Tính :
a) \(\left(+3\right).\left(+9\right)\)
b) \(\left(-3\right).7\)
c) \(13.\left(-5\right)\)
d) \(\left(-150\right).\left(-4\right)\)
e) \(\left(+7\right).\left(-5\right)\)
Tính :
a) \(\left(+3\right).\left(+9\right)\)
b) \(\left(-3\right).7\)
c) \(13.\left(-5\right)\)
d) \(\left(-150\right).\left(-4\right)\)
e) \(\left(+7\right).\left(-5\right)\)
Tính \(27.\left(-5\right)\) từ đó suy ra kết quả :
a) \(\left(+27\right).\left(+5\right)\)
b) \(\left(-27\right).\left(+5\right)\)
c) \(\left(-27\right).\left(-5\right)\)
d) \(\left(+5\right).\left(-27\right)\)
(+27).(+5) = 135
(-27).(+5) = -135
(-27).(-5) = 135
(+5).(-27) = -135
Cho a là một số nguyên âm. Hỏi b là số nguyên âm hay số nguyên dương nếu biết :
a) a.b là một số nguyên dương
b) a.b là một số nguyên âm
Cho a là một số nguyên âm. Hỏi b là số nguyên âm hay số nguyên dương nếu biết:
a) a . b là một số nguyên dương ?
b) a . b là một số nguyên âm ?
Bài giải:
a) b là số âm; b) b là số dương.
Trong trò chơi bắn bi vào các hình tròn vẽ trên mặt đất (h.52), bạn Sơn bắn được 3 viên điểm 5, một viên điểm 0 và hai vên điểm -2; bạn Dũng bắn được hai viên điểm 10, một viên điểm -2 và ba viên điểm -4. Hỏi bạn nào được điểm cao hơn ?
Số điểm Sơn đạt được là: 5 . 3 + 0 . 1 + (-2) . 2 = 15 + 0 + (-4) = 11 (điểm).
Số điểm Dũng đạt được là: 10 . 2 + (-2) . 1 + (-4) . 3 = 20 + (-2) + (-12) = 6 (điểm)
Vậy Sơn được điểm cao hơn.
So sánh :
a) \(\left(-7\right).\left(-5\right)\) với \(0\)
b) \(\left(-17\right).5\) với \(\left(-5\right).\left(-2\right)\)
c) \(\left(+19\right).\left(+6\right)\) với \(\left(-17\right).\left(-10\right)\)
So sánh:
a) (-7) . (-5) với 0; b) (-17) . 5 với (-5) . (-2);
c) (+19) . (+6) với (-17) . (-10).
Bài giải:
Thực hiện các phép tính rồi so sánh hai kết quả.
ĐS: a) (-7) . (-5) > 0 b) (-17) . 5 < (-5) . (-2);
c). (+19) . (+6) < (-17) . (-10).
Giá trị của biểu thức \(\left(x-2\right)\left(x+4\right)\) khi \(x=-1\) là số nào trong bốn đáp số A, B, C, D dưới đây :
A. 9
B. -9
C. 5
D. -5
Giá trị của biểu thức (x – 2) . (x + 4) khi x = -1 là số nào trong bốn đáp số A, B, C, D dưới đây:
A. 9; B. -9; C. 5; D. -5.
Bài giải:
Thay giá trị của x trong biểu thức bởi -1 rồi tính giá trị cảu biểu thức.
ĐS: B.
Điền các dấu "+", "-" thích hợp vào ô trống :
Dấu của a | Dấu của b | Dấu của \(a.b\) | Dấu của \(a.b^2\) |
+ | + | ||
+ | - | ||
- | + | ||
- | - |
Các bạn nên lưu ý rằng: b2 = b.b. Do đó dù b có mang dấu gì đi chăng nữa thì đây luôn là tích của hai số cùng dấu và kết quả là luôn dương.
Tính :
a) \(\left(-25\right).8\)
b) \(18.\left(-15\right)\)
c) \(\left(-1500\right).\left(-100\right)\)
d) \(\left(-13^2\right)\)
Tích hai số cùng dấu thì dương.
Tích hai số khác dấu thì âm.
Với các phép tính nhân hai số nguyên khác dấu, nếu bạn đã thực sự làm quen rồi thì có thể bỏ bước nhân giá trị tuyệt đối đi cũng được.
a) (-25) .8 = -(|-25|.|8|) = -(25.8) = -200
b) 18.(-15) = -(|18|.|-15|) = -(18.15)= -270
c) (-1500).(-100) = |-1500|.|-100| = 1500.100 = 150000
d) (-13)2 = (-13).(-13) = |-13|.|-13| = 13.13 = 169
Điền số vào ô trống cho đúng :
a | -15 | 13 | 9 | ||
b | 6 | -7 | -8 | ||
ab | -39 | 28 | -36 | 8 |
Biết rằng \(3^2=9\). Có còn số nguyên nào khác mà bình phương của nó cũng bằng 9 ?
Biết rằng 32 = 9. Có còn số nguyên nào khác mà bình phương của nó cũng bằng 9 ?
Bài giải:
Còn số -3 mà (-3)2 = 9.
a) 27; b) -21; c) -65; d) 600; e) -35.