Câu 2:
a: \(\dfrac{a}{c}=\dfrac{3}{5};\dfrac{c}{b}=\dfrac{25}{24}\)
nên \(c=a:\dfrac{3}{5}=\dfrac{5}{3}a=\dfrac{25}{24}b\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{a}{b}=\dfrac{25}{24}:\dfrac{5}{3}=\dfrac{5}{8}\)
b: a/b=5/8=62,5%
Câu 2:
a: \(\dfrac{a}{c}=\dfrac{3}{5};\dfrac{c}{b}=\dfrac{25}{24}\)
nên \(c=a:\dfrac{3}{5}=\dfrac{5}{3}a=\dfrac{25}{24}b\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{a}{b}=\dfrac{25}{24}:\dfrac{5}{3}=\dfrac{5}{8}\)
b: a/b=5/8=62,5%
1) Một thửa ruộng thu được 1 tấn thóc. Số thóc ở thửa 1, 2, 3 lần lượt là \(\frac{1}{4}\); 0,4; 15% của tổng số thóc:
a) Tính số thóc ở thửa ruộng thứ tư.
b) Tính tỉ số khác của thửa 1 và 2, thừa 2 và 1.
2) Một bà bán trứng lần đầu bán được \(\frac{2}{5}\) số trứng. Lần hai bán được \(\frac{2}{3}\) số trứng còn lại, cuối cùng còn 10 quả:
a) Tính số trứng ban đầu.
b) Tính tỉ số trứng và tỉ số % giữa lần bán thứ nhất và thú hai.
B1: Bạn bình đọc cuốn sách trong 3 ngày.ngày thứ nhất đọc 1/4 số trang.ngày thứ hai đọc 40% số trang còn lại .tính số trang bạn Bình đọc trong ngày thứ ba biết ngày thứ nhất bạn đọc được 30 trang.
B2:An có số bi bằng 5/4 số bi của Hà.số bi của hà bằng 2/3 số bi của Hải và 1/3 số bi của hải là 18 bi.
a)tính số bi của mỗi bạn ?
b) tính tỉ số phần trăm số bi của hải so vs tổng số bi của 3 bạn ?
Giải giúp với ạ , làm tới đâu cũng đc ạ
Một lớp có 40 học sinh , số học sinh giỏi chiếm 50% số học sinh cả lớp . Số học sinh khá bằng \(\dfrac{3}{4}\) số học sinh giỏi , còn lại là học sinh trung bình .
a) Tính số học sinh mỗi loại
b)Tính tỉ số phần trăm của số học sinh khá và số học sinh trung bình
1 bà cụ có 44 quả trứng,bà bán cho người thứ 1nhất 1/3 số trứng và 1/3 quả ,người thứ 2 cũng vậy,bà bán nốt số trứng còn lại cho người thứ 3.hỏi
a)người thứ 3 mua bao nhiêu quả?
b)tính tỉ số phần trăm số trứng người thứ 3 mua và người thứ 2 mua?
"Tỉ số vàng"
Người Cổ Hy Lạp và người Cổ Ai Cập đã ý thức được những tỉ số "đẹp" trong các công trình xây dựng. Họ cho rằng hình chữ nhật đẹp là hình chữ nhật có tỉ số giữa chiều dài và chiều rộng là \(1:0,618\) (các hình chữ nhật : DPLC, APLB,HGLB,.....trong hình 17). Vì thế, tỉ số này được gọi là "tỉ số vàng" (theo cách gọi của nhà danh họa và nhà khoa học người Ý nổi tiếng Lê - ô - nác - đô đa Vin - xi)
Khi nghiên cứu kiến trúc của Đền cổ Pác - tê - nông (h.18) ở A - ten (Hy Lạp), người ta nhận xét kích thước của các hình hình học trong đền phần lớn chịu ảnh hưởng của "tỉ số vàng"
a) Các kích thước của một hình chữ nhật tuân theo "tỉ số vàng", biết rằng chiều rộng của nó đo được 3,09m. Tính chiều dài của hình chữ nhật đó ?
b) Chiều dài của một hình chữ nhật là 4,5m. Để có "tỉ số vàng" thì chiều rộng của nó là bao nhiêu ?
c) Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài là 15,4m, chiều rộng là 8m. Khu vườn này có đạt "tỉ số vàng" không ?
a) Tìm 2/3 của -5/7
b) Tìm một số biết 1/5 của nó bằng -2.5
c) Tìm 2 số .Biết tỉ số của chúng bằng 5/8 và tích của chúng bằng 360
Một cửa hàng bán một số vải trong 3 ngày. Ngày thứ nhất bán 3/5 số mét vải. Ngày thứ hai bàn 2/7 số mét vải còn lại. Ngày thứ ba bán số mét vải còn lại là 50m
a) Tính số mét vải cửa hàng bán trong 3 ngày ?
b) Tính tỉ số phầm trăm mỗi ngày bán so với tổng số vải ?
Trong đợt tiết kiệm sinh thái tháng 5 của lớp 6A có 4 tổ thu gom được 200kg giấy loại. Biết rằng số giấy loại tổ 1 thu gom được chiếm 25% của cả lớp, tổ 2 thu gom được bằng 3/10 số giấy loại còn lại, tổ 3 thu gom được bằng 80% số giấy loại của tổ 2.
a, Tính số giấy loại của mỗi tổ
b, Tính tỉ số giấy loại của tổ 1 và tổ 2
c, Số giấy loại tổ 2 chiếm bao nhiêu phần trăm số giấy loại của cả lớp.
Một lớp học cuối năm xếp học lực có ba loại: Giỏi, khá, trung bình. Số học sinh khá bằng 50% số học sinh cả lớp, số học sinh trung bình bằng 2/5 số học sinh cả lớp, số học sinh giỏi là 5 em.
a) Hỏi lớp có bao nhiêu học sinh?
b)Tính tỉ số phần trăm của số học sinh mỗi loại so với số học sinh cả lớp?