Viết một đoạn văn diễn dịch (không quá một trang giấy thi) triển khai luận điểm: “Sự tự tin là chiếc chìa khóa vàng mở cánh cửa đưa ta đến thành công”.
Viết một đoạn văn diễn dịch (không quá một trang giấy thi) triển khai luận điểm: “Sự tự tin là chiếc chìa khóa vàng mở cánh cửa đưa ta đến thành công”.
Một số ý chính.
- Giới thiệu vấn đề nghị luận: "Sự tự tin" và dẫn dắt luận điểm.
- Giải thích:
+ Sự tự tin là một yếu tố quan trọng để đạt được thành công trong cuộc sống.
- Biểu hiện:
+ Khi ta tin tưởng vào khả năng của mình, ta sẽ có động lực và năng lượng để vượt qua những thử thách và khó khăn.
- Lợi ích:
+ Sự tự tin giúp ta tạo ra một tâm lý tích cực, giúp ta tập trung vào mục tiêu và không bị phân tâm bởi những điều tiêu cực.
=> Sự tự tin là chiếc chìa khóa vàng mở cánh cửa đưa ta đến thành công.
Bàn luận:
- "Chiếc chìa khóa vàng": chỉ đến một đức tính quan trọng, cần thiết của con người đưa ta đến thành công.
Phân tích:
- Để có sự tự tin ta cần phải có những kinh nghiệm và kiến thức thực tế.
- Nếu ta chỉ tự tin mà không có nền tảng kiến thức và kinh nghiệm, ta có thể dễ dàng bị lừa dối hoặc mắc sai lầm.
=> Do đó, việc học hỏi và rèn luyện kỹ năng là rất quan trọng để xây dựng sự tự tin bền vững.
- Sự tự tin cũng cần được kết hợp với sự kiên trì và nỗ lực. Thành công không đến với những người chỉ biết tự tin mà không có sự cố gắng và nỗ lực. Ta cần phải luôn cố gắng hết sức mình, vượt qua những thử thách và khó khăn, để đạt được mục tiêu của mình.
+ Liên hệ bản thân.
- Kết luận: Khi có được sự tự tin đúng mức, chúng ta sẽ có thể mở cánh cửa đưa ta đến thành công.
3. Trong câu văn: “Quanh các vụ đánh nhau, hỗn chiến tuổi học đường, không thiếu những cô cậu học trò trong “tà áo trắng tinh khôi” đứng xung quanh hét hò, cổ vũ.”, cụm từ nào là thành phần trạng ngữ của câu?
A. quanh các vụ đánh nhau
B. những cô cậu học trò trong “tà áo trắng tinh khôi”
D. đứng xung quanh hét hò, cổ vũ
C. những cô cậu học trò trong “tà áo trắng tinh khôi” đứng xung quanh hét hò
Trong văn bản trên, theo tác giả điều gì mới là mầm mống nuôi dưỡng
của bạo lực học đường?
A. Những kẻ gây ra các vụ đánh nhau, hỗn chiến nơi học đường.
B. Sự quản lí lỏng lẻo của gia đình và nhà trường.
C. Thái độ vô cảm đến mức nhởn nhơ, cổ vũ bạo lực của các bạn trẻ.
D. Sự thiếu nghiêm minh của luật pháp.
"A. Quanh các vụ đánh nhau" là đúng nhá em nó chỉ nguyên nhân
Trong các từ sau, từ nào không phải là từ láy?
A. nhức nhối B. hả hê
C. nhởn nhơ D. hò hét
Trong các từ sau, từ nào không phải là từ láy?
A. nhức nhối B. hả hê
C. nhởn nhơ D. hò hét
"D. Hò hét" là từ ko phải là từ láy nhá em
Anh dừng lại mua hoa để gửi hoa tặng mẹ qua đường bưu điện nhân ngày 8/3. Mẹ anh sống cách chỗ anh ở khoảng 300km. Khi bước ra khỏi xe, anh thấy một bé gái đang đứng khóc bên vỉa hè. Anh đến và hỏi nó sao lại khóc. – Cháu muốn mua một bông hoa hồng để tặng mẹ cháu – nó nức nở – nhưng cháu chỉ có 75 xu trong khi giá bán hoa hồng đến 20 dola. Anh mỉm cười và nói với nó: – Đến đây chú sẽ mua cho cháu. Anh liền mua cho cô bé và đặt một bó hồng gửi cho mẹ anh. Xong xuôi, anh hỏi cô bé có cần đi nhờ xe về nhà không. Nó vui mừng nhìn anh trả lời: – Dạ, chú cho cháu đi nhờ đến nhà mẹ cháu. Nó chỉ đường cho anh lái xe đến một nghĩa trang, nơi có phần mộ vừa mới đắp. Nó chỉ vào ngôi mộ và nói: – Đây là nhà của mẹ cháu. Nói xong, nó ân cần đặt bông hoa hồng lên mộ. Tức thì anh quay lại tiệm bán hoa hủy bỏ dịch vụ gửi hoa và mua một bó hoa hồng thật đẹp. Suốt đêm đó anh đã lái xe một mạch 300km về nhà để trao tận tay mẹ bó hoa.”(trích quà tặng cuộc sống........ ) Câu 1: ai gặp cô bé cũng sẽ hành động như thanh niên (mua hoa và chở cô bé đến mộ )em có đồng ý như vậy không? giải thích câu trả lời. Câu 2: Em hãy viết một bài văn nghị luận ngắn khoảng một trang giấy thi về bài học ý nghĩa rút ra từ văn bản trên
Tác phẩm truyện nào em đã học cũng có cùng đề tài với bài thơ tiểu đội xe không kính
Em hãy viết bài văn ghi lại cảm xúc về những đứa trẻ bản mây sau khi đọc bbaif thơ
đừng bao giờ đánh mất hy vọng! thuộc kiểu câu gì
Thuộc kiểu câu cầu khiến.
