Câu nói của M.Go-rơ-ki :Hãy yêu sách ,nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống "gợi cho em những suy nghĩ gì?
câu" học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm"thuộc kiểu câu gì?để thực hiện hành động nói nào?
(mn giúp mình với)
Đề 3: Macxim Gorki nói: "Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức là con đường sống". Suy nghĩ của em về câu nói đó.
GIÚP MÌNH VỚI MÌNH CẢM ƠN NHÌU NHA:
1.Trình bày suy nghĩ của bản thân về tình trạng hiện nay học sinh trong trường thường xuyên bỏ học
2.Suy nghĩ của em về vai trò của việc học tập
3.Tình trạng học sinh hút thuốc lá hiện nay?
4.Là 1 học sinh em cần phải làm gì để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
GIÚP MINH ĐI THỨ 2 MÌNH CÓ BÀI KIỂM TRA ÙI.CẢM ƠN BẠN NAO GIÚP NHA.(cả 4 đề nha)
Đề bài:Từ bài Bàn luận về phép học của La Sơn Phụ Tử em hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ học và hành
Dàn bài:
MB:Giới thiệu tác giả,hoàn cảnh ra đời của tác phẩm,Trích dẫn câu nói thể hiện quan điểm của Nguyễn Thiết:Ngọc ko mài...rõ đạo
TB:Cần lm rõ
-Học là j?Hành là j?tác dụng của việc học và hành đối với mỗi chúng ta
-Trình bày mối quan hệ giữa học và hành
+Nếu chỉ chú trọng đến viêc học mà ko hành thì sao
+Nếu bỏ qua ko học mà đi ngay vào hành thì sẽ như thế nào
+Học và hành phải đi đôi với nhau
-Mở rộng:Lấy ví dụ
KB Liên hệ thực tế và rút ra bài học cho bản thân và mọi người
Giúp mk vs dựa vào dàn bài nha.Mk đang cân gấp
Hãy viết một đoạn văn từ 10-15 câu trong đó có sử dụng câu cầu khiến, trần thuật, cảm thán, nghi vấn. Chỉ ra các kiểu câu đó
Từ bài bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa ''học'' và ''hành''
P/s:Mn đừng chép mạng nhé,đây là bài viết số 6 của mình.Cho cái dàn ý,cái sườn để làm là đc rồi.
từ nội dung bài " bàn luận về phép học" của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, em hãy nêu quan điểm của mình về mối quan hệ giữa học và hành.
mọi người giúp mình nhé! mk đang cần gấp ( đừng copy trên mạng xuống nhé)
mơn!