- Chúng ta không nên cổ xúy bạo lực, chiên tranh. Đề cao tinh thần giải quyết mọi vấn đề trong hòa bình.
- Giáo dục lớp trẻ cần phải đoàn kết, hữu nghị không ủng hộ bạo lực.
- Tuyên truyền để hạn chế chiến tranh và hậu quả của nó mang lại
- Chúng ta không nên cổ xúy bạo lực, chiên tranh. Đề cao tinh thần giải quyết mọi vấn đề trong hòa bình.
- Giáo dục lớp trẻ cần phải đoàn kết, hữu nghị không ủng hộ bạo lực.
- Tuyên truyền để hạn chế chiến tranh và hậu quả của nó mang lại
Khoanh tròn vào ý kiến em tán thành dưới đây khi nói về Hòa bình? Và giải thích vì sao?
A. Mọi người đều có quyền được sống hòa bình
B. Chỉ có nước lớn, nước giàu có mới ngăn chặn được chiến tranh
C. Bảo vệ hòa bình là trách nhiệm của tất cả mọi người trên thế giới.
Vì sao:
Đánh dấu X vào trước những biểu hiện của hòa bình trong cuộc sống hằng ngày là?
Lắng nghe ý kiến của mọi người.
Bắt người khác phải làm theo ý mình.
Giao lưu với thiếu nhi quốc tế
Thương thuyết, làm hòa khi gặp mâu thuẫn, xung đột
Thích sử dụng bạo lực với mọi người
Phân biệt đối xử giữa các dân tộc
Đánh dấu X vào trước những ý kiến đúng:
Tích cực tìm hiểu, giới thiệu truyền thống văn hóa tốt đẹp của quê hương, đất nước tới các bạn quốc tế là biểu hiện của người yêu quê hương, đất nước.
Ủy ban nhân dẫn xã (Phường) là nơi tổ chức các đợt tiêm phòng vacxin cho mọi trẻ em
Liên hợp quốc có tổ chức liên minh của một số nước nghèo trên thế giới
Trẻ em có quyền được sống trong hòa bình và có trách nhiệm tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình phù hợp với khả năng
Chủ động tìm hiểu truyền thống văn hóa, các thành tựu về phát triển kinh thế- giáo dục, các danh lam thắng cảnh… của đất nước Việt Nam là thể hiện tình yêu tổ quốc.
Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến dưới đây:
Ý kiến | Tán thành (γ) không tán thành (×) |
---|---|
A. Biết thương lượng, đối thoại để giải quyết mâu thuẫn là biểu hiện lòng yêu hòa bình. | |
B. Tìm hiểu truyền thống văn hóa dựng nước và giữ nước là biểu hiện của yêu tổ quốc Việt Nam. | |
C. Trẻ em có quyền được sống trong hòa bình và có trách nhiệm tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình phù hợp với khả năng. | |
D. Tôn trọng và giúp đỡ ủy ban nhân dân xã (Phường) là việc của người lớn. | |
E. Chỉ có những người giàu mới cần có trách nhiệm đóng góp xây dựng quê hương. |
Em có nhận xét gì về cuộc sống của người dân, đặc biệt là trẻ em, ở các vùng có chiến tranh?
Sưu tầm và kể lại một câu chuyện, một tấm gương của thiếu nhi Việt Nam hoặc thế giới tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh.Thanks!
Em tán thành hay không tán thành với những sau:
Ý kiến | Tán thành (γ) không tán thành (×) |
---|---|
A. Đã là tài nguyên thiên nhiên thì sẽ không bao giờ cạn kiệt | |
B. Chỉ trẻ em ở đất nước giàu mới có quyền được sống trong hòa bình | |
C. Tham gia xây dựng quê hương là chỉ cần tập chung vào xây dựng ở nơi mình đang sống | |
D. Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên là bảo vệ quyền được sống và phát triển trong môi trường an toàn, trong lành của trẻ em |
Chúng ta cần phải làm gì để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên?