Viết mở bài gián tiếp về Mục đích của việc học từ một câu hát / câu nói / câu thơ
Viết mở bài gián tiếp về Mục đích của việc học từ một câu hát / câu nói / câu thơ
Chi tiết,từ ngữ thể hiện thái độ,tình cảm của người ảnh khi thấy bức tranh em gái vẽ mình
Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) làm rõ tâm trạng của nhân vật người hoạ sĩ trong đoạn văn bản sau: [...] Tôi không nói thì chắc các bạn cũng biết, ngay từ lúc người chiến sĩ đến gặp tôi để nhận mang cái bó tranh, tôi đã khó xử đến thế nào? Thế mà bây giờ, trên dọc đường, không những riêng cái đống tài sản của tôi mà cả chính tôi cũng đã trở thành một gánh nặng cho anh. Xưa nay tôi vẫn cho mình là một kẻ cũng biết tự trọng, và cũng biết suy nghĩ. Giá người chiến sĩ tỏ thái độ lạnh nhạt hoặc mặc xác tôi nằm lại một mình, tập tễnh đi một mình giữa rừng, thì tôi cũng thấy là cái lẽ phải. Xưa nay tôi vẫn quan niệm rằng, sống ở đời, cho thế nào thì nhận thể ấy. Cái cách cư xử của người chiến sĩ đổi với tôi chỉ có thể giải thích bằng lòng độ lượng. Độ lượng? Thế nhưng tôi nhiều tuổi hơn? Tôi lại là một họa sĩ có tên tuổi? Xưa nay tôi chỉ mới thấy lòng độ lượng của kẻ trên đối với người dưới. Bây giờ đây thì chính tôi, một kẻ bề trên, đang được một người dưới tỏ ra độ lượng với mình. (Trích" Bức tranh", Nguyễn Minh Châu, Truyện ngắn Nguyễn Minh Châu)
Câu 1: Nêu ý nghĩa của mệnh đề "Rác cũng là hoa"
Câu 2: Em có đồng tình với quan điểm "Ta muốn đời sống có bình minh, muốn vượt thoát cơn đau tuyệt vọng thì ta phải trở về làm mới tâm hồn mình, chứ đừng rượt theo kẻ khác để trừng phạt hay bám víu" không? Vì sao?
Câu 1:
- Mệnh đề "Rác cũng là hoa" có ý nghĩa là mọi vật đều có giá trị và ý nghĩa riêng, không nên coi thường hay phân biệt đối xử dựa trên bề ngoại hình hoặc giá trị tương đối. Mệnh đề này thường được sử dụng để khuyến khích sự đồng cảm, tôn trọng và đánh giá cao mọi người và mọi vật.
Câu 2:
- Ý kiến "Ta muốn đời sống có bình minh, muốn vượt thoát cơn đau tuyệt vọng thì ta phải trở về làm mới tâm hồn mình, chứ đừng rượt theo kẻ khác để trừng phạt hay bám víu" có thể được xem là một quan điểm tích cực và có chiều sâu. Em có thể đồng tình với ý kiến này
- Vì nó thể hiện sự tập trung vào bản thân, tự chủ và tự quyết định trong việc xây dựng cuộc sống tích cực và bình yên. Thay vì dựa vào người khác hoặc trách móc, nó khuyến khích tự trách nhiệm và tự cải thiện bản thân để thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực. Điều này có thể giúp em có được sự tự tin và kiểm soát trong cuộc sống, đồng thời giúp tạo ra môi trường tích cực xung quanh mình.
viết đoạn văn khoảng 10 dòng xác định : 3 từ loại, 3 cụm từ
Giúp mk với ạ mk đang cần gấp
Hãy viết 1 bài văn khoảng 1 trang giấy để trình bày suy nghĩ về tác hại của cách giao tiếp chưa đẹp
Xã hội phát triển, thời đại 4.0 thì chúng ta thấy rằng những mối quan hệ và giao tiếp với nhau bằng rất nhiều cách. Các hình thức giao tiếp cũng đa dạng và phong phú. Nhưng không phải ai cũng có những cách giao tiếp chưa đẹp.
Giới trẻ có những sự tương tác qua lại với nhau bằng ngôn ngữ nhưng không lịch sự, thô lỗ, không có văn hóa. Các bạn trẻ thì nói tục, chửi bậy đang diễn ra rất nhiều, bởi lứa tuổi đó thì chưa được rèn giũa những ứng xử, lời nói. Ứng xử thiếu văn hóa là việc ứng xử không mang tính nhân văn, đi ngược lại với những chuẩn mực đạo đức xã hội đặt ra, là cách cư xử lỗ mãng, thiếu lịch sự và tế nhị. Một điều đáng tiếc và đáng quan ngại rằng ứng xử thiếu văn hóa đang trở thành một căn bệnh có sức lây lan nhanh trong xã hội, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới bộ mặt đạo đức xã hội.
