a. Dấu hiệu: Điểm kiểm tra một tiết môn Toán của mỗi học sinh (0,5 điểm)
a. Dấu hiệu: Điểm kiểm tra một tiết môn Toán của mỗi học sinh (0,5 điểm)
B. Phần tự luận (7 điểm)
Điểm kiểm tra một tiết môn Toán của học sinh lớp 7A được giáo viên ghi lại như sau:
a. Dấu hiệu ở đây là gì?
Điểm kiểm tra môn Toán của học sinh lớp 7H được giáo viên ghi lại như sau:
d. Tìm Mốt của dấu hiệu
Điểm kiểm tra môn Toán của học sinh lớp 7H được giáo viên ghi lại như sau:
b. Có bao nhiêu học sinh làm bài kiểm tra
Bài 1: ( 2đ )
Điểm kiểm tra môn Toán của một nhóm học sinh lớp 7 được giáo viên ghi lại trong bảng sau.
7 | 10 | 4 | 8 | 6 | 8 | 8 | 9 | 8 | 9 |
5 | 10 | 9 | 5 | 8 | 9 | 3 | 8 | 7 | 10 |
10 | 8 | 9 | 10 | 7 | 8 | 4 | 5 | 6 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu?
a) Lập bảng tần số , Tính số trung bình cộng.
Bài 2: ( 2 đ )
Thu gọn và tìm bậc của các đơn thức sau.
a) b )
Bài 3: (3 đ )
Cho hai đa thức : A(x) =
B(x) =
a) Thu gọn đa thức A(x) và sắp xếp đa thức đó theo thứ tự giảm dần của biến.
b) Tính A(x) + B(x) và tìm bậc; B(x) – A(x) và tìm bậc.
c) Tìm nghiệm của A(x) + B(x)
Bài 4: ( 3 đ )
Cho ABC vuông tại A có AB = 3 cm ; AC = 4 cm
a) Tính BC.
b) Tia phân giác của góc B cắt AC tại D. Từ D kẻ DH BC ( H BC). Chứng minh: DA = DH.
c) HD cắt BA tại E . Chứng minh DEC cân.
Điểm kiểm tra một tiết môn Toán của học sinh lớp 7A được giáo viên ghi lại như sau:
d. Tìm mốt của dấu hiệu
Điểm kiểm tra môn Toán của học sinh lớp 7H được giáo viên ghi lại như sau:
e. Số học sinh làm bài kiểm tra đạt điểm giỏi (từ 8 điểm trở lên) chiếm tỉ lệ bao nhiêu?
Giáo viên ghi lại điểm kiểm tra giữa kì II môn toán của học sinh lớp 7C như sau:
7 5 8 8 9 7 8 9 2 4
5 7 8 10 9 8 7 7 3 8
9 8 9 9 9 9 7 5 5 6
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng “tần số” của dấu hiệu.
c) Tính số trung bình cộng?
d) Rút ra một số nhận xét?
Điểm kiểm tra môn Toán của học sinh lớp 7H được giáo viên ghi lại như sau:
c. Lập bảng tần số và tính trung bình cộng
Điểm kiểm tra môn Toán của học sinh lớp 7H được giáo viên ghi lại như sau:
f. vẽ biểu đồ đoạn thẳng ứng với bảng tần số