Bạn Nam gieo đồng thời hai con xúc xắc cân đối và đồng chất. Biến cố nào dưới đây là
biến cố không thể?
A. Tổng số chấm xuất hiện trên mặt của hai con xúc xắc bằng 1
B. Tổng số chấm xuất hiện trên mặt của hai con xúc xắc chia hết cho 3
C. Tổng số chấm xuất hiện trên mặt của hai con xúc xắc lớn hơn 1
D. Tổng số chấm xuất hiện trên mặt của hai con xúc xắc nhỏ hơn 13
VD1: Gieo một con xúc xắc đồng chất, sáu mặt.
a) Có bao nhiêu kết quả có thể?
A. 6 B. 5 C. 4 D. 1
b) Biến cố E: “Gieo được số chấm lẻ” xảy ra khi gieo được các số lẻ. Xác định các kết quả
thuận lợi của biến cố E:
A. 1, 2, 3 B. 1, 3, 5 C. 2, 4, 6 D. 4, 5, 6
c) Biến cố F: “Gieo được số chấm nhỏ hơn 5” xảy ra khi gieo được các số nhỏ hơn 5. Xác
định các kết quả thuận lợi cho biến cố F:
A. 1, 2, 3, 4, 5, 6. B. 1, 2, 3. C. 1, 2, 3, 4. D. 1, 2, 3, 4, 5.
VD2: Tại vòng chung kết cuộc thi Chinh phục tri thức, ban tổ chức soạn 25 câu hỏi thuộc các
lĩnh vực khác nhau, mỗi câu hỏi được viết trong một phiếu và được đánh số từ 1 đến 25. Các
câu hỏi từ số 1 đến số 5 thuộc lĩnh vực Lịch sử - Địa lý, từ số 6 đến số 12 thuộc lĩnh vực
Khoa học tự nhiên, từ số 13 đến số 19 thuộc lĩnh vực Văn học; từ số 20 đến số 25 thuộc lĩnh
vực Toán học.
Bạn Minh rút ngẫu nhiên một phiếu từ hộp đựng các phiếu câu hỏi, Minh học giỏi môn Toán
nên mong rút được câu hỏi thuộc lĩnh vực Toán học.
a) Bạn Minh có chắc chắn rút được phiếu câu hỏi thuộc lĩnh vực Toán học hay không?
b) Khi bạn Minh rút một phiếu bất kì thì có bao nhiêu kết quả xảy ra?
A. 20 B. 25 C. 6 D. 4
c) Xét biến cố E: “Minh rút được câu hỏi thuộc lĩnh vực Toán học”. Có bao nhiêu kết quả
thuận lợi cho biến cố E?
A. 4 B. 5 C. 6 D. 7
VD3: Chọn ngẫu nhiên một chữ cái trong cụm từ "TOÁN HỌC VÀ CUỘC SỐNG". Liệt kê
tất cả các kết quả có thể của hành động này
VD4: Gieo một con xúc xắc đồng chất, sáu mặt. Liệt kê các kết quả thuận lợi cho các biến cố
sau:
a) Biến cố C: "Số chấm xuất hiện trên con xúc xắc là hợp số"
A. 1, 2, 4, 6 B. 2, 4, 6 C. 1, 4, 6 D. 4, 6
b) Biến cố D: "Số chấm xuất hiện trên con xúc xắc là số nguyên tố"
A. 1, 3, 5 B. 2, 3, 5 C. 1, 2, 3 D. 1, 2, 3, 5
gieo con xúc xắc cân đối và đồng chất . gọi A là biến cố xuất hiện mặt có số chấm ko vượt quá 4. tính xác xuất của A
Có hai con xúc xắc 10 mặt, các mặt được đánh số từ 1 đến 10. Tung hai con xúc xắc này và nhân hai kết quả với nhau. Có bao nhiêu trường hợp tích này là số nguyên tố hoặc tận cùng bằng 6?
1.An và Bình cùng đi đến tiệm bánh để mua mỗi người một cái bánh giá 17.000 đồng. An có 1 tờ 20.000 đồng và 1 tờ 2.000 đồng. Bình có 1 tờ 20.000 đồng và 1 tờ 5.000 đồng. Người bán bánh có 3 tờ 2.000 đồng. Cả 3 đều lúng túng không biết giải quyết như thế nào. Em hay giúp họ để mỗi người đều mua được bánh và người bán cũng nhận được tiền đầy đủ.
2. Ba con xúc xắc có số chấm trên mặt từ 1 đến 6 được xếp chồng lên nhau. Có 7 mặt được hiện và 11 mặt bị ẩn. Tính tổng số chấm các mặt bị ẩn, biết rằng 7 mặt hiện gồm: 2 mặt 1 chấm, từ 2 chấm đến 6 chấm chỉ hiện 1 lần.
Hùng làm một con xúc xắc bằng tấm bìa có hình dạng và kích thước 6 hình vuông có mỗi cạnh là 5cm. Hãy tính diện tích tấm bìa và thể tích khối xúc xắc.
Có hai hộp, mỗi hộp chứa ba tấm thẻ được đánh số 1, 2, 3. Rút ngẫu nhiên từ mỗi hộp một thẻ và các con số trên hai thẻ được nhân với nhau. Xác suất để kết quả đó là số chẵn là bao nhiêu?
Hai cây cọ mọc đối diện ở 2 bờ sông, một cây cao 30m, một cây cao 20m. Trên đỉnh mỗi cây có một com chim đang đậu. Chợt, một con cá xuất hiện trên sông ở giữa hai cây cọ. Cả hai con chim lập tức bay xuống vồ mồi cùng một lúc.
Hỏi con cá cách gốc mỗi cây bao nhiêu mét, biết rằng hai gốc cây cách nhau 50m và khoảng cách từ hai con chim đến con cá bằng nhau.
( đây là toán hình học thực tế dùng kiến thức hk 1 lớp 8, các bạn giải ghi đầy đủ lời giải rõ ràng nhé!)
Trích đề thi HSG lớp 8 huyện Nho Quan 2020 - 2021
Câu 5( 2,0 điểm )
1. Cho tam giác ABC vuông tại A có độ dài cạnh huyền là a và độ dài đường cao xuất phát từ đỉnh A kẻ xuống cạnh đối diện BC là h.
Tìm GTNN của biểu thức \(Q=30\frac{a}{h}+4\frac{h}{a}+1975\)
2. Cho n là một số nguyên dương lẻ. Ta viết các số 1, 2, 3, ... ,2n lên bảng. Ta thực hiện việc xóa hai số bất kì trên bảng ( ví dụ a,b ) và thay vào đó số | a - b |. Việc đó được thực hiện đến khi trên bảng còn đúng một số. Hỏi với cách làm như trên thì số 2022 có mặt trên bảng hay không ?
cho hỏi điểm xuất xắc là gì vậy