Con người ứng xử thiếu văn hóa chính là đang tự hạ thấp nhân cách, đánh mất phẩm chất đạo đức của mình, bị mọi người coi thường, khinh chê và bị xã hội lên án, đào thải. Xã hội càng có nhiều hành vi ứng xử thiếu văn hóa sẽ trở thành một xã hội mất ổn định, suy đồi, xuống cấp và mục nát, không có cơ hội phát triển.
Vậy nên chúng ta cần phải có cách giao tiếp đẹp để xã hội thêm văn minh hơn.
Viết mở bài gián tiếp NLXH về vượt qua giới hạn bản thân từ hình ảnh Hàng rào/ Cơn mưa rào
TỪ ĐIỂN THÚ VỊ CÙNG HOC24.VN
Các em hãy nêu ý nghĩa và phân biệt sự khác nhau của 6 đại từ sau:
U
BU
MÁ
MẸ
MẠ
BẦM
Các đại từ mà bạn đưa ra có ý nghĩa và sự phân biệt như sau:
1. U: Đây là một đại từ chỉ bản thân mình hoặc người nói. Thường được sử dụng trong các ngữ cảnh như khi muốn tự nhắc nhở bản thân, tự hỏi, hoặc chỉ rõ về bản thân mình.
2. Bu: Đây là một đại từ thường sử dụng trong tiếng Việt dân dụ, nhưng ít được sử dụng trong văn viết. "Bu" thường dùng để chỉ người nói (tôi) hoặc người nghe (bạn) khi muốn tạo sự gần gũi, thân mật.
3. Má: Đây là một từ chỉ vị cao của mẹ trong gia đình. Được sử dụng khi con trai hoặc con gái nói về mẹ của mình. Từ này thường mang theo sự kính trọng và yêu thương.
4. Mẹ: Cũng giống như "má", "mẹ" là một từ chỉ vị cao của mẹ trong gia đình. Tuy nhiên, "mẹ" thường được sử dụng trong ngôn ngữ chính thống và chính thức hơn.
5. Mạ: Từ này thường được sử dụng để gọi mẹ của bố (bà nội). Tùy theo vùng miền, "mạ" có thể được gọi là "bà" hoặc "bà nội".
6. Bầm: Đây là một từ dân dã, thường sử dụng để chỉ mẹ của người nói. Từ này mang theo sự gần gũi và ấm áp, thể hiện mối quan hệ mẹ con thân thiết.
U (Hà Nam) Bu (Thái Bình) Μά (Nam Bộ) Mẹ (Miền Bắc),Mạ (Huế) ,Bầm (Bắc Ninh , Phú Thọ ,Vĩnh Yên) .
U: Từ "U" thường được sử dụng trong tiếng Việt để chỉ cảm giác buồn chán, không hứng thú hoặc không vui. Ví dụ: "Anh ta cảm thấy u buồn sau khi nghe tin tức xấu đó."
BU: Từ "BU" thường được sử dụng để chỉ trạng thái buồn chán hoặc không vui. Tuy nhiên, "BU" có thể mang ý nghĩa mạnh mẽ hơn "U". Ví dụ: "Cô ấy rất buồn buổi sáng vì mất đi chiếc điện thoại."
MÁ: "MÁ" thường được sử dụng trong tiếng Việt để chỉ mẹ. Đây là một từ thân mật và thường được trẻ con sử dụng khi nói chuyện với mẹ của mình. Ví dụ: "Má đã nấu cơm ngon hôm nay."
MẸ: "MẸ" cũng có ý nghĩa là mẹ, tuy nhiên, từ này thường được sử dụng một cách trang trọng và chính thức hơn so với "MÁ". Ví dụ: "Tôi muốn chúc mừng ngày của mẹ."
MẠ: "MẠ" là một cụm từ trong tiếng Việt, thường được sử dụng để chỉ mối quan hệ họ hàng bên phía mẹ của ai đó, tức là mợ, dì. Ví dụ: "Cô ấy thường xuyên đi chơi với mạ mỗi cuối tuần."
BẦM: "BẦM" thường được sử dụng để mô tả việc hấp thụ nước hoặc chất lỏng qua đường miệng hoặc miệng và xương hàm. Đây là một từ đặc biệt, không phổ biến trong ngôn ngữ hàng ngày. Ví dụ: "Em bé bắt đầu bẩm sữa từ tuần thứ ba sau khi sinh."
Hình ảnh Cánh chim/ Chim bồ câu/ Cánh diều/ Ngọn gió có thể áp dụng trong đề bài NLXH nào ?
Hình ảnh Hải đăng/ Hoa hướng dương có thể áp dụng trong đề bài NLXH nào ?