1) Hãy nêu những tác hại của sự thiếu tự giác trong học tập
2) Hãy nêu những hậu quả của việc học tập thiếu sáng tạo
3) Có quan điểm cho rằng : Chỉ có thể rèn luyện được tính tự giác vì đó là phẩm chất đạo đức ; còn sự sáng tạo không rèn luyện được vì đó là tố chất trí tuệ, do bẩm sinh di truyền mà có.
Em có đồng ý với quan điểm đó không ? Tại sao ?
+kết quả đo lực đẩy của Ác Si Mét
lần 1,trọng lượng P của vật(gọi là giá trị "1") =........, hợp lực F của trọng lượng và lực đẩy của Ác Si Mét tác dụng lên vật khi vật nhúng chìm trong nước(gọi là giá trị "2")=........, lực đẩy Ác Si Mét Fa=P-F(gọi là giá trị "3")=......
lần 2, (1) =..........,(2)=.........,(3)=.........
lần 3, (1)=............,(2)=.........,(3)=........
nhận xét trung bình Fa của 3 lần đo= (.....+......+......) :3
+kết quả đo trọng lượng của phần nước có thể tích bằng thể tích của vật
lần 1, trọng lượng P1(gọi là giá trị 1) =......, trọng lượng P2(gọi là giá trị 2)=..........,trọng lượng phần nước bị vật chiếm chỗ Pn=P2-P1(gọi là giá trị 3)=.......
lần 2,(1)=.......,(2)=.......,(3)=..........
lần 3,(1)=.......,(2)=........,(3)=.........
1.cho ngữ liệu bạn khạc nhổ trong lớp như thế là không được đẹp lắm nhé ." A câu trên đã dùng biện pháp tu từ gì?
B em hiểu thế nào về biện pháp tu từ này
2.trong các câu sau câu nào là câu ghép:
A gió lên, nước biển càng dữ
B cứ vào sáng sớm, mẹ và tối thức dậy đi chợ
cho tam giác ABC vuông tại B, D là trung điểm của AC . E là điểm đối xứng với D qua AB , M là giao điểm của DE và AB . gọi F là điểm đối xứng với D qua BC, N là giao điểm của DF và BC
a) BMDN là hình gì? vì sao ?
b)BDCF là hình gì ? vì sao ?
c)tam giác ABC có thêm điều kiện gì thì tứ giác BMDN là hình vuông
1.em sẽ làm gì nếu thấy bạn mình:
a) mắc khuyết điểm hoặc vi phạm pháp luật?
b) bị người khác rủ rê, lôi kéo sử dụng ma túy?
c) có chuyện buồn hoặc gặp khó khăn rủi ro trong cuộc sống?
d) có chuyện vui
đ) không che giấu khuyết điểm cho em
e) đối xử thân mật với 1 bạn khác trong lớp
2.em hãy nêu những điều mà em thấy tự hào về tình bạn của mình. Em sẽ làm những gì để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh giữa các bạn trong lớp, trong trường?