hú lại là chú bồ các,...
Thế thì ra dây mơ, rễ má thế nào mà chúng đều có họ với nhau. Họ của chúng đều hiền cả. Chúng đều mang vui đến cho giời đất. Sáo sậu, sáo đen hót, đậu cả lên lưng trâu mà hót mừng được mùa. Nhà bác Vui có con sáo đen tọ toẹ học nói. Nó bay đi ăn, chiều chiều lại về với chủ. Con tu hú to nhất họ, nó kêu “tu hú” là mùa tu hú chín; không sai một tẹo nào. Cả làng có mỗi cây tu hú ở vườn ông Tấn. Tu hú đỗ ngọn cây tu hú mà kêu. Quả chín đỏ, đầy ụ như mâm xôi gấc. Tiếng tu hú hiếm hoi; quả hết, nó bay đi đâu biệt.
Một đàn chim ngói sạt qua rồi vội vã kéo nhau về hướng mặt trời lặn.
Nhạn tha hồ vùng vẫy tít mây xanh “chéc chéc”.
(Trích ngữ văn 6. Bộ “Chân trời sáng tạo” , nhà xuất bản Giáo dục 2021)
2. Nêu nội dung của đoạn đề cho.? ( yêu cầu đọc kĩ đoạn văn ít nhất 2 lần – 3 lần)
Các bạn giúp mình đi huhu mình sắp thi rồi
Nội dung của bài Chiếc võng của bố - Phan Thế Cải
cảm nhận của em về chi tiết niêu cơm thần trong truyện thạch sanh
viết 1 đoạn văn 5-7 câu nêu cảm nhận của em về nhann vật lai ca
Viết đọan văn khỏng 10 dòng nêu giá trị của biệ n pháp tu từ so sánh trong đoạn thơ sau ( trong đó có 1 câu cảm thán )
Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo
Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền
cô và mẹ là hai cô giáo
mẹ và cô ấy hai mẹ hiền .
( N~ Phương Thảo )