E= { M ∈ mặt phắng / MA=MB ; A và B cố định }
H= { M ∈ mặt phẳng / IM= 5 ; I có định }
*Chúc bạn hok tốt!
E= { M ∈ mặt phắng / MA=MB ; A và B cố định }
H= { M ∈ mặt phẳng / IM= 5 ; I có định }
*Chúc bạn hok tốt!
Bài 10. Viết mỗi tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử trong đó.
a. A = {x ∈ R | (2x² – 5x + 3)(x² – 4x + 3) = 0}
b. B = {x ∈ Z | 2x² – 5x + 3 = 0}
c. C = {x ∈ N | x + 3 < 4 + 2x và 5x – 3 < 4x – 1}
d. D = {x ∈ Z | –1 ≤ x + 1 ≤ 1}
e. E = {x ∈ R | x² + 2x + 3 = 0}
f. F = {x ∈ N | x là số nguyên tố không quá 17}
Bài 11. Viết các tập hợp sau bằng cách chỉ rõ tính chất đặc trưng
a. A = {0; 4; 8; 12; 16} b. B = {–3; 9; –27; 81}
c. C = {9; 36; 81; 144} d. D = {3, 6, 9, 12, 15}
e. E = Tập hợp các điểm thuộc đường trung trực của đoạn thẳng AB.
f. H = Tập hợp các điểm thuộc đường tròn tâm I cho trước và có bán kính bằng 5.
Viết mỗi tập hợp sau bằng cách chỉ rõ tính chất đặc trưng cho các phần tử của nó:
\(A=\left\{0;4;8;12;16;20\right\}\)
\(B=\left\{-3;9;-27;81;-243\right\}\)
\(C=\left\{0;-2;6;-12;20;-30;42;-56\right\}\)
\(D=\left\{1;7\right\}\)
\(E=\left\{3;-6;9;-12;15;-18;21;-24;27;-30;33\right\}\)
\(F=\left\{2;10;30;68;130;222\right\}\)
Xác định các tập hợp sau bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng: A={0;2;5} B={0;2;6;12;20;…} ;C={4;16;30;64;100} ;D={-4;1;6;11;16} ; E={3;9;27;81}
Biểu diễn các tập hợp sau đây bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng của tập
hợp
A= {1,3,5,7,9,…} B={1,2,4,8,16,32,64,…} C={-3,-2,-1,0,1,2,3} | D={0;2;6;12;20;…} E={3;9;27;81} |
Cho: H ={1;2}
I= {3;8;15;24;35}
K = { \(\dfrac{2}{3};\dfrac{3}{8};\dfrac{5}{24};\dfrac{6}{35}\)}
Viết lại tập hợp bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng
Viết tập hợp A các số tự nhiên lớn hơn 8 và nhỏ hơn 14 bằng hai cách. ( Liệt kê các phần tử của tập hợp, chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp đó )
a) Cho A = {x ∈ N| x < 20 và x chia hết cho 3}
Hãy liệt kê các phân tử của tập hợp A.
b) Cho tập hợp B = {2, 6, 12, 20, 30}.
Hãy xác định B bằng cách chỉ ra một tính chất đặc trưng cho các phần tử của nó
Cho A={32;64;128;256;512} viết lại tập hợp sau bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng của phần tử trong tập hợp đó.
a. Cho \(A=\){ \(x\in N\)/ \(x< 20\) và x chia hết cho 3}
Hãy liệt kê các phần từ của tập hợp A
b. Cho tập hợp \(B=\left\{2,6,12,20,30\right\}\)
Hãy xác định B bằng cách chỉ ra một tính chất đặc trưng cho các phần tử của nó
c. Hãy liệt kê các phần tử của tập hợp các học sinh lớp em cao dưới 1m60