tìm các cụm DT ; ĐT ; TT trong đoạn trích '' thuyền chúng tôi ... sóng ban mai ''
Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Sơn trong câu chuyện bức tranh của em gái tôi, có sử dụng một cụm danh từ và một cụm tính từ
em hãy viết 1 đoạn văn 5 đến 7 câu về tình yêu quê hương 5 đến 7 câu trong đó có sử dụng cụm DT, cụm ĐT, cụm TT
câu 4. Chỉ ra các cụm ĐT, cụm TT trong câu văn sau:
Bà cụ cầm lấy tay em, rồi hai bà cháu bay vụt lên cao, cao mãi, chẳng còn đói rét, đau buồn nào đe dọa họ nữa
Chọn 1 ĐT, 1 TT trung tâm để tạo ra 3 cụm ĐT, 3 cụm TT khác. Đặt câu với 1 cụm ĐT, 1 cụm TT vừa tạo
câu 1 : thế nào là cụm danh từ động từ tính từ
câu 2: hãy lấy 3 loại DT,3 loại ĐT,3 loại TT rồi phát triển thành cụm DT, cụm ĐT, cụm TT sau đó đưa các cụm lên mô hình
câu 3: trình bày suy nghĩ của em về tình yêu thương
câu 4: viết một bài văn trình bày suy nghĩ, cảm xúc của em về quê hương trong đó mở bài là 1 đoạn thơ
Giúp mik vs
Hãy vt đoạn văn có sd cụm dt cụm đt và cụm tt đc ko ? 5-6 câu nha
Xác định các cụm từ loại có trong ddaonj văn sau và đặt vào mô hình cấu tạo.
Một hôm.............có vẻ vui lắm
( truyện Bức tranh của em gái tôi )
Cho đoạn văn sau:
"Tôi quyết định làm một việc mà tôi vẫn coi khinh: xem trộm những bức tranh của Mèo. Dường như mọi thứ có trong ngôi nhà của chúng tôi đều được nó đưa vào tranh. Mặc dù nó vẽ bằng những nét to tướng, nhưng ngay cả cái bát múc cám lợn, sứt một miếng cũng trở nên ngộ nghĩnh. Con mèo vằn vào tranh, to hơn cả con hổ nhưng nét mặt lại vô cùng dễ mến. Có cảm tưởng nó biết mọi việc chúng tôi làm và lơ đi vì không chấp trẻ em."
(Trích "Bức tranh cảu em gái tôi" - Tạ Duy Anh)
a, chỉ ra và phân tích tác dụng của các biện pháp tu từ
b, Từ đoạn văn trên em có thể làm những gì để trau dồi năng khiếu hội họa
Dặt câu có cụm danh từ, cụm động từ, cụm tính từ và gạch chân những cụm từ đó.
Tìm 3 cụm, DT, cụm ĐT, cụm TT rồi đưa vào mô hình
giúp mik nhé