Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
anh chị suy nghĩ gì về câu nói "Học tập là hạt giống của kiến thức, kiến thức là hạt giống của hạnh phúc"
Đề này đâu khó. Kiếm sẵn nguyên 1 bài làm gì. Bạn động não đi ! Mình chỉ phân tích cho bạn dễ hiểu. Bài này bạn không nói nó thuộc dạng văn gì? Nghị luận xã hội hay văn học. Nếu xã hội thì nêu dẫn chứng các nhà khoa học, bác học thành công trên thế giới. Còn văn học thì trích những câu nói của Bác Hồ về việc học, kiếm thêm những danh ngôn thế giới nói về kiến thức con người.
1) hai truyện thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng và con hổ có nghĩa có điểm gì chung về mục đích , có điểm gì khác về nhân vật và nhân vật kể chuyện
2) qua câu chuyện về lương y Phạm Bân , em rút ra đc những bài học sâu sắc nào ?
giúp mình với sắp pải đi học rùi
cảm ơn các bạn trước nha !
mình gấp lắm
Giúp mình làm bài văn về con sông tự kể chuyện về những nơi nó đã đi qua.
dựa vào bài thơ Lượm của Tố Hữu kể lại 1 câu chuyện có nội dung:Một lần đi liên lạc của chú bé lượm
Nêu ý nghĩa bài học qua câu chuyện ngụ ngôn : Văn mk làm sẵn r tìm cho mk 1 Danh từ và 1 Cụm Danh Từ Ai nhanh mk Tick nha mk đang cần gấp mai thi văn HKI
Ếch ngồi đáy giếng là câu chuyện ngụ ngôn để lại cho e bài học sâu sắc
Truyện kể về cách hiểu thế giới bên ngoài chỉ qua miệng giếng nhỏ hẹp của chú ếch
Hạn hẹp của chú ếch thông qua câu chuyện tác giả phê phán những kẻ hiểu bt hạn hẹp , kiêu ngạo . Truyện khuyên nhủ con người phải cố gắng mở rộng tầm hiểu bt của mk để tránh những ngộ nhận đáng tiếc xảy ra . Đay là chân lí sống mà m.n cần bt và làm theo . Nếu ko từ mỗi người sẽ bị đào thải . Tự m.n đào thải , tự trả giá như chú ếch trg câu chuyện .
Em hiểu gì về quyền và nghĩa vụ học tập của công dân?
Cho tình huống sau:
Nam mải chơi quên mất hai bài tập phải nộp cho cô sáng nay. Đã đến giờ học, trời lại mưa lâm thâ, bài lại chưa xong...Ngại quá, Nam làm nũng với mẹ: "Mẹ ơi! Con nhức đầu lắm. Mẹ xin phép cô cho con nghỉ học đi!"
a) Em có nhận xét gì về quá trình thực hiện nghĩa vụ học tập của Nam? Em có lời khuyên gì cho Nam trong trường hợp trên?
b) Từ câu chuyện của Nam, em rút ra bài học gì cho bản thân để trở thành người công dân có ích?
Câu 1: Em có suy nghĩ gì về cuộc nói chuyện của hai cha con trong bài "Những cánh buồm"
Câu 2: Em hiểu như thế nào về câu thơ cuối của bài?
Câu 1: Trong Bài học đường đời đầu tiên có thể bớt các đoạn miêu tả Dế Mèn, Dế Choắt, chị Cốc không, vì sao?
Câu 2 : Hình ảnh những con vật được miêu tả trong đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên có giống với chúng trong thực tế không? Có đặc điểm nào của con người được gán cho chúng? Em có biết tác phẩm nào viết về loài vật có cách viết tương tự như truyện này?
Câu 3 Tại sao bài học đối với Dế Mèn trong câu chuyện này lại là bài học đường đời đầu tiên? Bài học này có tác dụng gì trong cuộc đời phiêu lưu của Dế Mèn sau này? Em rút ra bài học gì cho mình sau khi học xong đoạn trích trên?
GIÚP PLS

Điền vào chỗ trống.
“Chuyện cổ nước mình” là bài thơ ca ngợi về tính chấtnguồn gốcgiá trị của chuyện cổ Việt Nam, những bài học sâu sắc cùng sức sống trường tồn của thể loại này. Qua đây, người đọc không chỉ nhìn thấy sự phong phú trong ý nghĩacốt truyệntình huống của cổ tích mà còn có ý thức xây dựngphát triểngìn giữ những giá trị văn hóa của dân tộc.
Có một nhân vật đã rút ra bài học sâu sắc trong đời chính là Dế Mèn
Em hãy viết đoạn văn ngắn khoảng 5-7 dòng nếu cảm nhận của em về nhân vật này
Các bạn giúp mình đi Mình chỉ tham khảo thôi nhưng mình cần nó gấp