Đọc lại bài Cái gì quý nhất?, sau đó nêu nhận xét:
a) Các bạn Hùng, Quý, Nam tranh luận về vấn đề gì?
b) Ý kiến của mỗi bạn như thế nào? Lí lẽ đưa ra để bảo vệ ý kiến đó ra sao?
c) Thầy giáo muốn thuyết phục Hùng, Quý, Nam công nhận điều gì? Thầy đã lập luận như thế nào? Cách nói của thầy thể hiện thá độ tranh luận như thế nào?
chỉ cho mình cách đọc diễn cảm bài một vụ đắm tàu với mình cần gấp
Cách dùng những từ in đậm dưới đây có gì giống cách dùng các từ nêu ở bài tập 1?
a) Tôi rất thích thơ. Em gái tôi cũng vậy.
b) Lúa gạo hay vàng đều đáng quý. Thời gian cũng thế. Nhưng quý nhất là người lao động.
viết bài văn nói về cảm nghĩ của em như thế nào về am nạc đối với cuộc sống àng ngày của chúng ta qua bài đọc thêm Người bạn thân thiết của chúng ta
sách âm nhạc lớp 5
Đọc bài Một chuyên gia máy xúc và trả lời câu hỏi
1. Anh Thủy gặp anh A-lếch-xây ở đâu?
2. Dáng vẻ của A-lếch-xây có gì đặc biệt khiến anh Thủy chú ý?
3. Cuộc gặp gỡ giữa hai người bạn đồng nghiệp diễn ra như thế nào?
4. Chi tiết nào trong bài khiến em nhớ nhất? Vì sao?
Giusp mình nha, mình cần gấp!
CÁC BẠN ƠI , ĐIÊM SP VÀ ĐIỂM GP LÀ GÌ VẬY , VÀ CÁCH TĂNG ĐIỂM SP VÀ ĐIỂM GP NHƯ THẾ NÀO , VÀ VÌ SAO CÁC BẠN LẠI YÊU CẦU TĂNG LƯỢT TICK , VD : TICK MÌNH NHÉ , .....
VÀ NỮA , VĂN NGHỊ LUẬN CÓ NHỮNG DẠNG GÌ VẬY , VD NHƯ :THƠ (NẾU VĂN NGHỊ LUẬN CÓ THỂ VIẾT THÀNH THƠ ) ,...
CẢM ƠN CÁC BẠN NHÌU NHE !!!!!!!
kết bài trong bài văn tả nhân vật như thế nào vậy[ddoorremon]
Tài liệu của tôi
Tập làm văn
Cảm thụ văn học và các lý thuyết liên quan
I . Ghi nhớ
Câu văn là một bộ phận của bài văn .Muốn có một đoạn văn hay thì các câu phải hay .Muốn viết được câu văn hay ngoài việc dùng từ đúng thì câu văn phải có hình ảnh .Để câu văn có hình ảnh thì phải sử dụng các từ ngữ gợi tả gợi cảm và biện pháp nghệ thuật như: so sánh ,nhân hóa, điệp từ ,đảo ngữ
II. Biện pháp nghệ thuật tu từ
1 so sánh
a) khái niệm
Biện pháp so sánh là đối chiếu hai sự vật , hiện tượng cùng có một dấu hiệu chung nào đó với nhau cho việc diễn tả sinh động hơn . Các từ hay được dùng để so sánh : như ,tựa ,bằng
2 nhân hóa
khái niệm
biện pháp nhân hóa là biến một sự vật hiện tượng thành con người bằng cách nhắn cho nó những đặc điểm tính cách của con người
3 điệp từ điệp ngữ
Khái niệm
Biện pháp điệp từ ,Điệp ngữ là sự nhắc đi nhắc lại một từ ngữ nhằm nhấn mạnh một ý nào đó làm cho nó nổi bật và hấp dẫn người đọc
4. Đảo ngữ
Khái niệm
Biện pháp đảo ngữ là sự thay đổi trật tự cấu tạo ngữ pháp thông thường của một câu văn nhằm nhấn mạnh và làm nổi bật ý cần diễn đạt
Chúc các em học tốt với tài liệu này của tôi !!!
Trong bài " hạt mưa " nhà thơ lê hồng thiện có viết :
Hạt mưa tinh nghịch lắm
Thi cùng với ông sấm
Gõ thùng như trẻ con
Rào rào một lúc thôi
Khi trời đã tanh hẳn
Sớm chớp chuồn đâu mất
Ao đỏ ngầu màu đất
Như là khóc thương ai
Chị mây đi gánh nước
Đứt quang ngã sõng soài
A) trong bài thơ trên , những nhân vậy nào được nhân hóa? Từ ngữ nào giúp em nhận ra điều đó?
B) biện pháp nhân hóa đã giúp người đọc cảm nhận được bức tranh thiên nhiên sinh đọng, gần gũi như thế nào?