1) ( x- 47) - 115=0
2) (7x - 11)3= 25 x 52+ 200
3) x10 = 1x
Tìm giá trị của số tự nhiên x
1) ( x- 47) - 115=0
2) (7x - 11)3= 25 x 52+ 200
3) x10 = 1x
Tìm giá trị của số tự nhiên x
1) (x-47)-115=0
x-47 =0+115
x-47 =115
x =115+47
x =162
b) (7x-11)3=25 x 52+200
(7x-11)3=32 x 25+200
(7x-11)3=800+200
(7x-11)3=1000
(7x-11)3=103
7x-11 =10
7x =10+11
7x =21
x =21:7
x = 3
3) x10=1x
x =1
cau 3 co can giai thich ko
Rút gọn
A= 2^100+2^99+2^98.....+2+1
B=3^100+3^99+3^98....+3+1
C=4^100+4^99+....+4+1
D=2^100- 2^99+....+2^2 - 2 + 1
E=3^100 - 3^99 + 3^98....- 3 +1
Thu gọn
M= 2 + 2^2 + 2^3 ....+ 2^100
Cho A =2+2^2+2^3+....2^100. Tìm số tự nhiên x sao cho A + 1 = 2x
Bài 1:
a: \(2A=2^{101}+2^{100}+...+2^2+2\)
\(\Leftrightarrow A=2^{100}-1\)
b: \(3B=3^{101}+3^{100}+...+3^2+3\)
\(\Leftrightarrow2B=3^{100}-1\)
hay \(B=\dfrac{3^{100}-1}{2}\)
c: \(4C=4^{101}+4^{100}+...+4^2+4\)
\(\Leftrightarrow3C=4^{101}-1\)
hay \(C=\dfrac{4^{101}-1}{3}\)
Có hai thùng dầu, nếu chuyển 2 lít dầu từ thùng thứ nhất sang thùng thứ hai thì số dầu ở hai thùng bằng nhau, còn nếu chuyển 2 lít dầu ở thùng thứ hai sang thùng thứ nhất thì số dầu ở thùng thứ 2 bằng 1/3 số dầu ở thùng thứ nhất.Hỏi mỗi thùng có bao nhiêu lít dầu?
Như vậy, lúc đầu số dầu ở thùng 1 nhiều hơn số dầu ở thùng 2 là 4 lít.
Sau khi chuyển 2 lít từ thùng 2 sang thùng 1 thì thùng 1 nhiều hơn thùng 2 la2 8 lít. Tỷ số giữ hai thùng là: 3/1.
Hiệu số phần bằng nhau là: 3-1 = 2.
Số dầu ở thùng 1 lúc này là: 8:2 x 3 = 12 (lít). Vậy số dầu ở thùng 1 lúc đầu là: 12-2 = 10 (lít)
Số dầu ở thùng 2 lúc đầu là: 10 - 4 = 6 (lít).
Đáp số: 10 lít và 6 lít
Như vậy, lúc đầu số dầu ở thùng 1 nhiều hơn số dầu ở thùng 2 là 4 lít.
Sau khi chuyển 2 lít từ thùng 2 sang thùng 1 thì thùng 1 nhiều hơn thùng 2 la2 8 lít. Tỷ số giữ hai thùng là: 3/1.
Hiệu số phần bằng nhau là: 3-1 = 2.
Số dầu ở thùng 1 lúc này là: 8:2 x 3 = 12 (lít). Vậy số dầu ở thùng 1 lúc đầu là: 12-2 = 10 (lít)
Số dầu ở thùng 2 lúc đầu là: 10 - 4 = 6 (lít).
Đáp số: 10 lít và 6 lít
Bạn xem ở đây nhé
Câu hỏi của Đỗ Bích Ngọc - Toán lớp 4 - Học toán với OnlineMath
Tìm abcd:
abc+acc+dbc=acc
Nếu đề là abc+acc+dbc=bcc
(abc) + (acc) + (dbc) = (bcc) (a, b, d > 0) => (abc) + (dbc) = (bcc) - (acc) = (b - a)*100
=> (a + d)*100 + 2*(bc) = (b - a)*100 => 2*(bc) = (b - 2a - d)*100 chia hết cho 100
=> (bc) = 50 => 5 - 2a - d = 1 => d = 2(2 - a) > 0 => a = 1 => d = 2
Vậy (abcd) = 1502
Chắc hẳn hầu hết các bạn đang bước vào giai đoạn căng thẳng của các kì thi quan trọng: thi cuối kì, thi vào 10, thi tốt nghiệp THPT,...
