B1: Tìm từ láy ba, láy tư
B2: Tìm từ ghép đẳng lập trong văn bản" Cổng trường mở ra" đoạn từ đầu tiên cho đến chỗ trong ngày đầu năm học.
B3: Viết đoạn văn có sử dụng từ láy diễn tả tâm trạng khi em bị điểm thấp hoặc khi em được điểm cao( ít nhất 3 từ)
B4: tìm những câu thơ, câu ca dao mà em đã học hoặc đã đọc ở đâu đó( ít nhất là 10 câu)
B1:
-Láy ba:- Sạch sành sanh, tẻo tèo teo,...
-Láy bốn: -Vớ va vớ vẩn, chập chà chập chững...
B2: Mình không biết làm
B3:Hôm nay là ngày cô giáo trả bài kiểm tra toán 1 tiết, lòng tôi hồi hộp, lo lắng không biết mình được mấy điểm, có bị điểm kém hay không. Cô đi xuống lớp và phát bài, tôi nhìn xung quanh, có bạn thì vui vẻ nhưng cũng có bạn thì mặt buồn buồn, có vẻ như bị điểm kém. Cuối cùng cô cũng đã phát đến bài của tôi, tôi nhìn vào bài kiểm tra rồi sung sướng vì tôi đã được điểm 10. Cả lớp chỉ có vài bạn được 10 và được cô khen nên tôi thấy khá tự hào về mình. Tôi sẽ học tốt hơn nữa để có thêm nhiều điểm 10 hơn nữa.
B4:
- Cần Thơ là tỉnh,
Cao Lãnh là quê,
Anh đi lục tỉnh bốn bề,
Mải đi buôn bán chẳng về thăm em.
- Đố ai đếm được lá rừng
Đố ai đếm được mấy tầng trời cao
Đố ai đếm được vì sao
Đố ai đếm được công lao mẹ già.
- Mẹ ơi! Đừng gả con xa,
Chim kêu vượn hú biết nhà mẹ đâu.
Chim đa đa đậu nhánh đa
Chồng gần không lấy, lại lấy chồng xa.
- Tay nâng khăn gói sang sông
Mồ hôi ướt đẫm, thương chồng phải theo.
- Anh ơi! Cố chí canh nông
Chín phần ta cũng dự trong tám phần
Hay gì để ruộng mà ngăn,
Làm ruộng lấy lúa,chăn tằm lấy tơ.
- Đã cam quấn quít má đào,
Những mong chim nhạn mai trao chỉ hồng.
- Bao giờ cho gạo bén sang,
Cho trăng bén gió, cho nàng bén anh.
- Đầm Đại Từ hoa sen thơm ngát
Giếng Đại Từ nước mát nước trong
Dòng Tô uốn khúc lượn quanh
Đất nuôi trẻ nhỏ lừng danh trong ngoài.
- Đem chuông đi đấm nước người,
Chẳng kêu cũng đấm ba hồi lấy danh.
- Người đâu gặp gỡ làm chi,
Trăm năm biết có duyên đường hay không.