Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện Nguyễn Trãi là người anh hùng dân tộc? (Các bạn chỉ cần nêu các ý thôi nha. Cám ơn mn!!!)
Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện Nguyễn Trãi là người anh hùng dân tộc? (Các bạn chỉ cần nêu các ý thôi nha. Cám ơn mn!!!)
Sau đây là ý cho bạn chỉ tham khảo thôi nha, có gì thêm ý vào nữa ạ:
- Nhà Trần suy vong, Hồ Quý Ly lập nghiệp chưa được bao lâu thì giặc Minh xâm lược. Khi cha bị bắt, Nguyễn Trãi muốn làm tròn chữ hiếu nhưng nghe lời cha, ông trở về báo thù nước, rửa nhục cho cha.
- Bị giam ở thành Đông Quan, Nguyễn Trãi trốn sang cuộc khởi nghĩa Lam Sơn của Lê Lợi để dâng Bình Ngô sách
- Nguyễn Trãi trở thành người cố vấn đắc lực của Lê Lợi, lãnh đạo cuộc kháng chiến chống quân Minh kéo dài mười năm đến thắng lợi.
Em hãy chia sẻ những hiểu biết về hai con vật trong văn bản "Con mối và con kiến"
Hiểu biểt của em về con mối trong văn bản:
- Lười lao động, sống có hại, nguy hiểm.
- Thích bới móc, săm soi những con người tốt đẹp.
Hiểu biết của em về con kiến trong văn bản:
- Siêng năng, cần cù biết lao động.
- Có kiến thức uyên bác dự kiến trước tương lai của con mối.
Nếu được lần sau bạn đăng văn bản lên luôn nhé.
Cho mik xin vài phương pháp học tập mà các bạn đã áp dụng.
Thuyết minh về một phương pháp học.
Xin các bạn giúp mik
Gợi ý cho em các ý:
MB: Giới thiệu về phương pháp học tập mình đã áp dụng (Học thêm, đọc sách...)
TB:
Nêu ra nội dung của các phương pháp học tập đó: (Ví dụ: Đọc sách)
+ Em đã đọc sách chủ đề gì?
+ Nội dung cuốn sách đó giúp em cải thiện gì trong học tập?
+ Cảm xúc của em sau khi kết quả học tập được nâng cao nhờ đọc cuốn sách đó?
Nêu cảm nghĩ của em về phương pháp học tập em đã áp dụng?
KB: Tình cảm của em với cuốn sách đó
_mingnguyet.hoc24_
Căn cứ vào đặc trưng của truyện ngụ ngôn, em hãy chia sẻ những hiểu biết khái quát liên quan đến văn bản " Con mối và con kiến" theo đặc trưng thể loại
''Con mối và con kiến'': Phê phán những người lười lao động, chỉ biết nghĩ lợi trước mắt
viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu có sủ dụng thành ngữ " ếch ngồi đáy giếng
tham khảo:
“Ếch ngồi đáy giếng” là một truyện ngụ ngôn mang lại nhiều bài học giá trị. Chú ếch sống trong cái giếng lâu ngày, nó nhìn mọi thứ bên ngoài chỉ qua miệng cái giếng nhỏ bé. Ếch cứ nghĩ mình là một vị chúa tể còn bầu trời chỉ bé bằng chiếc vung. Đến khi trời làm mưa to, đưa ếch ra ngoài, nó vẫn quen thói cũ đi lại nghênh ngang. Hậu quả là ếch bị một con trâu đi qua giẫm bẹp. Truyện đã nêu lên bài học về môi trường sống nhỏ bé khiến tầm nhìn trở nên hạn hẹn, đồng thời phê phán những người kiêu ngạo, coi thường người khác. Như vậy, mỗi người đừng sống như ếch ngồi đáy giếng để rồi phải nhận lấy hậu quả cho bản thân.
Người ta thường nói: chúng ta cần phải khiêm tốn.
