1. Một người đi bộ đều trên quãng đường đầu dài 3km với vận tốc 2m/s. Quãng đường tiếp dài 1,95km, người đó đi hết 0,5h. Tĩnh vận tốc trung bình của người đó trên cả hai quãng đường
2. một người tác dụng lên mặt sàn một áp suất 1,7.104N/m2 . Diện tích của bàn chân tiếp xúc với mặt sand là 0,03m2 . Hỏi trọng lượng và khối lượng của người đó ?
bài 1 : cho tam giác ABC vuông tại B. Gọi M là trung điểm của AC, từ M kẻ ME vuông góc với AB ( E thuộc AB) . Gọi K là điểm đối xứng với M qua BC, MK cắt BC tại F
a. CM: BÈM là hình chữ nhật
b. tứ giác BMCK là hình gì ? vì sao ?
c. CM : diện tích tứ giác BÈM bằng một nửa diện tích tam giác ABC
d. tam giác ABC có thêm điều kiện gì để ABKC là hình thang cân ?
bài 1 : Cho A = ( x-1/x-2 + 3/x+2 - -x/4-x2) : 4x - 8/ x2- 2x
a. Tìm điều kiện xác định của A và rút gọn A
b. Tìm x để A>0, A<0, A< -5, A>3
c. Tính A khi x =1 ; x2-9=0
d. Tìm x để A = -3, A= -2/3
e. Tìm x nguyên để giá trị biểu thức A nguyên
MẤY CẬU LÀM GIÚP TÔI VỚI!!! CẦN THỰC SỰ RẤT GẤP !!
câu 1: Nêu cách làm nhiễm điện cho lược nhựa, thước nhựa
câu 2: hai vật giống nhau, bị nhiễm điện như nhau sẽ như thế nào khi được đặt gần nhau ?
cau 3: Hyã kể tên một số vật cách điện mà em biết
câu 4: Hiệu điện thế được sinh ra ở đâu ?
câu 5: Cường độ dòng điện có đưn vị là gì ? người ta dùng dụng cụ nào để đo cường độ dòng điện ?
câu 6: Hiệu điện thế co đơn vị là gì ? ngời ta dùng đụng cụ nào để đo hiệu điện thế ?
câu 7 : Vẽ sơ đồ mạch điện gồm pin, bòng đèn, vôn kế, đo hiệu điện thế giữa hai đầu bóng đèn, ampe kế, dây nối, khóa k. Cho biết chiều dòng điện chạy trong mạch
câu8: Nêu đặc điểm của cường độ dòng điện và hiệu điện thế của mạch điện mắc nối tiếp
câu 1: Để có trang in hợp lí em phải làm gì ? Nêu các bước thực hiện?
câu 2: Nêu các bước thay đổi hướng giấy in cho trang tính ?
câu 3: Phần mềm Geogebra dùng để làm gì ? nêu các thành phần chính trên Geogebra
câu 4: mục đích của việc sử dụng biểu đồ ? Nêu một số biểu đồ hay sử dụng nhất ?câu 5: Hãy nêu một số khả năng định dạng dữ liệu trang tính ?
câu 5:Nêu các thao tác đặt lề cho trang tính ?
câu 1: Trình bày đặc điểm chung của lớp bò sát
câu 2 : Chứng minh đặc điểm cấu tạo ngoài của chim bồ câu thích nghi với sự bay lượn ?
câu 3 : Nêu những đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch thích nghi với đời sống ở nước và thích nghi với đời sống trên cạn ?
câu 4 : Trình bày đặc điểm cấu tạo ngoài của thỏ giúp chúng thích nghi với đời sống, tập tính lẩn trốn kẻ thù
câu 5 : Giải thích vì sao số lượng động vật ở môi trường nhiệt đới lại nhiều hơn môi trường đới lạnh và hoang mạc đới nóng
câu 6: Trình bày đặc điểm cấu tạo của bộ Gặm nhấm thích nghi với đời sống gặm nhấm
câu7: Trình bày đặc điểm chung của lớp thú ? Hãy chỉ ra những mặt lợi của lớp thú đối với con người, cho ví dụ cụ thể ?
Bài 1 : cho tam giác ABC vuông góc tại A. Có AB bằng AC qua A kẻ đường thẳng xy (B,C nằm cùng phía với xy kẻ BD và CE vuông góc với xy
CMR: a)tam giác BAD = tam giác ACE
b) DE = BD +CE
Bài 2 : Cho đường thẳng AB qua A vẽ đường thẳng M vuông góc AB, qua B vuông góc với đường thẳng N vuông góc với AB. Qua trung điểm O của AB vẽ đường thẳng cắt M ở C và cắt N ở D. So sánh độ dài OC và OD