Văn tả sự vật, hiện tượng là chưa nói đúng khi nói về nội dung chính của văn miêu tả đã học ở lớp 6.
Mình chọn D. Văn tả sự vật, hiện tượng vì đây là nội dung chưa được học ở chương trình lớp 6
Mình chọn D. Văn tả sự vật, hiện tượng.
Văn tả sự vật, hiện tượng là chưa nói đúng khi nói về nội dung chính của văn miêu tả đã học ở lớp 6.
Mình chọn D. Văn tả sự vật, hiện tượng vì đây là nội dung chưa được học ở chương trình lớp 6
Mình chọn D. Văn tả sự vật, hiện tượng.
(1) Dòng nào dưới đây không phải là các tiểu loại của văn bản tự sự đã học ở lớp 6 ?
A. Kể lại truyện đã nghe, đã đọc
B. Kể chuyện đời thường
C. Kể chuyện cổ tích
D. Kể chuyện tưởng tượng
(2) Dòng nào dưới đây nói chưa đúng khi nói về các nội dung chính của văn miêu tả được học ở lớp 6 ?
A. Kiến thức chung về văn miêu tả
B. Văn tả cảnh
C. Văn tả người
D. Văn tả sự vật, hiện tượng
(3) Dòng nào dưới đây nêu đúng đặc điểm của phép nhân hóa ?
A. Miêu tả vật như con người
B. Nói quá lên, nhân lên
C. Miêu tả hết sức sinh động có hồn
D. Miêu tả bằng cách ví von, bóng bẩy
Dòng nào chưa đúng khi nói vè các nội dung chính của văn miêu tả được học ở lớp 6 ?
Chọn một trong các câu hỏi sau để trình bày trước lớp:
(1) Thế nào là chủ đề trong văn tự sự? Minh họa một vài văn bản đã học.
(2) Thứ tự và ngôi kể có tác dụng như thế nào trong văn kể chuyện?
(3) Nhân vật trong văn tự sự thường được miêu tả qua những phương diện nào?
(4) Mục đích, yêu cầu của văn tả cảnh và tả người? Vì sao khi viết văn miêu tả cần quan sát, lựa chọn?
(1) Thế nào là chủ đề trong văn tự sự? Minh họa một vài văn bản đã học.
(2) Thứ tự và ngôi kể có tác dụng như thế nào trong văn kể chuyện?
(3) Nhân vật trong văn tự sự thường được miêu tả qua những phương diện nào?
(4) Mục đích, yêu cầu của văn tả cảnh và tả người? Vì sao khi viết văn miêu tả cần quan sát, lựa chọn?
giúp mình đi nha
1. Nếu tả quang cảnh đầm sen đang mùa hoa nở, em sẽ lập dàn ý cho bài văn ấy như thế nào?
2. Nếu miêu tả một em bé ngây thơ, bụ bẫm đang tập đi, tập nói thì em sẽ lựa chọn những hình ảnh và chi tiết tiêu biểu, đặc sắc nào? Em sẽ miêu tả theo thứ tự nào?
3. Tìm trong hai bài văn Bài học đường đời đầu tiên và Buổi học cuối cùng mỗi bài một đoạn văn miêu tả, một đoạn văn tự sự. Nhận xét về việc dùng các hình ảnh so sánh trong miêu tả ở hai bài văn trên.
Nếu mối quan hệ giữa sự việc, nhân vật vfa chủ đề trong văn bản tự sự. Cho VD
Nhân vật trong tự sự thường được kể và tả qua những yếu tố nào? Hãy nêu dẫn chứng về 1 nhân vật trong truyện mà em đã học
Thứ tự kể và ngôi kể có tác dụng làm cho cách kể thêm linh hoạt như thế nào? Cho VD
Vì sao miêu tả đòi hỏi phải quan sát sự vật, hiện tượng và con người?
Hãy nêu lại các phương pháp miêu tả đã học.
Giúp nhanh nhé
Tả ngôi trường em trước giờ vào học
Tả một cơn mưa rào ở thành phố
Hãy viết bài văn miêu tả nhân vật ngừoi anh trong văn bản bài Bức tranh của em gái tôi của tác giả Tạ Duy Anh theo tưởng tượng của em
Hãy tả lại hình ảnh của một người thân trong gia đình em khi đang làm việc nhà
Mùa hè đến với rực rỡ hoa phượng,râm ran tiếng ve.Em hãy miêu tả lại cảnh này và nói lên cảm tưởng của mình khi hè đến
❤️AI GIÚP E ĐƯỢC BÀI NÀO THÌ GIÚP HỘ Ạ E CÁM ƠN❤️
Dựa vào định nghĩa về văn miêu tả, em hãy cho biết thế nào là một bài văn miêu tả hay.
Cho mỗi thứ một ví dụ về văn tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận, thuyết minh, hành chính công vụ.