HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
theo mk nghĩ nếu vs một tính trạng thôi thì có lẽ là loài A tính trạng đó đc quy định bởi nhiều gen (tương tác gen), các NST tổ hợp tự do trong GP và kết hợp ngẫu nhiên trong thụ tinh đã tạo ra nhiều biến dị tổ hợp
1. Nhện bắt ruồi -> sinh vật ăn sinh vật
2. Dây tơ hồng quấn trên bụi cây -> kí sinh (dây tơ hồng bám vào rồi hút dinh dưỡng của cây)
3. Dê núi và hươu nai tranh nguồn thức ăn cỏ -> Cạnh tranh khác loài
4. Sán lá sống trong gan của trâu, bò -> ký sinh
5. Rắn bắt chuột -> sv ăn sv
6. Cây mọc theo nhóm ở cùng một loài -> hỗ trợ cùng loài
7. Vi khuẩn lam sống cùng với bèo hoa dâu -> cộng sinh
8. Rễ của các cây cùng loài mọc đan kết với nhau -> hỗ trợ cùng loài
9. Các con sói tranh nhau nguồn thức ăn cùng tìm được -> cạnh tranh cùng loài good luck :)
tế bào xoma (tế bào sinh dưỡng) chứa bộ NST lưỡng bội của loài, loài này có 44 NST trong tế bào xoma -> 2n=44 Tinh trùng được tạo ra sau quá trình giảm phân tạo giao tử và khi được tạo thì có bộ NST bằng một nửa bộ NST lưỡng bội của loài (đơn bội n) -> tinh trùng chứa 22NST
Ta biết rằng trong xương có 2 thành phần chính là chất cốt giao và chất khoáng. - Cốt giao giúp xương mềm dẻo - Chất khoáng giúp xương chắc chắn Ở trẻ nhỏ, tỉ lệ cốt giao cao, do đó mà xương có cấu trúc khá mềm dẻo -> khi bị tác động sẽ khó bị gãy hơn. Vì thế mới có cấu nói " trẻ có té có mụ bà đỡ chả gãy tay chân bao giờ". Càng về già tỉ lệ cốt giao sẽ càng giảm do đó mà ở người già rất dễ gãy xương.
Bài 1 nếu nắm được lý thuyết cơ bản thì ta có thể lm được thôi. Cứ theo NTBS (A-T, G-X) mà làm Bài 2: ta có
a) A = 240 = 10%N => N = \(\dfrac{240}{10\%}\)= 2400 nu b) L = \(\dfrac{N}{2}.3,4\)= \(\dfrac{2400}{2}.3,4\)=4080 Ao
phân tử mARN có 720 đơn phân -> phân tử mARN có rN = 720 ribonu a) số bộ ba trên mARN là 720/3 = 240 (bộ ba) b) theo đề ra ta có: \(\dfrac{Am}{1}=\dfrac{Um}{3}=\dfrac{Gm}{2}=\dfrac{Xm}{4}=\dfrac{Am+Um+Gm+Xm}{1+3+2+4}=\dfrac{720}{10}=72\)do đó mà số ribonu của đơn phân là
Am= 72.1 = 72 ribonu
Um= 72.3 = 216 ribonu
Gm= 72.2 = 144 ribonu
Xm= 72.4 = 288 ribonu
Good luck :)
Tại sao phải bảo tồn đa dạng sinh học
- Bảo tồn sự phong phú và đa dạng nguồn gen của hệ sinh vật. - Bảo vệ sự đa dạng sinh học chính là bảo tồn sự đa dạng di truyền. Điều này có rất nhiều lợi ích cho nông nghiệp, y học ... - Tạo sự cân bằng sinh thái trong tự nhiên. - Giữ gìn lợi ích đa dạng sinh học tác động lên đời sống con người. - Giảm nguy cơ tuyệt chủng của các loài sinh vật.
Giai đoạn của nguyên phân khi NST bắt đầu co xoắn được gọi là Kì đầu, giai đoạn màng nhân xuất hiện trở lại bao quanh các NST được gọi là Kì Cuối
Giai đoạn của nguyên phân khi các NST nằm ở mặt phẳng xích đạo của thoi phân bào được gọi là Kì Giữa, giai đoạn khi NST kép bắt đầu phân tách được gọi là Kì sau
đáp án: A. Kì giữa; kì sau.
Trong Nguyên Phân NST được hình thành trong giai đoạn A. Kì trung gian khi ADN được tháo xoắn, duỗi thẳng để nhân đôi từ đó để nhân đôi NST trở thành NST bước vào Nguyên Phân