bn ơi đây là chỗ làm văn mà đâu phải là vật lí đâu
bn ơi đây là chỗ làm văn mà đâu phải là vật lí đâu
xác định luận điểm
Quê hương tôi có con sông xanh biếc.
Nước gương trong soi tóc những hàng tre.
Tâm hồn tôi là một buổi trưa hè.
Tỏa nắng xuống lòng sông lấp loáng.
Mọi người trên hoc24 cho mình 1 lời nhận xét về bài văn mới nha. Giúp nha chứ mai mình kiểm tra rồi, muốn có người coi qua, nhận xét và chấm thử.
Dòng sông trong ký ức của nhiều người là nơi gắn liền với những kỷ niệm vui buồn, và đôi khi chỉ cần nhìn dòng sông là bao nhiêu nỗi buồn chợt tan biến vì nhờ làn gió mát rượi thổi bay đi...Tôi cũng thế. Khi tôi sinh ra trong ngôi nhà nằm cạnh bờ kè Cổ Chiêng, thì 13 năm nay, kỉ niệm và tình cảm của tôi đã gắn bó với sông như bè như bạn. Kỉ niệm sâu sắc, chân thành, không có vật gì thay thế được.
Tôi nhớ mỗi buổi sáng trên bờ kè, khi cơn gió nhẹ nhàng lướt qua con sông, làm dòng nước chao đảo, bay bỗng mái tóc những cô gái xinh xắn dạo trên bờ kè. Buổi sáng nắng sớm, tôi thích ngắm nhìn những tia nắng sáng đầu tiên chiếu nhẹ lấp lánh qua cửa sổ nhà, trên mái nhà, bên hàng cây xanh xanh và luống rau nhà tôi và cả chiếu lấp lánh trên con sông với những cơn sóng nhè nhẹ sáng sớm.
Tia nắng sáng đã lên. Đúng, đã làm cho mọi thứ quanh con sông bừng tỉnh giấc. Những con thuyền đánh cá hàng loạt bắt đầu ra khơi, những chiếc thuyền chở những con cá trắng tinh, tươi sống, đuôi còn vẩy đành đạch trên những con tàu đang tiến về phía bờ kè nơi tôi đang sống. Họ từ phương xa đến, mang những con cá trông thật là ngon, tấp nập bán hàng “mốt” của họ quanh con sông Cổ chiêng. Mỗi sáng thế này mẹ em đều nhờ em lấy xuồng ra sông rồi mua giùm mẹ vài con cá “phương xa” để mẹ bắt tay đổi hương vị cho bữa trưa trước khi em đến trường.
Hằng ngày, tôi đều xoay quanh một cuộc sống, một cái trọng tâm cứ xoay vòng, xoay vòng mỗi ngày. Mỗi buổi sáng đi học, qua con sông ấy, cơn gió mát thổi vào cơ thể giúp tôi tỉnh táo, khích lệ tôi nhanh nhanh tới trường, bước tới tương lai. Khi về ngày với cơn căng thẳng của bài học trong lớp mệt mỏi, tôi chợt nhận ra hạnh phúc nhất chính là cùng gia đình vui vẻ ăn cơm, ăn những con cá do sông nuôi dưỡng lâu nay và trong đó có cả tình yêu mẹ dành cho gia đình, hương vị mặn mà tình quê, vị hương con sông. Mỗi buổi chiều khi hoàng hôn xuống, tôi hay cùng em gái và bạn bè ngắm sông, ngắm cảnh đẹp đất nước ta trên bờ sông. Cảnh sắc hoàng hôn luôn huyền ảo, in bóng xuống nước, sắc cam cam, đỏ đỏ, khi lại có tia sáng nhỏ của mặt trời sắp lặn còn nhớ trời, chiếu xuống sông như để thể hiện nỗi nhớ nhung, không muốn của xa rời thế giới. Những lúc tôi buồn, tôi khóc, hãy rơi nước mắt xuống dòng sông, sông sẽ an ủi cậu bằng cơn gió mát, khích lệ cậu bằng ánh nắng ấm áp của mặt trời. Mỗi ngày mỗi ngày, cho dù xoay quanh chỉ có thế, tôi cũng cảm thấy đủ rồi.
Vào một ngày mùa đông se lạnh, khi đang đến trường. Đi ngang qua con sông ấy, tôi dừng lại, nhắm mắt và khẽ nói nhỏ bên tai sông:
- nè, cảm ơn cậu nhiều lắm, người bạn thân thương, ôm ấp tôi sự hạnh phúc bao ngày qua. Tôi yêu cậu lắm, dòng sông bé nhỏ ủ ấp kỉ niệm thân thương.
