Ngữ văn

Đức Anh
Xem chi tiết
fffffffff
Xem chi tiết
Nguyễn Văn Duy
19 phút trước

Câu 1: Đoạn trích sử dụng phương thức biểu đạt chính là: C. Nghị luận

Câu 2: Thói quen được nhắc đến trong đoạn trích là: C. Thói quen tốt và thói quen xấu

Câu 3: Từ “thói quen” có nghĩa là: C. Là những hành vi đã được hình thành và được lặp đi lặp lại nhiều lần

Câu 4: Thành phần trạng ngữ có trong câu văn số (7) là: A. Những nơi khuất, nơi công cộng, lâu ngày

Câu 5: Chức năng của trạng ngữ được xác định ở câu số (7) là gì? C. Chỉ địa điểm, thời gian

Câu 6: Xác định từ Hán Việt trong các từ sau: A. Nặng nề

Câu 7: Nội dung chính của đoạn trích là: B. Cần tạo ra nếp sống đẹp, văn minh cho xã hội

Câu 8: Để thuyết phục người đọc, tác giả lập luận như thế nào? D. Lập luận chặt chẽ

Câu 9: Để loại bỏ những thói quen xấu, cần phải tạo ra những thói quen tốt, giáo dục cộng đồng và tăng cường ý thức bảo vệ môi trường.

Câu 10: Hiện nay, vấn đề vứt rác bừa bãi đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng trong cộng đồng học sinh. Thói quen này gây ảnh hưởng không chỉ đến môi trường mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Việc vứt rác bừa bãi tạo ra những vùng rác thải gây ô nhiễm môi trường, làm mất vệ sinh, gây mất mỹ quan đô thị và có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe cho người dân. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần tăng cường giáo dục, tạo ra những chiến dịch nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và thúc đẩy thói quen sống văn minh, bảo vệ môi trường từ cảm thấy.

Bình luận (0)
sharm thông thái
Xem chi tiết
Nguyễn Việt Dũng
10 giờ trước (10:20)

Câu 1: A. Tự sự.

Câu 2: C. Lời của người kể chuyện.

Câu 3: B. Nhà nghèo nên không có tiền mua thuốc chữa bệnh.

Câu 4: D. Trong rừng.

Câu 5: C. Vì em mong muốn mẹ sống được lâu.

Câu 6: C. Yêu thương, kính trọng, biết ơn ông bà, cha mẹ.

Câu 7: B. So sánh.

Câu 8: A. Vì em bé là người con vô cùng hiếu thảo.

Bình luận (0)
Ngọc Trân
Xem chi tiết
DUTREND123456789
Xem chi tiết
baonhi dong
Xem chi tiết
2012 SANG
Xem chi tiết
Hương Lê
Xem chi tiết
Đỗ Quỳnh Anh
Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết
Phạm Anh Khôi
Hôm qua lúc 20:27

BPTT : So sánh
Tác dụng:ác dụng của biện pháp tu từ so sánh này là tăng cường sự rõ ràng, dễ hiểu và sinh động cho bức tranh mà tác giả muốn vẽ ra. Bằng cách so sánh, Nguyễn Khuyến muốn nhấn mạnh giá trị của việc học, đặc biệt là việc học bằng bút, nghiên và việc tích lũy tri thức thông qua sách vở.

Bình luận (0)