Tổng của 3 số tự nhiên đầu tiên là:
\(14\times3=42\)
Tổng của 4 số là:
\(14,25\times4=57\)
Số thứ tư được thêm vào là:
\(57-42=15\)
Đáp số: 15
Tổng của 3 số tự nhiên đầu tiên là:
\(14\times3=42\)
Tổng của 4 số là:
\(14,25\times4=57\)
Số thứ tư được thêm vào là:
\(57-42=15\)
Đáp số: 15
trung bình cộng 10 số là 7, nếu ta thêm 1 chữ số nữa thì được số trung bình cộng của 11 số là 8. Tìm số mới thêm vào
Làm thế nào để tính số trung bình cộng của một dấu hiệu ?
Nêu rõ các bước tính. Ý nghĩa của số trung bình cộng. Khi nào thì số trung bình cộng khó có thể đại diện cho dấu hiệu đó ?
cho 9 số xếp theo thứ tự giảm dần. trung bình cộng của 9 số là 54, trung bình cộng của 5 số đầu bằng 50 và trung bình cộng của 5 số sau bằng 34.
a)tìm tổng của 9 số đó.
b)tính số đứng chính giữa
1. Bảng "tần số" có thuận lợi gì hơn so với bảng số liệu thống kê ban đầu?
2. Trình bày cách tính số trung bình cộng của một dấu hiệu và ý nghĩa của số trung bình cộng.
3. Cách vẽ biểu đồ đoạn thảng, hình chữ nhật như thế nào?
Một học sinh viết 2019 số rồi tính số trung bình cộng của chúng, nhưng sau đó lại viết tiếp số trung bình cộng đó bên cạnh rồi tính luôn số trung bình cộng của 2020 số. Số trung bình cộng lúc sau lớn hơn hay bằng số trung bình cộng lúc đầu (trung bình cộng của 2019 số) ?
Số trung bình cộng của 4 số là 50, 90, a,b là 70. Số a bằng \(\dfrac{3}{4}\) số b. Tìm a và b
Bài 1: Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập(tính theo phút) của 30 học sinh và ghi lại như sau
10 | 5 | 8 | 8 | 9 | 7 | 8 | 9 | 14 | 8 |
5 | 7 | 8 | 10 | 9 | 8 | 10 | 7 | 5 | 9 |
9 | 8 | 9 | 9 | 9 | 9 | 10 | 5 | 14 | 14 |
a. Tìm dấu hiệu
b. Lập bảng tần số và nhận xét
c, tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu
d. Lập bảng đồ ddaonj thẳng
điểm kiểm tra môn toán của một nhóm học sinh ghi lại bảng sau:
Giá trị(x): 5 6 9 10
Tần số(n): 2 n 2 1
Biết điểm trung bình cộng = 6,8. Tìm giá trị n