Thực vật, bởi những kẻ chỉ biết khoe khoang mà không xem lại bản thân mình thì chỉ là "ếch ngồi đáy giếng". Mãi chẳng hiểu được rốt cuộc bầu trời rộng lớn, bao la như thế nào; sự vật và thiên nhiên ngoài kia ra sao. Cả những ngày thành đạt nhất, họ vẫn luôn có sự kém cỏi của mình thế nên theo em, ai ai cũng cần rèn luyện hoặc có cho mình sự khiêm tốn nhất định. Trên đời này chẳng ai hoàn hảo cả, ai cũng có sai sót nhưng thói hư tật xấu ví như hay khoe khoang thì nên bỏ ngay.
Khép lại, chúng ta cần hiểu được giá trị của chính mình, rèn luyện nhân cách của bản thân sao cho mình ngày càng hoàn thiện tốt đẹp hơn.
Dạy văn chương ở trường phổ thông có nhiều mục đích. Trước hết,nó tạo điều kiện cho học sinh tiếp xúc với một loại sản phẩm đặc biệt của con người, kết quả của một thứ lao động đặc thù lao động nghệ thuật. Đồng thời dạy văn chương chính là hình thức quan trọng giúp các em hiểu biết, nắm vững và sử dụng tiếng mẹ đẻ cho đúng, cho hay. Dạy văn chương cũng là một trong những con đường của giáo dục thẩm mỹ Dạy văn chương ở trường phổ thông có nhiều mục đích. Trước hết,nó tạo điều kiện cho học sinh tiếp xúc với một loại sản phẩm đặc biệt của con người, kết quả của một thứ lao động đặc thù lao động nghệ thuật. Đồng thời dạy văn chương chính là hình thức quan trọng giúp các em hiểu biết, nắm vững và sử dụng tiếng mẹ đẻ cho đúng, cho hay. Dạy văn chương cũng là một trong những con đường của giáo dục thẩm mỹ
phân tích và chỉ ra cách trình bày nội dung mỗi đoạn văn sau
bạn tách đoạn văn ra để nhận câu trả lời nhé.
ptbd cua thanh giong la j
PTBĐ của "Thánh Gióng": tự sự kết hợp miêu tả, biểu cảm, thuyết minh (ở cuối bài).
Phương thức biểu đạt của truyện Thánh Gióng là : Tự sự kết hợp với miêu tả
Câu 7:
a).
- Vị ngữ là cụm động từ: cả thế giới
ĐTTT: thế giới
Thành tố phụ: cả
- Vị ngữ là cụm động từ: hơi hoàn hồn
ĐTTT: hoàn hồn
Thành tố phụ: hơi.
b).
Đặt câu: Hôm nay, chị Hoa đã hơi nhớ lại điều gì đó
Câu 8:
a).
- ĐTTT: bác Hai.
Thành tố phụ: Hai.
b).
Chủ ngữ là cụm chủ vị: Cái mỏ đáng sợ của quái vật.
hãy tìm những yếu tố để xác định Thánh Gióng là một truyền thuyết
Yếu tố tưởng tượng kì ảo: Chi tiết Gióng ăn 3 vạc cơm, lớn nhanh như thổi, cưỡi ngựa sắt, bay về trời.
Bạn đưa cả bài Thánh Gióng lên nhé.
Những yếu tố để xác định Thánh Gióng là một truyền thuyết :
- Cơm ăn mấy cũng không no
- Áo vừa may xong đã chật ních
- Chú bé vùng dậy, vươn vai một cái, bỗng thành một tráng sĩ oai phong lẫm liệt
đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi Hồi nhỏ sống với đồng Với sông rồi với bể Hồi chiến tranh ở rừng Vầng trăng thành tri kỉ Trần trụi với thiên nhiên Hồn nhiên như cây cỏ Ngỡ không bao giờ quên Cái vầng trăng tình nghĩa 1.nội dung chính đoạn trích trên là gì 2.qua đoạn trích trên em rút ra được baif học gì cho bản thân?
1. Nội dung chính:
- Dòng hồi ức của nhà thơ về vầng trăng.
- Miêu tả dáng vẻ của "trăng" và thể hiện tình cảm của tác giả dành cho "trăng".
2. Bài học cho bản thân:
- Phải biết ơn với những người đã giúp đỡ mình.
- Cần hiểu được giá trị của sự biết ơn, biết được mình phải đền đáp người đã giúp đỡ mình.