Có từ cầu khiến "đừng".
- Câu thơ thuộc kiểu câu trần thuật
- Chức năng : kể lại việc người dân làng chài ra khơi đánh bắt cá vào sáng sớm.
Câu thơ thuộc kiểu câu mệnh lệnh chia theo mục đích hàng động nói.
Chức năng:kể lại việc người dân làng chài ra khơi đánh bắt cá vào sáng sớm.
Kiểu câu: câu trần thuật.
Hành động nói: miêu tả.
Nêu suy nghĩ của em về vấn đề đeo khẩu trang trong trường học hiện nay
Giúp mình voi ạ mình đg cần gấp! Cảm ơn
Một số ý chính:
- Đeo khẩu trang trong trường học hiện nay là một biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe của học sinh và giáo viên trước đại dịch COVID-19. Với em, việc đeo khẩu trang là một trách nhiệm của mỗi người để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.
- Mở rộng:
+ Việc đeo khẩu trang cũng có thể gây ra một số khó khăn trong quá trình học tập.
+ Trong một số trường hợp, việc đeo khẩu trang có thể làm cho học sinh khó thở hoặc cảm thấy khó chịu. Đồng thời, việc đeo khẩu trang cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và tương tác giữa các học sinh và giáo viên.
- Biện pháp:
+ Trường có thể cung cấp khẩu trang chất lượng tốt và đảm bảo vệ sinh an toàn cho học sinh và giáo viên. Đồng thời, trường cũng có thể tăng cường các hoạt động ngoại khóa và tạo ra môi trường học tập thân thiện để giúp học sinh cảm thấy thoải mái hơn khi đeo khẩu trang.
- Kết luận:
+ Việc đeo khẩu trang trong trường học hiện nay là cần thiết để bảo vệ sức khỏe của mọi người.
+ Đeo khẩu trang khi cần thiết còn khi không cần, chúng ta không nên mang khẩu trang quá nhiều. Bởi điều đó dễ sinh ra tính tự ti mà đồng thời cũng ảnh hưởng tới tai của ta.
Viết đoạn văn quy nạp (từ 8 đến 10 câu) với chủ đề: Hãy nói không với bạo lực học đường
Một số ý chínnh:
- Bạo lực học đường là một vấn đề nghiêm trọng trong xã hội hiện nay. - - - Tác hại:
+ Nó gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của các em học sinh, ảnh hưởng đến quá trình học tập và phát triển của các em.
+ Bạo lực học đường còn có thể dẫn đến những hậu quả nặng nề, như tự tử hoặc giết người.
=> Do đó, chúng ta cần phải nói không với bạo lực học đường.
- Biện pháp:
+ Chúng ta cần tạo ra một môi trường học tập an toàn và lành mạnh cho các em học sinh. Các giáo viên và nhân viên trường học cần được đào tạo để có thể phát hiện và ngăn chặn các hành vi bạo lực học đường.
+ Chúng ta cần tăng cường giáo dục về tình bạn, tôn trọng và sự đồng cảm. Các em học sinh cần được hướng dẫn để biết cách giải quyết xung đột một cách hòa bình và không bạo lực.
+ Khuyến khích các em học sinh tham gia vào các hoạt động xã hội và tình nguyện để rèn luyện kỹ năng giao tiếp và tạo ra mối quan hệ tốt với những người khác.
+ Tạo ra một cộng đồng xã hội không bạo lực. Chúng ta cần phải thay đổi suy nghĩ và hành động của mình để trở thành những người sống trong một môi trường không bạo lực.
+ Biết yêu thương, giúp đỡ những người khác và tôn trọng sự khác biệt của họ.
- Kết luận:
+ Bạo lực học đường là một vấn đề nghiêm trọng và chúng ta cần phải nói không với nó.
+ Hãy cùng nhau đóng góp để giảm bạo lực học đường và tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho các em học sinh.