`=>` Từ "Cái" trong câu trên là trợ từ vì nó bổ sung nghĩa cho tính từ.
Có.vì trợ từ bổ sung ý nghĩa cho tính từ
`=>` Từ "Cái" trong câu trên là trợ từ vì nó bổ sung nghĩa cho tính từ.
Có.vì trợ từ bổ sung ý nghĩa cho tính từ
Câu 1: Viết đoạn văn ngắn(6-8 câu) nêu cảm nhận về tâm trạng của nhân vật tôi. Trong đoạn có sử dụng một trợ từ.
Câu 2: Viết một đoạn văn (10-12 câu) nêu cảm nghĩ của em về cái chết của cô bé bán diêm, trong đoạn có sử dụng ít nhất 1 câu ghép
Sắp thi rồi mn biết thì giúp mình với!!!!!!!!!!!!!!!!!
Câu nào có chứa trợ từ?
A. Em thắp đèn lên chị Liên nhé?
B. Ừ để rồi chị bảo mẹ mua cái khác thay vào.
C. Hai chị em gượng nhẹ ngồi yên nhìn ra phố.
D. Hẵng thong thả một lát nữa cũng được.
từ " những " được sử dụng trong 2 câu thơ cuối của bài ông đồ có phải là trợ từ không.Vì sao?
Viết một đoạn văn ngắn từ 8-10 câu có dùng trợ từ, thán từ, tình thái từ,câu ghép hãy chỉ rõ biện phấp ấy
Từ nào là trợ từ trong câu sau: “Các con phải làm ngay lời ông bà dặn kẻo quên”.
Nêu cảm nhận của em về cái hay của câu văn sau: “Tuổi trẻ của tôi đã để lại nơi ấy, bên cạnh chúng như 1 mảnh vỡ của chiếc gương thần xanh”
em hiểu "những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng" nhân vật "tôi" là cảm giác gì?
Trình bày cảm nhận của em về hình ảnh chiếc lá cuối cùng bằng một đoạn văn khoảng 10 câu theo lối Diễn dịch. Gạch chân và chỉ rõ một trợ từ, một thán từ có trong đoạn văn.
viết 1 đoạn văn diễn dịch khoảng 10 câu trình bày cảm nhận của em về tình cảm của người bố đối với con trong đoạn trích"En-ri-cô con ơi! Việc học đối với con hình như khó nhọc, mẹ con nói phải đấy. Cha chưa bao giờ trông thấy con đi học với cái dáng quả quyết và nét mặt hớn hở như cha mong muốn! Con thử tưởng tượng nếu con ngồi không ở nhà thì ngày giờ của con sẽ trống trải biết là nhường nào! Cha chắc chỉ trong vòng một tuần lễ là con lại muốn trở lại nhà trường. Con ơi! Hiện thời, không một đứa trẻ nào là không đi học. Con hãy nghĩ đến những người thợ làm lụng cặm cụi cả ngày, tối đến còn phải cắp sách đi học, những cô thiếu nữ suốt tuần lễ bị giam giữ trong xưởng, chủ nhật đến cũng rủ nhau đi học, những binh lính hết giờ luyện tập cũng đem ra học, viết. Cho đến những trẻ mù, trẻ câm, chúng cũng đều học cả.: