Cảm nhận về đoạn thơ sau:
Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con trèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay
Viết đoạn văn (8-10 câu) trình bày cảm nhận của em về trong 1 hình ảnh thơ mà em yêu thích trong đoạn thơ sau:
"Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con trèo hái mỗi ngày
Quê hương là được đi học
Con về rợn bướm vàng bay."
cảm hận của em về đọa thơ sau
quê hương là chùm khế ngọt
cho con trèo hái mỗi ngày
quê hương là đường đi học
con về rập bướm vàng bay.
trích bài (quê hương)- đỗ trung quân
thế nào là biện pháp tu từ so sánh.em hãy chỉ ra và nêu ngắn gọn hiệu quả biện pháp so sánh trong đoạn thơ sau:
quê hương là chùm khế ngọt
cho con trèo hái mỗi ngày
quê hương là đường đi học
con về rợp bướm vàng bay
giúp mk nha.cảm ơn nhìu ^.^
Chỉ ra từ ngữ, hình ảnh dùng để cấu tạo phép so sánh trong các câu thơ, văn sau :
a/ Quê hương là chùm khế ngọt b/ Con đi trăm núi ngàn khe c/ Đà Lạt như một nàng công chúa hiền dịu giữa đất trời, luôn ngập tràn trong sắc hoa rực rỡ và những ngôi nhà hiện đại cùng những cô gái Đà Lạt luôn đẹp dịu dàng.
| d/ Cây gạo cao sừng sững như một tháp đèn khổng lồ. (Vũ Tú Nam) f/ Ôi lòng Bác vậy cứ thương ta
|
Tìm phép so sánh và nêu tác dụng của chúng trong đoạn thơ sau đây:
Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con trèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay.
Quê hương là con diều biếc
Tuổi thơ con thả trên đồng
Quê hương là con đò nhỏ
Êm đềm khua nước ven sông.
(Quê hương – Đỗ Trung Quân)
hãy chỉ ra đặc điểm tính chất của vế B và chỉ ra vẻ đẹp của vế A
a) công cha như núi TS
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
b ) que hương là chùm khế ngọt
cho con trèo hái mỗi ngày
quê hương là đường đi học
con về rợp bướm vàng bay
Nêu và chỉ ra biện pháp tu từ trong các câu thơ dưới đây:
a, Người ngắm trăng soi ngoài cửa sổ
Trăng nhòm khe cửa ngắm nhà thơ
b Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con trèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay
Hepl me! Mình sẽ tick cho. Cần gấp