HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
7=0+7=1+6=2+5=3+4
=> Có 4 cách viết
- Những từ láy đó là: tà tà , thơ thẩn , thanh thanh, nao nao, nho nhỏ.
- Giá trị gợi tả: Những từ láy gợi lên sự nhạt nhòa của cảnh vật và cũng là sự rung động trong tâm hồn con người : cảm giác bâng khuâng xao xuyến về một ngày vui đang tàn và những dự cảm bất an về những điều sắp xảy ra phía trước.
( P/S: Mik cũng đang học Truyện Kiều )
Ta có: \(x^2-x-1=x^2-2\cdot\frac{1}{2}x+\frac{1}{4}-\frac{5}{4}\)= \(\left(x-\frac{1}{2}\right)^2-\frac{5}{4}\)\(\le-\frac{5}{4}\)
=> x2-x-1 \(\le-\frac{5}{4}\) chứ ko phải nhỏ hơn 0
Xe lửa đi qua cột điện trong 15 giây tức là trong 15 giây xe lửa đã đi được quãng đường dài bằng độ dài xe lửa.
Vậy xe lửa đi qua chiếc cầu dài 700m trong 50 giây tức là trong 50 giây xe lửa đi được quãng đường = cây cầu + với độ dài xe lửa.
Vậy thời gian xe lửa đi hết 700m là: 50 – 15 = 35 (giây).
Vận tốc xe lửa là: 700 : 35 = 20 (m/giây).
Đáp số: 20 (m/giây).
Chúng ta đều biết rằng một cọng rơm không thể cháy hết mình nhưng một bó rơm thì lại có thể bởi những ngọn lửa sẽ được chúng truyền cho nhau cứ thế đến hết. Cũng như con người không thể tự mình làm mọi việc mà luôn phải đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau thì mới có thể hoàn thành được việc lớn. Để lưu truyền đến muôn ngàn sau bài học về tinh thàn cao đẹp ấy ông cha ta đúc kết lại qua câu ca dao:
Cho tam giác ABC. Đường trung tuyến AD, đường cao BH, đường phân giác CE đồng quy . Chứng minh đẳng thức:
(BA+CA)(BC2+CA2-AB2)=2.BC.CA2
\(HCO_3\) :Đây là gốc axit , đọc là : Hidrocacbonat (hoá trị I).