( 3,1 - 2,5 ) - ( -2,5 +3,1)
= 3,1 -2,5 + 2,5 -3,1
= ( 3,1 - 3,1) - ( 2,5 -2,5)
= 0 - 0
= 0
( 3,1 - 2,5 ) - ( -2,5 +3,1)
= 3,1 -2,5 + 2,5 -3,1
= ( 3,1 - 3,1) - ( 2,5 -2,5)
= 0 - 0
= 0
Tính giá trị của các biểu thức sau khi bỏ dấu ngoặc: A = (3,1 – 2,5) – (-2,5 + 3,1)
A=(3,1-2,5)-(-2.5+3,1)
A=(3,1-2,5)-(-2.5+3,1)
Tính giá trị của biểu thức sau khi đã bỏ dấu ngoặc: A= (3,1 - 2,5 )-(-2,5+3,1)
tính giá trị của các biểu thức sau khi đã bỏ sấu ngoặc :
A= (3,1-2,5) - (2,5+3,1)
B= (5,3-2,8) - (4+5,3)
C= -(251 . 3 + 281) + 3 . 251 - (1-281)
D= -( \(\frac{3}{5}\)+ \(\frac{3}{4}\)) - ( -\(\frac{3}{4}\)+ \(\frac{2}{5}\) )
Bài 4: Tính
a) 3,26 - 1,549
b) 0,167 - 2,396
c) -3,29 - 0,867
d) -6,09 - 3,65
e) (-2,5) . (-4)
f) (-2,5) . (-7) . (-4)
g) (-0,5) . 0,5 . (-2) . 2
Bài 5: Thực hiện phép tính (Tính nhanh nếu có thể)
a) (-4,8) + [(-5,7) + (+4,8)]
b) [(-9,6) + (+1,5)] + [(+9,6) + (-1,5)]
c) (3,1 - 2,5) - (-2,5 + 3,1)
d) 2,7 - (-4,3) + (-8,5) - (-0,6)
e) -(\(\frac{3}{5}\)+\(\frac{3}{4}\)) - (\(\frac{3}{4}\)+\(\frac{2}{5}\))
f) [(-4,9) + (-37,8)] + [(+1,9) + (+2,8)]
g) (-4,1) + (-13,7) + (+31) + (-5,9) + (-6,3)
h) (-6,5) . 2,8 + 2,8 . (-3,5)
tính giá trị của các biểu thức sau khi đã bỏ dấu ngoặc
A=\(\left(3,1-2,5\right)-\left(-2,5+3,1\right)\)
B=\(\left(5,3-2,8\right)-\left(4+5,3\right)\)
C=\(-\left(251.3+281\right)+3.251-\left(1-281\right)\)
D=\(-\left(\frac{3}{5}+\frac{3}{4}\right)-\left(-\frac{3}{4}+\frac{2}{5}\right)\)
Số học sinh tiên tiến của 3 lớp 7A,7B,7C tỉ lệ với 2,5; 2,7; 3,1. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh tiên tiến biết 7B,7C nhiều hơn 7A là 33 học sinh tiên tiến
Cho a =2,5; c = 3,1,hãy tính và so sánh các hiệu sau: c - a và -c -(-a).