My birthday

Nội dung lý thuyết

Các phiên bản khác

Unit 2 : Personal information - My birthday

1.  Mục đich yêu cầu: Sau giờ học, học sinh có thể

- Ghi nhớ, viết, đọc các số thứ tự.

- Đọc, viết đúng tên các tháng trong năm.

- Hỏi, đáp về ngày tháng sinh nhật của mình và người thân, bạn bè.

- Hỏi và đáp về thông tin cá nhân

- Dùng thời tương lai đơn để nói về việc sẽ xảy ra

- Hiểu và trả lời câu hỏi về đoạn hội thoại

- Viết được phiếu đăng ki học sinh của mình

- Đọc hiểu, phát âm đúng các từ co trong đoạn văn và trả lời câu hỏi gợi ý của giáo viên

- Lấy được thông tin cần thiết từ trong bài đọc để điền vào thiệp mời

- Ôn lại thời tương lai đơn để trả lời câu hỏi B7 dưới dạng nói và viết

- Tự viết được thiệp mời dự sinh nhật băng tiếng anh

2. Kĩ năng luyện tập:

- Luyện phát âm đuôi “ th” trong số thứ tự.

- Luyện nghe các số thứ tự, ngày tháng.

- Luyện nói hỏi đáp về ngày tháng và sinh nhật.

- Luyện kĩ năng đọc hiểu và trả lời câu hỏi (B4)

- Luyện nói: Hỏi đáp về thông tin cá nhân

- Luyện nói: Kể về bản thân mình, viết phiếu

- Kĩ năng đọc hiểu, trả lời câu hỏi gợi ý để tìm thông tin điền ô trống

- Luyện kĩ năng viết

- Luyện phát âm

3. Ngôn ngữ cơ bản:

- Từ mới: leap year, except, to appear, all the rest, và cần chú ý cho học sinh các từ sau:

- first, second, third, fifth, ninth, twelfth, twentieth

- Cấu trúc câu: What is your date of birth? – June first (the first of June).

- Từ mới: To worry, nervous, form, registration form, worried

- Cấu trúc câu: Ôn lại: What is your date of birth? = When is your birthday?

                                    Where do you live? = What is your address?

                                    How old will you be on your next birthday?

- Thành ngữ được sử dụng: Don’t worry, date of birth, I’m sure,

- Từ mới: to invite, to join, party, to hope

- Cấu trúc câu: She will be 13 on her next birthday.

                        I hope you will come………………

- Thành ngữ được sử dụng: a party for, some of,

- Giáo viên nên chuẩn bị thêm một số câu hỏi gợi ý để học sinh có thể lấy thông tin từ bai đọc

Vd: When will Lan have a party for her birthday? 

4. Kiến thức cần đạt :

+ Đạt chuẩn:                 

- Nghe, viết, nói được các số thứ tự, tên các tháng trong năm.

- Phân biệt được cách sử dụng số thứ tự và số đếm.

- Hỏi, đáp, viết về ngày sinh nhật.             

+ Nâng cao:                   

- Có thể tăng thêm một số bài tập luyện tập về số đếm và số thứ tự.

- Nghe, ghi được một số ngày tháng qua băng.

+ Đạt chuẩn:                 

- Đọc thông thạo đoạn hội thoại B4, hiểu và trả lời câu hỏi từ a đến h (nói và viết)

- Điền được thông tin form B5

- Tự viết form của mình

+ Nâng cao:                   

- Hỏi và đáp được hai hội thoại cá nhân, giữa mình và bạn khác. (Đổi vai)

- Viết lại được hội thoại của mình               

- Đổi form để đóng vai khác lập nhiều hội thoại mới

- Dùng thông tin có trong FORM để viết hai đoạn văn về bản than mình và bạn mình, sau đó kể trước lớp.

* Chú ý: Nên yêu cầu học sinh học thuộc B4 và các câu hỏi và trả lời.

+ Đạt chuẩn:               

- Đọc, phát âm đúng các từ có trong bài va hiểu nội dung

- Điền được thiếp mời của Lan

- Thay thông tin cần thiết, tu viết thiếp mời dự sinh nhât mình

- Viết câu trả lời B8

+ Nâng cao:                   

- Tự viết một đoạn văn về mình và bạn thân của mình.( B6)

- Viết một số câu hỏi cho nội dung bài viết để hỏi các ban khác