Thỏ cắm cổ chạy miết mà nó vẫn không đuổi kịp rùa.
Tuy thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn không đuổi kịp rùa
giúp mình với. thứ 5 ngày 13/12/2018 mk pải nộp cô roài! ai nhanh 6 nhoa!
vẫn: là câu trả lời nhe :)
Thỏ cắm cổ chạy miết mà nó vẫn không đuổi kịp rùa.
Tuy thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn không đuổi kịp rùa
giúp mình với. thứ 5 ngày 13/12/2018 mk pải nộp cô roài! ai nhanh 6 nhoa!
vẫn: là câu trả lời nhe :)
Chuyển những cặp câu sau đây thành một câu ghép có dùng cặp quan hệ từ :
a . Rùa biết mình chậm chạp . Nó cố gắng chạy thật nhanh
b . Thỏ cắm cổ chạy miết . Nó vẫn không đuổi kịp rùa
c. . Thỏ chủ quan , coi thường người khác
d . Câu chuyện này hấp dẫn thú vị . Nó có ý nghĩa giáo dục rất sâu sắc
dùng từ chỉ quan hệ hoặc cặp quan hệ tử để nối 2 câu trong mỗi ý a,b,c thành 1 câu
a,rùa biết mình chậm chạp.Nó cố sức chạy thật nhanh
b,thỏ cắm cổ chạy mải miết.Nó vẫn không đuổi kịp rùa
c,thỏ chủ quan coi thường người khác.Thỏ đã thua rùa
mình cần gấp
1. Chuyển những cặp câu sau thành 1 câu có dùng quan hệ từ [ cặp quan hệ từ ]
a. Rùa biết mình chậm chạp . nó cố gắng chạy thật nhanh
b. Thỏ cắm cổ chạy miết . Nó vẫn ko đuổi kịp rùa
c. Thỏ chủ quan coi thường người khác . THỏ đã thua rùa
d. Câu chuyện này hấp dẫn , thú vị nó có ý nghĩa giáo dục rất sâu sắc
2. Đặt câu có các quan hệ từ : [ nhưng , còn , và , hay , nhờ ]
3. khổ thơ : Trăm nghìn cảnh đẹp
Dành cho em ngoan .
Em yêu tất cả
Sắc màu tất cả.
Theo em khổ thơ đó muốn nói về điều gì sâu sắc và ý nghĩa ?
1. Đặt câu với mỗi cụm từ sau : trồng rừng ; phủ xanh đất trống đồi núi trọc
+ .....................................................................................................................
+ ..........................................................................................................................
+ ..................................................................................................................................
2. Chuyển nhưng cặp câu đơn sau thnahf một câ ghép có dùng cặp quan hệ từ :
Cặp câu đơn | Câu ghép |
Rùa biết mình chậm chạp Nó cố gắng chạy thật nhanh | |
Thỏ cắm cổ chạy miết Nó vẫn không đuổi kịp Rùa | |
Thỏ chủ quan, coi thường người khác. Thỏ đã thua Rùa | |
Câu chuyện này hấp dẫn, thú vị. Nó có ý nghĩa giáo dục rất sâu sắc |
3. Chỉ ra tác dụng của từng cặp quan hệ từ trong mỗi câu sau :
Vì gió thổi mạnh nêm cây đổ | |
Nếu gió thổi mạnh thì cây đổ | |
Tuy gió thổi không mạnh nhưng cây vãn đổ | |
Nếu Nam học giỏi toán thì Bắc lại học giỏi văn | |
Nếu Nam chăm học thì nó thi đỗ |
4. Giả sử em là một tuyên truyền viên nhỏ tuổi, em hãy viết một đoạn văn có nội dung kêu gọi giữ gìn và bảo vệ môi trường
Bài 12: Chuyển các cặp câu sau đây thành một câu có dùng cặp quan hệ từ:
A, Rùa biết mình chậm chạp. Nó cố gắng chạy thật nhanh.
………………………………………………………………………………………………………
B, Thỏ cắm cổ chạy miết. Nó vẫn không đuổi kịp Rùa.
………………………………………………………………………………………………………
C, Thỏ chủ quan, coi thường người khác. Thỏ đã thua rùa.
………………………………………………………………………………………………………
D, Câu chuyện này hấp dẫn, thú vị. Nó có ý nghĩa giáo dục rất sâu sắc.
………………………………………………………………………………………………………
chuyển những câu đơn sau đây thành những câu ghép dùng cặp quan hệ từ .
a , ban công nhà tôi không rộng lắm . bà ngoại tôi vẫn biến nó thành một khu vườn nhỏ xanh mát .
b, tôi rất yêu quý con vật . tôi vui khi thấy lu lu sinh ra bốn cô cậu chó co
Cho vế câu: Nó vẫn không đuổi kịp được Rùa.
Hãy thêm 1 vế câu và quan hệ từ thích hợp để được câu ghép thể hiện quan hệ tương phản !!
CHUYỂN CAC CÂU ĐƠN THANHFCAAU GHÉP CÓ DÙNG CẶP QUAN HỆ TỪ
BAN CÔNG NHÀ TÔI KHÔNG RỘNG LẮM.BA NGOẠI TÔI VẪN BIẾN NÓ THÀNH MÔT. KHU VƯỜN XANH MÁT
chuyển những cặp câu sau thành một câu ghép có dùng cặp quan hệ từ a chúng ta đã không biết bảo vệ rừng chúng ta đã phải hứng chịu nhiều hậu quả nặng nề đất không phải là vô hạn chúng ta phải biết sử dụng đất hợp lý