Chúng ta hãy cùng gửi gắm những lời chúc đến bạn bè của mình trên Hoc24 để tiếp sức, cổ vũ cho các bạn có một mùa thi thành công nhé!
wow em đang có ý định nè mà tiếng việt hay anh vậy cô
Em xin chúc tất cả các anh chị thi cuối kì, thi vào 10, thi tốt nghiệp THPT,...sẽ thật bình tĩnh, kết quả cao,...
1. Hãy chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của các tập hợp sau đây:
a) A = {0; 5; 10; 15;....; 100}
b) B = {111; 222; 333;...; 999}
c) C = {1; 4; 7; 10;13;...; 49}
a, A có các phần tử có tính chất là: thêm 5 đơn vị!
b, B có các phần tử có tính chất là: thêm 111 đơn vị!
c, C có các phần tử có tính chất là: thêm 3 đơn vị!
Chúc bạn học tốt!
a) Các phần tử của tập hợp A đều là bội tự nhiên của 5 nhỏ hơn 100
b) Các phần tử của tập hợp B đều là bội tự nhiên của 111 nhỏ hơn 999
c) Các phần tử của tập hợp C có số phía sau bằng tổng số phía trước và 3 nhỏ hơn 49
[Lớp 6]
Câu 1:
Thực hiện phép tính sau
a) \(\dfrac{1}{3}+\dfrac{-1}{15}+\dfrac{2}{5}\)
b) \(\dfrac{3}{11}.\dfrac{7}{19}+\dfrac{7}{19}.\dfrac{8}{11}+-\dfrac{26}{19}\)
c) \(\dfrac{2}{3}-\left(75\%+2\dfrac{1}{6}\right)+\left(-2\right)^3.0,5\)
Câu 2:
Tìm x biết
a) \(x+\dfrac{7}{2}=\dfrac{15}{4}\)
b) \(0,8+\left|x-\dfrac{1}{2}\right|=1\)
c) \(\left(\dfrac{1}{3}-x\right)^2-1\dfrac{3}{9}=1\dfrac{4}{9}\)
d) \(-1\le\dfrac{x}{5}< \dfrac{1}{5}\) \((x\in\mathbb{Z})\)
Câu 3:
Một trường THCS có 1800 học sinh. Số học sinh khối 6 bằng 25% số học sinh toàn trường. Số học sinh khối 7 bằng \(\dfrac{3}{10}\) số học sinh toàn trường.
a) Mỗi khối 6 và 7 có bao nhiêu học sinh?
b) Tính tỉ số phần trăm của tổng số học sinh khối 8 và khối 9 so với số học sinh toàn trường.
c) Biết số học sinh khối 7 bằng \(\dfrac{6}{5}\) số học sinh khối 8. Tính số học sinh mỗi khối 8 và 9.
Câu 4:
Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Ot sao cho \(\widehat{xOy}=65^o,\widehat{xOt}=130^o.\)
a) Trong ba tia Ox, Oy, Ot, tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?
b) Tính số đo \(\widehat{yOt}.\)
c) Chứng tỏ tia Oy là tia phân giác của \(\widehat{xOt}.\)
d) Vẽ Om là tia đối của tia Ox. Tính số đo góc mOt
Câu 5:
Không quy đồng mẫu, hãy tính hợp lí tổng \(A=\dfrac{1}{2.15}+\dfrac{3}{11.2}+\dfrac{4}{1.11}+\dfrac{5}{2.1}.\)
Chúc các em ôn thi tốt!
