Cậu 1: Bạn a học dốt nhưng đc động viên và đã cố gắng thành hs khá và cuối năm đc hs giỏiiii. Hỏi bạn a đã sử dụng quy luật gì của triết học. Từ đó rút ra bài học. Câu 2:Bạn h không lo học đến lúc thi mọi người lo ôn mà h thì đi cúng bái không lo học. Nếu em là bạn thân h em sẽ làm gì? Mọi người giúp mình với ạ
em hãy sử dụng một bản kế hoạch luyện tập của bản thân có sử dụng yếu tố thiên nhiên vào quá trình tập luyện thể dục thể thao
Vận dụng kiến thức đã học để giải thích thế giới quan triết học qua câu nói sau: "sống chết có số, giàu sang do trời".
Sưu tầm bài viết về phong tục -lễ nghi của dân tộc cơ ho, tỉnh lâm đồng Cíu e mn oi
"thế giới vật chất rất phong phú và đa dạng , vì vậy , hình thức vận động của nó rất phong phú và đa dạng"
. Sử dụng kiến thức môn gdcd và các môn học khác hãy làm sáng tỏ nhận định trên
hãy chứng minh mâu thuẫn là nguồn gốc vận động phát triển của sự vật hiện tượng . Qua đó em rút ra được bài học gì trong cuộc sống
Câu 1. Phủ định biện chứng là gì? phủ định siêu hình là gì ? vận dụng quan điểm phủ định biện chứng để phân tích tục lệ thờ cúng ông bà, tổ tiên ở nước ta hiện nay?Câu 2. Thực tiễn là gì? nêu vai trò thực tiễn đối với nhận thức. Các nhà khoa học tìm ra vắc - xin phòng bệnh và đưa vào sản xuất. Điều này thể hiện vai trò nào dưới đây của thực tiễn
1.Nêu 2 ví dụ chứng minh thực tiễn là cơ sở của nhận thức từ đó rút ra bài học.
2.Phân tích yếu tố duy vật và duy tâm trong câu:"Sống chết có mệnh/ Giàu sang do trời.
Câu tục ngữ: "Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời"đề cập đến phương pháp luận biện chứng hay phương pháp luận siêu hình? hãy rút ra bài học thực tiễn. Giúp mình với ạ Mk đang cần gấp