Bài 1: Mở rộng khái niệm phân số

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

a) \(\dfrac{23}{100}m; \dfrac{47}{100}m\)

b) \(\dfrac{7}{100}m^2; \dfrac{101}{10000}m^2\)

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)
\(\Leftrightarrow-4\le x\le-3\)\(x\in Z\) \(\Rightarrow x=\left\{-4;-3\right\}\)
Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)

a) n phải khác 3

b)nếu n=0thi B=4 phần âm 3

tự làm phần còn lại nhahaha

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)

(B)


Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

(A) -5

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Nếu n = 14 thì A = 6/11

Nếu n = 5 thì A = 6/2

Nếu n = 3 thì A =6/1

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

P={\(\dfrac{2}{3};\dfrac{2}{4};\dfrac{3}{2};\dfrac{3}{4};\dfrac{4}{2};\dfrac{4}{3}\)}

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)

(làm câu dễ nhất...> . < ...)

c)Để \(\dfrac{6}{n-1}\) là số nguyên thì 6 ⋮ \(n-1\)

\(\Rightarrow n-1\inƯ\left(6\right)=\left\{\pm1,\pm2,\pm3,\pm6\right\}\)

Ta có bảng sau :

n-1 n -1 -2 -3 -6 1 2 3 6 0 -1 -2 -5 2 3 4 7

Vậy để \(\dfrac{6}{n-1}\) là số nguyên thì \(x=\left\{0;-1;-2;-5;2;3;4;7\right\}\)