Bài 6: So sánh phân số

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)

a) Vì -11 < -10 < -9 < -8 < -7 nên:

.

b) Quy đồng mẫu các phân số ta có:

Vì -12 < -11 < -10 < -9 nên ta có:

hay



Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)

a)\(\dfrac{2}{3}giờ< \dfrac{3}{4}giờ\)

b)\(\dfrac{7}{10}m< \dfrac{3}{4}m\)

c)\(\dfrac{7}{8}kg< \dfrac{9}{10}kg\)

d)\(\dfrac{5}{6}\)km/h >\(\dfrac{7}{9}\)km/h

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (3)

MSC = BSCNN(5, 10, 25) = 50. Thừa số phụ theo thứ tự là 10, 5, 2.

Giải bài 39 trang 24 SGK Toán 6 Tập 2 | Giải toán lớp 6

Vậy môn bóng đá được nhiều bạn lớp 6B thích nhất.

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (3)

Lập các phân số rồi quy đồng mẫu các phân số vừa tìm được. Cũng có thể so sánh một số phân số đơn giản hơn với nhau rồi chọn phân số lớn nhất trong chúng để so sánh với những phân số còn lại.

ĐS. a) b) Lưới E sẫm nhất.



Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (3)

Giải bài 41 trang 24 SGK Toán 6 Tập 2 | Giải toán lớp 6

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

a) −12/17 < -11/17 < -10/17 < -9/17 < −8/17

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)

a) \(\dfrac{4}{5}\) giờ dài hơn

b) \(\dfrac{3}{5}\) mét ngắn hơn

c) \(\dfrac{7}{8}\) kg lớn hơn

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

a: \(\dfrac{5}{24}< \dfrac{15}{24}=\dfrac{5}{8}\)

b: \(\dfrac{6+9}{6\cdot9}=\dfrac{15}{54}\)

4/9=24/54

2/3=36/54

Do đó: \(\dfrac{15}{54}< \dfrac{24}{54}< \dfrac{36}{54}\)

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

a: 14/21=2/3=4/6

60/72=5/6

mà 4<5

nên 14/21<60/72

b: 38/133=2/7=16/56

129/344=3/8=21/56

mà 16<21

nên 38/133<129/344

Sách Giáo Khoa
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

a: 17/200>17/314

b: 11/54=22/108<22/37

c: 141/893=3/19

159/901=3/17

mà 3/19<3/17

nên 141/893<159/901