Bài 8 : Tính chất cơ bản của phép cộng phân số

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (3)

Câu c đúng

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Bài làm :

Tính chất cơ bản của phép cộng phân số

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

a: Để được 1/2 hình tròn thì cắt 3/18 và 6/18. Hoặc cũng có thể cắt 1/18 và 8/18

b: Để được 2/3 hình tròn thì cắt 1/18; 8/18; 3/18

c: Để được 2/9 thì cắt 3/18 và 1/18

Để được 5/6 thì cắt 8/18; 1/18; 6/18

Để được 5/9 thì 1/18; 3/18; 6/18

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)

Trả lời

undefined

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)

Giải:

a) Trong 1 giờ, vòi nước A chảy được lượng nước bằng: \(\dfrac{1}{4}\) bể

Trong 1 giờ, vòi nước B chảy được lượng nước bằng: \(\dfrac{1}{5}\) bể

b) Trong 1 giờ, cả hai vòi chảy cùng nhau thì lượng nước bằng: \(\dfrac{1}{4}\)+\(\dfrac{1}{5}\)=\(\dfrac{9}{20}\) bể

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)

Trong 1 giờ, người thứ nhất làm được: \(\frac{1}{4}\)[công việc]

Trong 1 giờ, người thứ hai làm được:\(\frac{1}{3}\)[công việc]

Trong 1 giờ, người thứ ba làm được:\(\frac{1}{6}\)[công việc]

Vậy nếu làm chung thì mỗi giờ cả ba người làm được:

\(\frac{1}{4}\)+\(\frac{1}{3}\)+\(\frac{1}{6}\)=\(\frac{3}{4}\)[công việc]

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Bài làm :

Tính chất cơ bản của phép cộng phân số

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

-47/60=(-1/3)+(-1/4)+(-1/5)

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Ta có :

\(\dfrac{1}{11}>\dfrac{1}{20}\\ \dfrac{1}{12}>\dfrac{1}{20}\\ ..........\\ \dfrac{1}{20}=\dfrac{1}{20}\)

\(\Rightarrow\dfrac{1}{11}+\dfrac{1}{12}+\dfrac{1}{13}+...+\dfrac{1}{20}>\dfrac{1}{20}+\dfrac{1}{20}+...+\dfrac{1}{20}\\ \Rightarrow S>\dfrac{10}{20}\\ \Rightarrow S>\dfrac{1}{2}\)

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Bài làm

undefined