em trả lời tiếp
d) vì tia Om là tia đối của tia Ox
=> xOm = 180o
=> mOt = xOm - xOt = 180o- 130o = 50o
câu 4
a)vì các tia Oy và Ot đều nằm trên nửa mặt phẳng bờ Ox mak xOy =65o xOt=130o
=> xOy < xOt
=> tia Oy nằm giữa
b) ta có xOy + yOt = xOt
=> yOt =xOt -xOy =130o- 65o =65o
c) vì tia Oy nằm giữa
mak yOt = xOt =65o
=> tia Oy là tia phân giác của xOt ( thưa thầy tia Om ko có thì làm sao tính)
Bài 2 :
\(a.\) \(x+\dfrac{7}{2}=\dfrac{15}{4}\)
\(\Leftrightarrow x=\dfrac{15}{4}-\dfrac{7}{2}=\dfrac{15}{4}-\dfrac{14}{4}=\dfrac{1}{4}\)
\(b.\) \(0.8+\left|x-\dfrac{1}{2}\right|=1\)
\(\Leftrightarrow\left|x-\dfrac{1}{2}\right|=1-0.8=0.2=\dfrac{1}{5}\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-\dfrac{1}{2}=\dfrac{1}{5}\\x-\dfrac{1}{2}=-\dfrac{1}{5}\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{2}=\dfrac{7}{10}\\x=-\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{2}=\dfrac{3}{10}\end{matrix}\right.\)
\(c.\)
\(\left(\dfrac{1}{3}-x\right)^2-1\dfrac{3}{9}=1\dfrac{4}{9}\)
\(\Leftrightarrow\left(\dfrac{1}{3}-x\right)^2=1\dfrac{4}{9}+1\dfrac{3}{9}==\dfrac{25}{9}\)
\(\Leftrightarrow\left(\dfrac{1}{3}-x\right)^2=\left(\pm\dfrac{5}{3}\right)^2\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}\dfrac{1}{3}-x=\dfrac{5}{3}\\\dfrac{1}{3}-x=-\dfrac{5}{3}\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{1}{3}-\dfrac{5}{3}=-\dfrac{4}{3}\\x=\dfrac{1}{3}--\dfrac{5}{3}=2\end{matrix}\right.\)
\(d.\)
\(-1\le\dfrac{x}{5}\le\dfrac{1}{5}\)
\(\Leftrightarrow\left(-1\right)\cdot5\le x\le1\)
\(\Leftrightarrow-5\le x\le1\)
\(x=\left\{-5,-4,-3,-2,-1,0,1\right\}\)
[Lớp 6]
Câu 1. Thực hiện các phép tính sau:
a) \(\dfrac{2}{3}+\dfrac{1}{5}.\dfrac{10}{7}.\) b) \(\left(-3\right)-\dfrac{-2}{9}\).
c) \(13\dfrac{2}{3}.\dfrac{4}{9}-4.\dfrac{4}{9}-\dfrac{4}{9}.\dfrac{2}{3}.\) d) \(\left(\dfrac{3}{4}+0,25\right):\dfrac{3}{7}+\dfrac{2}{3}+\left|-2020\right|.\)
Câu 2. Tìm x, biết:
a) \(x-\dfrac{3}{8}=\dfrac{1}{4}.\) b) \(\dfrac{3}{2}x+\dfrac{1}{7}=\dfrac{7}{8}.\dfrac{64}{49}.\)
c) \(5-\dfrac{2}{3}x=1\dfrac{1}{10}-10\%.\) d) \(\dfrac{2}{3}+\dfrac{1}{3}\left|x\right|=\left(-2\right)^0.\)
Câu 3. Lớp 6A có 40 học sinh. Số học sinh giỏi bằng \(\dfrac{3}{10}\) số học sinh cả lớp, số học sinh trung bình bằng 50% số học sinh giỏi, còn lại là học sinh khá.
a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6A.
b) Tính tỉ số phần trăm giữa số học sinh khá và giỏi so với số học sinh cả lớp.
Câu 4.
Cho \(\widehat{xOz}\) và \(\widehat{yOz}\) là hai góc kề bù, biết \(\widehat{xOz}=70^o.\)
a) Tính số đo \(\widehat{yOz}\).
b) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia \(Ox\), có chứa tia \(Oz\), vẽ tia \(Ot\) sao cho \(\widehat{xOt}=140^o.\) Chứng tỏ \(Oz\) là tia phân giác của \(\widehat{xOt}.\)
c) Vẽ tia \(Om\) là tia đối của \(Oz.\) Tính số đo \(\widehat{yOm}.\)
Câu 5. Tính \(A=\dfrac{1}{2}+\dfrac{5}{6}+\dfrac{11}{12}+\dfrac{19}{20}+\dfrac{29}{30}+\dfrac{41}{42}+\dfrac{55}{56}+\dfrac{71}{72}+\dfrac{89}{90}.\)
Mọi vấn đề liên quan tới ôn thi học kì các em có thể comment dưới đây để thầy cô và các bạn hỗ trợ giải đáp nhé.
[Thông báo]
Sau một vài ngày triển khai chức năng "Ví của tôi", rất nhiều bạn đã hoạt động sôi nổi, tích cực và nhận được nhiều COIN thưởng từ hệ thống.
Bắt đầu từ ngày hôm nay (4/3/2021), Hoc24 sẽ xử lí các yêu cầu đổi COIN và thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ điện thoại cho các em nhé.
Các em lưu ý làm theo hướng dẫn trong bài viết dưới đây để chuyển đổi COIN:
https://hoc24.vn/tin-tuc/huong-dan-doi-coin.html
Hiện tại, hệ thống đã hủy toàn bộ các yêu cầu trước đó của các em do thực hiện và điền thông tin chưa đúng. Những ai đã gửi yêu cầu sẽ nhận lại COIN về ví của mình, nếu tiếp tục muốn đổi, các em làm theo hướng dẫn trên nhé.
