HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
A B C M N
a)Xét tứ giác BMNC có:
góc ABC= góc ACB ( góc đáy tam giác cân)
MN song song BC
==> tg BMNC là hình thang cân
b) xét 2 tam giác MNB và MNC có:
góc MNB = góc NBC ( sole trong)
BC là cạnh chung
góc NMC = góc MCB ( sole trong)
=> tam giác MNB= tam giác NMC ( g-c-g)
nên: S MNB = S MNC
c) Xét tam giác ABN và tam giác ACM
AB=AC( cạnh tam giác cân)
góc A chung
MC = NB ( 2 chéo hình thang cân)
=> tam giác ABN = tam giác ACM (c-g-c)
Nên: S ABN= S ACM
1
phần nào được tô màu?
tam giác ABC có 2 phân giác BI và CI cắt nhau tại I
--> AI là phân giác thứ 3
a) Xét tứ giác ADHE có:
A= D= E= 90o
suy ra tứ giác ADHE là hình chữ nhật
b) áp dụng định lí pitago trong tam giác vuông ADH
AH2 =AB2 -BH2 =100-36=64
AH= \(\sqrt{64}\) =8 cm
Mà tứ giác ADHE là hình chữ nhật ( chứng minh trên)
AH=DE= 8cm ( 2 chéo hcn)
câu c đợi xíu
vì khi đun, bếp than sẽ lấy hết toàn bộ khí oxi trong phòng để duy trì sự cháy và thải ra khí cacbonic ra môi trường ngoài --> người ở trong phòng sẽ bị ngạt thở
so sánh thường biến với đột biến?
thể dị bội:là cơ thể mà trong tế bào sinh dưỡng có 1 hoặc 1 số cặp NST bị thay đổi theo hướng thêm hoặc mất NST
Các dạng dị bội thể:
(2n+1): Thêm 1 NST
(2n-1): mất 1 NST
(2n-2): mất 1 cặp NST
- Có thể gặp ở thực vật, động vật và con người
-Gây thay đổi kiểu hình ở một số bộ phận nào đó trên cơ thể, gây ra các bệnh di truyền( bệnh Đao, bệnh tớt nơ)
+THể đa bội: là cơ thể mà trong tế bào sinh dưỡng có số NST là số bội của n (>2n)
- Các dạng đa bội thể:
Thể tam bội (3n)
thể tứ bội (4n)
thể lục bội (6n)
thể cửu bội (9n)
thể thập nhị bội (12n)
- Chỉ thấy thể đa bội ở thực vật, không thấy ở động vật bậc cao và con người, vì bị chết ngay sau khi phát sinh
-Thực vật đa bội thường có cơ quan sinh dưỡng to, sinh trưởng mạnh và chống chịu tốt