Sao em ko xuống dòng, thế này khó nhìn.
Sao em ko xuống dòng, thế này khó nhìn.
Hãy cho biết cấu tạo của các câu đặc biệt in đậm dưới đây và nêu tác dụng của chúng.
a. Có thói quen tốt và thói quen xấu.
(Băng Sơn)
b. Thật bất hạnh cho ai cả cuộc đời chỉ biết giữ cho riêng mình. "Sự sống" trong họ rồi cũng sẽ chết dần chết mòn như nước trong biển Chết...
(Quà tặng cuộc sống)
c. Trong lòng tôi, tiếng lá lao xao như không bao giờ tắt. Giá buốt quá!
(Nguyên Hồng)
d. Cây tre Việt Nam! Cây tre xanh, nhũn nhặn, ngay thẳng, thủy chung, can đảm.
(Thép Mới)
Câu 4: Hãy cho biết cấu tạo của các câu đặc biệt in đậm dưới đây và nêu tác dụng của chúng.
a. Có thói quen tốt và thói quen xấu.
(Băng Sơn)
b. Thật bất hạnh cho ai cả cuộc đời chỉ biết giữ cho riêng mình. "Sự sống" trong họ rồi cũng
sẽ chết dần chết mòn như nước trong biển Chết...
(Quà tặng cuộc sống)
c. Trong lòng tôi, tiếng lá lao xao như không bao giờ tắt. Giá buốt quá!
(Nguyên Hồng)
d. Cây tre Việt Nam! Cây tre xanh, nhũn nhặn, ngay thẳng, thủy chung, can đảm.
(Thép Mới)
Tập làm văn
( sống chết mặc bay ) gần 1 giờ đêm thật là thảm
-> cảm nhận về không khí, cảnh tượng của những người dân khu đô hộ đê
-> chỉ ra câu đặc biệt và nêu tác dụng của câu đặc biệt
( Đức Tính Giản Dị Của Bác Hồ ) giản dị trong đời sống....anh hùng cách mạng
-> Nhận xét và hình thức, nội dung từ lời nói và bài viết của bác Hồ
->Chỉ Ra trạng ngữ và cho biết ý nghĩa của trạng ngữ
3. Viết đoạn văn cảm nhận về tình cảm nhận biết về sự cần thiết của đức tính giản dị trong đời sống
4.-------------------------------- cảm nhận về tình cảm của người dân thi hộ đê
(KHÔNG CHÉP TRÊN MẠNG, NHỮNG NGƯỜI GIỎI VĂN THƠ XIN GIÚP EM)
tìm câu đặc biệt trong các VD dưới đây và phân tích cấu tạo của chúng:
a/ có thói quen tốt và thói quen xấu. Luôn dậy sớm, luôn đúng hẹn, giữ lời hứa... là thói quen tốt. Hút thuốc lá, hay cáu giận là thói quen xấu.
b/ Thật bất hạnh cho ai cả đời chỉ biết giữ cho riêng mình. Sự sống trong họ rồi cũng sẽ chết dần chết mòn như nước trong lòng biển Chết
giúp mình vs ạ mai phải nộp r
B1: Tìm, nêu tác dụng của câu đặc biệt trong các đoạn trích sau:
a) Đêm. Thành phố lên đèn như sao xa. Màn xương dày dần lên, cảnh vật mờ đi trong 1 màu trắng đục. (Ca Huế trên sông Hương- Hà Ánh Minh)
b) Mẹ ơi! Con khô quá mẹ ơi! Sao mẹ đi lâu thế? Mãi ko về! (Những này thơ ấu- Nguyên Hồng)
c) Than ôi, sức người khó lòng địch nổi với sức trời! Thế đê ko sao cự đc lại với thế nc! Lo thay! Nguy thay! Khúc đê nỳ hỏng mất.(Sống chết mặc bay- Phạm Duy Tốn)
Tìm, nêu tác dụng của câu đặc biệt trong các đoạn trích sau:
a) Đêm. Thành phố lên đèn như sao xa. Màn xương dày dần lên, cảnh vật mờ đi trong 1 màu trắng đục. (Ca Huế trên sông Hương- Hà Ánh Minh)
b) Mẹ ơi! Con khô quá mẹ ơi! Sao mẹ đi lâu thế? Mãi ko về! (Những này thơ ấu- Nguyên Hồng)
c) Than ôi, sức người khó lòng địch nổi với sức trời! Thế đê ko sao cự đc lại với thế nc! Lo thay! Nguy thay! Khúc đê nỳ hỏng mất.(Sống chết mặc bay- Phạm Duy Tốn)
Tuy trống đánh liên thanh, ốc thổi vô hồi, tiếng người xao xác gọi nhau sang hộ, nhưng xem chừng ai ai cũng mệt lử cả rồi. Ấy vậy mà trên trời thời vẫn mưa tầm tã chút xuống, dưới sông thời nước cứ cuồn cuộn bốc lên. Than ôi! Sức người khó lòng địch nổi với sức trời! Thế đê không sao cự lại được với thế nước! Lo thay! Nguy thay! Khúc đê này hỏng mất.
1.Tác giả của văn bản sống chết mặc bay là ai? Thể loại của VB?
2.Những phương thức biểu đạt nào được sử dụng trong đoạn trích trên?
3.Có mấy câu đặc biệt trong đoạn trích trên? Sự xuất hiện của những câu đặc biệt đó có tác dụng gì?
4.Nêu nội dung chính trong đoạn văn trên?
5.Đoạn trích trên có gì đặc biệt về mặt nghệ thuật? Cho biết hiệu quả điễn đạt của nghệ thuật ở đoạn trích đó.
6.Từ văn bản "Sống chết mặc bay", theo em, chúng ta cần làm gì để hạn chế và giảm thiểu tác hại của lũ lụt? Tình bày bằng một đoạn văn khoảng nửa trang giấy.
tìm câu đặc biệt có trong câu: " Than ôi! Sức người khó lòng địch nổi với sức trời! " cho biết tác dụng của câu đặc biệt biệt đó
Millim nhất định sẽ tích và cảm ơn thôi chứ ko có gì to tát đâu~
1)Điền quan hệ từ thích hợp vào chỗ trống?
Những tờ mẫu treo trước bàn học giống ......... những lá cờ nhỏ bay phất phới khắp xung quanh lớp. Ai nấy đều chăm chú hết sức ........ cứ im phăng phắc! Chỉ nghe thấy tiếng ngòi bút sột soạt trên giấy. Có những lúc con bọ dừa bay vào........chảng ai để ý, ngay cả những trò nhỏ nhất cũng vậy, chúng đang cặm cụi vạch những nét sổ....... một tấm lòng, một ý thức, như thể cái đó cũng là tiếng Pháp.
2) Gạch chân dưới các quan hệ từ trong đoạn văn sau:
- Thế rồi Dế Choắt tắt thở. Tôi thương lắm. Vừa thương vừa ăn năn tội mình. Gía tôi không trêu chị Cốc thì đâu đến nỗi Choắt việc gì. Cả tôi nữa, nếu không nhanh chân chạy vào hang thì tôi cũng chết toi rồi.