a)(-273+411)-(727-589)+210
=-273+411-727+589+210
=[(-273)+(-727)]+(589+411)+210
=(-1000)+1000+210
=0+210
=210
(2x+1)^3=27
(2x+1)^3=3^3
2x+1 =3
2x =3-1
2x =2
x =2:2
x =1
a)(-273+411)-(727-589)+210
=-273+411-727+589+210
=[(-273)+(-727)]+(589+411)+210
=(-1000)+1000+210
=0+210
=210
(2x+1)^3=27
(2x+1)^3=3^3
2x+1 =3
2x =3-1
2x =2
x =2:2
x =1
1. Tính nhanh:
(15 + 47) . 42 + (15 + 27) . 38
2. Tìm x thuộc N biết:
a) 3x + 3x+1 + 3x+2 = 39
b) x2016 = x2017
3) Chứng minh rằng số sau viết được thành tích của 2 số tự nhiên liên tiếp:
a) 11.....1 22...2 có 2016 số 1, 2016 số 2
b) 44....4 22....2 có 2017 số 4, 2017 số 2
Giúp mình với, tối thứ 4 phải nạp rồi, ai làm đc giúp mình vs nha, tick cho tất cả những người làm đúng!
1. Tìm n thuộc N để các biểu thức là số nguyên tố
a, P = (n - 3 ) . ( n + 3 )
b, Q = n^2 + 12n
c, K = 3^n + 18
d, M = ( n - 2 ) . ( 3n + 5 )
2. Tìm các số nguyên tố x,y
a, x^2 + 45= y
b, 2^ x = y+y+1
3. Tìm x thuộc N biết
a, x+17: x+3
b, 5x+30 chia hết x-1
c, 12x+26:2x+1
Nhờ các bạn giúp đỡ mình!
mình sẽ tick cho ai làm nhanh, đầy đủ , đúng nha!
1) khi nào có thể dùng dấu ngoặc để nhóm các số hạng
2) khi nào có thể dựng quy tắc chuyển vế
BÀI TẬP
1) chứng minh rằng : a-(b-c)=(a-b)+c=(a+c)-b
2) chứng minh :
a) (a-b)+(c-d)=(a+c)-(b+d)
b) (a-b)-(c-d)=(a+d)-(b+c)
áp dụng tính
câu 1: (325-47)+(175-53) câu 2:(756-217)-(183-44)
BẠN NÀO LÀM NHANH MÌNH SẼ TICK CHO VÀ ĐẾN 1H 5 PHÚT MÌNH THẤY BẠN NÀO LÀM NHANH MÌNH TICK NHÉ CÓ ĐƯỢC KHÔNG !
Bài 1:Tính bằng cách hợp lý
a,\(^{6^{12}}\).15+\(^{6^{12}}\).19-\(^{6^{12}}\).34
b.\(^{^{ }}4^{^{ }15}\).37+\(^{^{ }}4^{^{ }15}\).23-\(^{^{ }4^{14}}\).240
c.\(^{^{ }5^{17}}\).125-\(^{^{ }5^{18}}\).25+\(^{^{ }6^3}\):8
Bài 2:Tìm n biết
a.143+7.(n-17)=206
b.128-28:(15-n)=124
c.\(^{^{ }3_{ }^n}\).2+48=210
Lưu ý:Dấu . là nhân nha
Giúp mk mau nha m.n mk cần gấp lắm ai đúng mk tick cho
Bài 1:Tính nhanh
a,79.56+56.13-92.54
b,67.35-35.59-8.15
c,43.51+43.28-79.16-79.17
Bài 2:Tìm x biết:
a,140-120:x=125
b,180:x+37=73
c,137-130:(x -13)=37:3
Bài 3:Tính tổng
18+27+36.................+216
Lưu ý:Dấu . có nghĩa là phép nhân
Ai làm đúng thì mk tick cho
Tìm x biết:
a)/x-5/=x-5
b)/x+2/+x+3/=x
Dấu / là GTTĐ nha
Ai làm 1trong 2 câu trên hoặc cả 2 thì mk tick cho
Làm xong trước 10h mk sẽ tick cho,mai mk đi hk òi mà giờ mới nhớ ra
Bài 1: Tìm x,y \(\in\) Z
a) \(19x^2\) + \(28y^2\) = 727
Giúp mk vs, ai nhanh mk sẽ tick
bài 1: viết các tích sau dưới dạng lũy thừa
a) 84, 16 ngũ 5, 32
b)10 mũ 2 , 1000, 100 ngũ 2
c) 185, 9 ngũ 8, 27 ngũ 8, 81 ngũ 2
bài 2 tìm X E N biết
a) 3 mũ x = 729
b) 32.2 mũ x = 256
c) x mũ 5 = 243
bài 3 trong các số sau số nào lớn hơn
a) 10 mũ 30 và 2 mũ 100
b) 3 mũ 54 và 2 mũ 81
c) 3 mũ 200 và 2 mũ 300
bài 3 ghĩ rõ phép tính ra nha , ở bài 2 dấu chấm là dấu nhân nha! làm đúng mình tích cho nhiều like. Giúp mình với sáng mai nộp bài rùi
Bài : Tính nhanh :
a, 34+41+117+159+62
b, 341.67+341.16+659.83
c, 52.58+26.64+26.20
d, 51.13+59.12
e, [456456.123-123123.456].[1+3+5+7+...+2015]
g, Có 100 thừa số
[100-1].[100-2]. ... [100-n]
Bài 2 : Tìm x :
a, [x+74]-318=200
b, 24+3.[5-x]=27
c, 3636 : [12.x-91]=36
Bài 3 : So sánh A với B sao cho không cần tính ra kết quả cụ thể [ có nghĩa làm đến 1 bước nào đó có thể so sánh dễ dàng mà không cần tìm ra kết quả ]
a, A=1998.1998 ; B=2=1996.2000
b, A=25.33-10 ; B=31.26+10
Bài 4 : Cho tập hợp M là các số tự nhiên lẻ không quá 50.
a, Viết tập hợp M bằng cách liệt kê các phần tử
b, Tính tổng các phàn tử của M
c, Phần tử thứ 10 [ theo thứ tự từ bé đến lớn ] của M là bao nhiêu ?
*LƯU Ý NHO NHỎ :
Bài 1 và 2 tính như cách các bạn vẫn hay làm .
Bài 3 làm các bước chuyển đổi hoặc tách số làm sao cho không tìm ra kết quả cụ thể mà vẫn so sánh được .
Bài 4 Thì viết giải sau đó làm từng câu a,b,c.
ILOVEYOU.....CÁC BẠN NHỚ GIÚP MÌNH NHA.....ILOVEYOU