HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
ko có độ dài quãng đường thì tính vào mắt
Trước tình hình trên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kí với Chính phủ Pháp bản Tạm ước ngày 14 - 9 - 1946, tiếp tục nhượng bộ cho Pháp một số quyền lợi kinh tế, văn hóa ở Việt Nam để có thời gian xây dựng và củng cố lực lượng, chuẩn bị cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp nhất định sẽ bùng nổ.
Cuộc kháng chiến chống Mĩ, cứu nước thắng lợi đã kết thúc 21 năm chiến đấu chống Mĩ và 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc từ sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, chấm dứt ách thống trị của chủ nghĩa thực dân-đế quốc trên đất nước ta. Trên cơ sở đó, hình thành cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân trong cả nước, thống nhất đất nước.
Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mĩ, cứu nước mở ra kỉ nguyên mới của lịch sử dân tộc – kỉ nguyên đất nước độc lập, thống nhất, đi lên chủ nghĩa xã hội.
K2 đẹp trai...
trẻ em dưới 15t là chưa đủ tuổi lao động, nhưng là lao động "nặng nhọc"! Nghĩa là người lớn k đk ép trẻ em dưới 15t làm việc quá sức. Và trẻ em kũng k kóa nghĩa vụ "phải" lao động ở độ tuổi này. Tuy nhiên, trẻ em vẫn kần tham gia lao động. Đó k phải là những kông việc j quá sức, mà chỉ đơn thuần là giúp bố mẹ làm việc nhà: rửa bát, nấu kơm, trông em, ...
Ta có \(\dfrac{U_1}{U_2}=\dfrac{N_1}{N_2}\)
Thay số ta có:\(\dfrac{5000}{200}=\dfrac{15000}{N_2}\)
=>N2=15000 x 200:5000=600 (vòng)
Nêu các dạng tài nguyên thiên nhiên chủ yếu,là học sinh cần làm gì để bảo vệ và cải tạo môi trường?
Ngắn gọn xúc tích....xin cảm ơn,....
Bài III)
1) Đặt \(\dfrac{1}{x+y}=a,\dfrac{1}{x-y}=b\left(Đk:x\ne+-y\right)\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}a+b=\dfrac{2}{3}\\a-b=\dfrac{-1}{3}\end{matrix}\right.< =>\left\{{}\begin{matrix}2b=1\\a-b=\dfrac{-1}{3}\end{matrix}\right.< =>\left\{{}\begin{matrix}b=\dfrac{1}{2}\\a=\dfrac{1}{6}\end{matrix}\right.\)
<=>tự nhân ra rồi giải tiếp nhé...pt này dài lắm
Bài I:
a) Với x=25 tmđk đề bài
Thay x=25 vào biểu thức
<=>N=\(\dfrac{1}{\sqrt{25}}+1=\dfrac{6}{5}\)
Vậy với x=25 thì N=\(\dfrac{6}{5}\)
b)\(\dfrac{1}{1-\sqrt{a}}-\dfrac{1}{1+\sqrt{a}}\)
<=>\(\dfrac{1+\sqrt{a}}{1-a}-\dfrac{1-\sqrt{a}}{1-a}\)
<=>\(\dfrac{1+\sqrt{a}-1+\sqrt{a}}{1-a}\)
<=>\(\dfrac{2\sqrt{a}}{1-a}\)
c)Ta có M.N>1/2
=>\(\dfrac{2\sqrt{a}}{1-a}.\dfrac{1}{\sqrt{a}}+1>\dfrac{1}{2}\)
<=>\(\dfrac{2\sqrt{a}}{1-a}.\dfrac{1}{\sqrt{a}}+\dfrac{\sqrt{a}}{\sqrt{a}}=\dfrac{2\sqrt{a}}{1-a}.\dfrac{1+\sqrt{a}}{\sqrt{a}}\)>\(\dfrac{1}{2}\)
<=>\(\dfrac{2}{1-\sqrt{a}}\)>\(\dfrac{1}{2}\)
<=>\(\dfrac{4}{2\left(1-\sqrt{a}\right)}>\dfrac{1-\sqrt{a}}{2\left(1-\sqrt{a}\right)}\)
=>4>1-\(\sqrt{a}\)
<=>-\(\sqrt{a}\)>3
<=>a>9
Khi M.N >1/2 thì a>9
Mai giải tiếp ...mk đang bận