Mọi thắc mắc, các em comment trực tiếp dưới đây hoặc liên hệ với các thầy cô ở Hoc24 để được giải đáp.
Chúc các em học tập tốt, nhận được nhiều COIN và thực hiện rút COIN thành công!
Ai cũng có coin, còn mình thì không có đồng nào
Ai lương thiện rủ lòng thương cho mình mấy coin, cảm ơn rất nhiều
Cô ơi mấy hôm nay em vẫn đạt điều kiện là trả lời câu hỏi nhanh trong 10 phút đầu và được tick nhưng lại không nhận được coin ạ ;w;
Ví coin của e có tập giá trị bằng tập giá trị hàm số y = sin x
[Thông báo]
Chào các em.
Sau quá trình nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm, Hoc24 sẽ bắt đầu triển khai chức năng "Ví của tôi" kể từ ngày hôm nay 26/02/2021.
"Ví của tôi" ra đời với mục đích thúc đẩy hoạt động học tập của các thành viên Hoc24; chung tay xây dựng một cộng đồng học tập tích cực, sôi nổi; kèm theo đó là tặng những phần thưởng xứng đáng các bạn có nhiều đóng góp, dành thời gian, công sức để giúp đỡ các bạn khác tiến bộ. Chúng ta cùng tìm hiểu và sử dụng chức năng này nhé!
1. "Ví của tôi" hoạt động như thế nào?
Khi vào ví của mình, các bạn sẽ thấy COIN, 1 COIN = 1000 VNĐ. Các bạn có thể rút COIN bằng cách gửi yêu cầu chuyển tiền về tài khoản ngân hàng, hoặc đổi ra thẻ điện thoại. Chỉ có thể rút COIN khi số COIN trong tài khoản khả dụng từ 50 trở lên.
Lưu ý: Tên ngân hàng, tên chủ tài khoản, số tài khoản và số điện thoại cần cập nhật chính xác để hệ thống có thể chuyển tiền/thẻ điện thoại cho bạn.
Trong lịch sử giao dịch, các bạn có thể kiểm tra trạng thái nhận, gửi, rút COIN của mình.
Ngoài ra, các bạn có thể tặng COIN từ ví của mình cho tài khoản của bạn khác nữa nhé.
2. Làm sao để được COIN?
Hiện tại, có năm cách để được COIN trong "ví của tôi".
- Trả lời hỏi đáp nhanh nhất và được giáo viên tick đúng.
Câu trả lời đúng đưa ra trong vòng 10 phút sau câu hỏi sẽ được cộng 2 COIN.
Câu trả lời đúng đưa ra trong vòng 10-30 phút sau câu hỏi sẽ được cộng 1 COIN.
Giáo viên, CTV chỉ tick một câu trả lời đúng nhất, sớm nhất, trình bày đẹp nhất cho mỗi câu hỏi. Không tick câu trả lời copy.
- Đóng góp nội dung cho Hoc24.
Trong nội dung lí thuyết của các bài học, có chức năng "các phiên bản chỉnh sửa", với những bài học chưa có nội dung (đặc biệt phần Soạn văn, Tập làm văn mẫu), các bạn có thể vào tạo nội dung, giáo viên sẽ duyệt, hiện thị nội dung đó và tặng coin xứng đáng với bài đóng góp.
Nếu bạn nào copy từ các trang khác bị nhắc nhở quá 3 lần sẽ bị khóa chức năng này.
- Được giải thưởng tuần (50 COIN).
- Được thăng hạng GP (từ thiếu tá lên trung tá: 10 COIN, trung tá lên thượng tá: 15 COIN, thượng tá lên đại tá: 20 COIN,...).
- Được người khác tặng.
Ngoài ra, các bạn có thể được thưởng COIN từ các cuộc thi; CTV, thành viên tích cực cuối mỗi kì.
3. COIN để làm gì?
Trước hết, COIN làm giàu "ví của tôi" để đổi ra tiền mặt/thẻ điện thoại. Đó là một phần thưởng và là sự ghi nhận của Hoc24 cho những đóng góp, cố gắng của các bạn.
COIN còn để tặng cho những bạn bè Hoc24 ở xa của mình kèm theo những lời nhắn nhủ, động viên.
Sau này, COIN còn có thể được dùng để mua các ấn phẩm, quà tặng của Hoc24 và nâng cấp tài khoản Hoc24 VIP.
Chúng ta hãy cùng trải nghiệm chức năng mới này và hoạt động tích cực để nhận được COIN một cách xứng đáng nhé!
Thích thật sự, coin - hi vọng sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị với coin.