Đề : Viết đoạn văn 8-10 câu nêu cảm nghĩ của em về một phong trào nhân đạo (Nụ cười hồng , nuôi heo đất , quyên góp giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt , ....) ở trường hay địa phương tổ chức
Bài Làm
Đối với em , điều hạnh phúc nhất của con người chính là có thể giúp đỡ , san sẻ cho nhau , nối vòng tay lớn . Trong trường em đã có nhiều phong trào thể hiện đúng tinh thần "lá lành đùm lá rách" , tiêu biểu trong đó là phong trào đóng góp ủng hộ người dân lũ lụt . Khi phong trào được phát động , bản thân em cảm thấy rất vui khi có thể giúp đỡ cho đồng bào miền Trung . Vì mấy ngày vừa qua , cơn bão lũ ở miền Trung đã đi qua nhưng để lại nhiều thiệt hại nặng nề . Nhưng có một số bạn đã không hiểu rõ ý nghĩa của phong trào dẫn đến việc không muốn đóng góp , than vãn đủ đường . Tuy nhiên , đa số mọi người đều hiểu rõ và có tấm lòng nhân ái ủng hộ tích cực . Phong trào ấy quả thật rất ý nghĩa , nhân đạo vác tốt đẹp . Vì vậy , em mong muốn rằng ơn địa phương sẽ tổ chức thêm nhiêu phong trào tốt đẹp như thế để giúp đỡ người khác . Chúng ta là những học sinh , có điều kiện và được sống sung sướng nên đang rộng vòng tay để giúp đỡ , hỗ trợ cho những người kém may mắn và bất hạnh hơn . Từng cái áo trắng , cái quần dù mới hay cũ , một phần tiền ăn vặt đều là những món quà đẹp đẽ về tinh thần lẫn vật chất .
[Các bạn nhận xét giúp mình đoạn văn này nhé ! Đây là đoạn văn mình làm trong đề thi HKI môn Văn . Nếu được thì giúp mình chấm điểm luôn nha (đoạn văn 3đ) . Cám ơn trước ^^]
lập dàn ý cho các đề văn giải thích sau:
1.Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng
2.Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người
3.đi một ngày đàng học một sàng khôn
Giải thích ý nghĩa của nhan đề:
1.Một thứ quà của lúa non: Cốm
2.Cuộc chia tay của những con búp bê
Câu 1: Cho đoạn trích sau:
Giọng bà trầm bổng ngân nga như tiếng chuông. Nó khắc sâu vào trí nhớ tôi dễ dàng và như những đóa hoa cũng dịu dàng rực rỡ đầy nhựa sống. Khi bà mỉm cười hai con ngươi đen sẫm mở ra long lanh dịu hiền khó tả, đôi mắt ánh lên những tia sáng ấm áp tươi vui. Mặc dù trên đôi má ngăm ngăm đã có nhiều viết nhăn, khuôn mặt bà tôi hình như vẫn tươi trẻ.
a, Xác định phương thức biểu đạt chính
b,Đoạn trích trên có những nhân vật nào?
c, Trong đoạn trích tác giả đã sử dụng ngôi kể nào?
d, Tìm từ ngữ thể hiện tình cảm của bà và cháu qua đoạn trích trên
Câu 2: Hãy kể cho bố mẹ nghe về 1 tấm gương vượt khó học tập. Từ tấm gương đó em có suy nghĩ gì đến công việc học tập của em
biểu cảm về cây cau ở trước nhà
a, biểu cảm đặc điểm
b, biểu cảm về tình yêu quê hương qua cây cầu
bạn nào trả lời nhanh và đúng nhất mình sẽ i love you. bạn trả lời thật giới thông minh trong sáng và sẽ là người mà mình t=yêu quý
đọc đoạn trích : mùa xuân của tôi .... mùi hương mai mái
a, xác định tên văn bản , tác giả. hoàn cảnh sáng tác ? nd đoạn trích ?
b, xác định thể loại của văn bản có đoạn trích trên ? phương thức biểu đạtchính cuarddoanj trích trên?đại từ có trongđoạn trích( ngôi thứ mấy )
c, trong đoạn trích , câu văn nào thể hiện tình cảm rõ nhất của tác giả
d, đoạn trích có bao nhiu từ lấy ? tác dụng ?
e, trong câu văn " tết hết ....nhị vẫn còn phong " ,từ phong có nghĩa là gì ?
g, tìm các từ đồng nghĩa và trái nghĩa với từ thương mến
Viết đoạn văn biểu cảm từ 5 đến 8 câu, cảm nhận của em về câu ca dao sau:
Ai đem con sáo sang sông
Để cho con sáo sổ lồng bay đi
1.vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng của sách
2.tầm q.trọng của việc học tập đối vs sự thành đạt của mỗi con ng
3.ảnh hưởng của môi trg và hoàn cảnh sống đối vs việc hình thành nhân cách con ng(đi 1 ngày đàng ,học 1 sàng khôn )
4.bảo vệ môi trg
5.đạo đức nhân dân (thg ng như thể thg thân )
mấy bn ơi viết văn dùm mik vs mik sắp thi rồi .MIk sẽ tick cho mb.... 😭😭😭